เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 ฟินไปกับหิมะไม่ซ้ำใครที่ฮอกไกโด

กินเที่ยว
เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 ฟินไปกับหิมะไม่ซ้ำใครที่ฮอกไกโด

ใครวันลายังเหลือ หรือเก็บวันลาเอาไว้เพื่อเที่ยวหลังปีใหม่ มัชรูมทราเวล มีสถานที่ที่อยากชวนคุณไปสัมผัสความหนาวเย็นของหิมะกันที่ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 บนเกาะฮอกไกโด

ซึ่งจัดที่เมืองโซอุนเคียว เป็นเมืองออนเซ็นชื่อดังที่รู้จักกันดีของชาวญี่ปุ่น พอถึงหน้าหนาวทีคนก็มักจะมาแช่ออนเซ็นเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น พร้อมเที่ยวเทศกาลน้ำแข็งที่จัดขึ้นปีละครั้ง
 
Cr. japan-guide.com

 
สำหรับ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 หรือ Sounkyo Hyoubaku Festival นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 44 แล้ว โดยปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม - 17 มีนาคม (ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ยังพอมีวันหยุดยาวให้เราได้ ทัวร์ฮอกไกโด อยู่นะ!) ซึ่งในทุกๆ ปีจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการแกะสลักประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ให้มีลักษณะคล้ายกับอาคาร เป็นทัศนียภาพที่สวยงามมากในตอนกลางวัน และจะยิ่งสวยงามขึ้นไปอีกในเวลากลางคืน เพราะน้ำแข็งจะสะท้อนแสงไฟที่ส่องสว่างให้กลายเป็นสีรุ้ง ถ้าได้มาเที่ยวกับแฟนนับว่าโรแมนติกไม่ใช่น้อย ซึ่งโซนนี้ถือเป็นไฮไลท์ของเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียวเขาล่ะ
 
 
นอกจากนี้ภายใน เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 ยังแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย มัชรูมทราเวล จะพาไปชมแบบเจาะลึกทุกโซน มาชมกันเลยค่ะ
 
1. โซน Northern Ice Bar
 

 
บาร์น้ำแข็งจำหน่ายเครื่องดื่มประจำเทศกาลที่ได้รับความนิยมอย่างมากทุกปี โดย Northern Ice Bar จะให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเท่านั้น ซึ่งมีเครื่องดื่มท้องถิ่นมากมายให้เราได้ลิ้มลอง อาทิ สาเก ลิมิเต็ดอิดิชั่น หรือจะเป็นเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์สูตรพิเศษสำหรับเด็ก ก็มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น
 
2 .โซนร้านค้า

 
พักสมอง ผ่อนคลาย และอุ่นเครื่องด้วยเครื่องดื่มอุ่นๆ ทั้งกาแฟ หรือ นม เราขอแนะนำให้ชิม  Amazake หรือสาเกข้าวหวาน เครื่องดื่มโฮมเมดที่ทำสดใหม่จากเหล้าสาเกท้องถิ่น นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยอื่นๆ ได้ภายในโซนนี้
 
3. โซน Extreme Cold Certificate

 
โซนนี้เป็นโซนถ่ายภาพเพื่อออกใบรับรอง Extreme Cold Certificate อยู่ใกล้กับบริเวณทาางเข้า เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 ใครอยากได้ภาพสวยไม่เหมือนใคร เค้าก็มีชุดเจ้าหญิงน้ำแข็งทรงพลังให้เช่าด้วยนะ
 
4. โซนศาลเจ้าน้ำแข็ง

 
ภายในศาลเจ้าน้ำแข็ง มีจุดไหว้ขอพรเป็นรูปทรงกลมทำจากน้ำแข็ง ว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อย ใครอยากขอพรให้สมหวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ ความรัก การเงิน การงาน หรือการเรียน ให้ขอพรด้วยการแปะเหรียญลงไปบนรูปทรงกลมที่ว่า ถ้าเหรียญติดโดยที่ไม่หล่นลงไป พรที่ขอก็จะสมหวังค่ะ บอกเลยว่ามา ทัวร์ฮอกไกโด ทั้งทีก็ต้องขอพรให้คุ้ม!
 
5. โซนเวที
 

 
โซนนี้ตั้งอยู่ใจกลางลานน้ำแข็งของเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว ซึ่งจะเต็มไปด้วยกิจกรรมความบันเทิงมากมายในช่วงกลางคืน อาทิ การแสดงกลองไทโกะ การเต้นรำของชนเผ่าไอนุแบบดั้งเดิม การจับสลากรางวัล ฯลฯ นอกจากนี้ในบางวันยังจะมีแจกซุปร้อนๆ ฟรี! ซดให้คลายความหนาวระหว่างดูโชว์
 
6. โซนประติมากรรมน้ำแข็ง
 

 
มาถึงหนึ่งในโซนไฮไลท์ของงานกับประติมากรรมน้ำแข็งที่จำลองอาคารที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด โดยเราสามารถเข้าไปสำรวจอุโมงค์ภายในซึ่งยาวกว่า 100 เมตร ภายในอุโมงค์เต็มไปด้วยเสาน้ำแข็งเป็นจำนวนมาก สวยงามราวกับถ้ำที่มีหินงอกหินย้อย ซึ่งอุโมงค์นี้สร้างขึ้นจากการสาดน้ำใส่อุโมงค์ตลอดช่วงกลางวันและกลางคืน น้ำแข็งที่ละลายและแข็งตัวขึ้นมาใหม่จะทำให้รูปทรงของอุโมงค์เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดของ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2019 เลยล่ะค่ะ
 
7. โซนปีนผาน้ำแข็ง
 
 
ใครชอบความท้าทายต้องไม่พลาดการปีนผาน้ำแข็งจำลองด้วย Icepicks พร้อมอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ และถึงแม้ว่าจะไม่เคยปีนผาน้ำแข็ง หรือใช้ Icepicks มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะเขามีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และการใช้อุปกรณ์ที่ปลอดภัย โดยโซนนี้จะให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. ค่าบริการรวมค่าเช่าอุปกรณ์คนละ 3,500 เยน
 
8. โซนสไลเดอร์
 

 
โซนนี้ของเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียวได้รับความนิยมทุกเพศทุกวัย เพียงแค่คุณเช่าห่วงยางแล้วสไลด์ตัวบนน้ำแข็งขนาดใหญ่ลงไป บอกเลยว่าฟินมาก! เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยค่ะ ซึ่งโซนนี้เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.30 น. ค่าบริการรวมค่าเช่าห่วงยางคนละ 500 เยน เล่นได้ 15 นาที
 
เป็นยังไงกันบ้างคะ บอกเลยว่าเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียวก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ที่อื่นๆ เลยนะ ใครสนใจอยากไปเที่ยวด้วยตัวเองสักครั้ง มัชรูมทราเวลก็มีโปรแกรมพาคุณ ทัวร์ฮอกไกโด ไปเทศกาลนี้ด้วย คลิกชมโปรแกรมและติดต่อสอบถามกันได้เลยค่ะ

 
รายละเอียดการจัดงานเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว
วันที่ : 25 มกราคม - 17 มีนาคม 2019
การเดินทาง :
- รถยนต์ เริ่มต้นจากทางด่วน Asahikawa-Monbetsu ทางออก Kamikawa-Sounkyo IC ใช้ทางหลวงหมายเลข 39 ระยะทางประมาณ 25 กม. เพียง 30 นาที ก็จะถึงบริเวณจัดงาน โดยสามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถฟรีของงาน
- รถไฟ เดินทางจากสถานี Sapporo ขึ้นรถไฟสาย JR Limited Express Okhotsk ประมาณ 2.20 ชม. ไปลงที่สถานี Kamikawa จากนั้นต่อรถบัส Dohoku ประมาณ 30 นาที โดยขึ้นที่ป้าย Kamikawa Forest Terrace ไปลงที่ป้าย Sounkyo Onsen แล้วเดินต่อไปยังบริเวณงานประมาณ 5 นาที
ค่าเข้าชม : คนละ 200 เยน
ข้อควรระวัง : ไม่ควรสัมผัสประติมากรรมหรือน้ำแข็งด้วยมือเปล่า
การเตรียมตัว : เนื่องจากพื้นที่จัดงานค่อนข้างลื่น ควรสวมรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะ แต่หากไม่มี ทางเทศกาลมีสายรัดรองเท้ากันลื่นจำหน่าย และด้วยอุณหภูมิภายในบริเวณงานต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ควรเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันความหนาวให้พร้อมสำหรับการ ทัวร์ฮอกไกโด ทริปนี้
พิกัด :
 
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.sounkyo.net/hyoubaku/


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel