ทีมไทย พา ปลากัด คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ซัปโปโร 8 ปีซ้อน!

กินเที่ยว : มีคลิป
ทีมไทย พา ปลากัด คว้าแชมป์แกะสลักหิมะที่ซัปโปโร 8 ปีซ้อน!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งทีมจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะ ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นประจำทุกปี

เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 70 และงานประกวดแข่งขัน International Snow Sculpture ครั้งที่ 46 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนโอโดริ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นงานเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากญี่ปุ่นและนานาประเทศเดินทางเข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ตัวแทนนักแกะสลักของประเทศไทย ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า, นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน "ปลากัด (Betta Brilliance - The Beauty and Strength of Thailand)" ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้เป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

ปลากัดไทยมีเอกลักษณ์ทั้งด้านความสง่างามและความนุ่มนวล และอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานกว่า 200 ปี อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติ







 
ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม จากประเทศจีน, มาเก๊า (จีน), แดจอง (เกาหลีใต้), ฮาวาย (อเมริกา), อินโดนีเซีย, โปแลนด์, สิงคโปร์, ฟินแลนด์ และไทย เป็นที่น่ายินดีอย่างมากว่า ทีมนักแกะสลักหิมะจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งนับว่าเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน ตามมาด้วย มาเก๊า (จีน), จีน, ฟินแลนด์ และเกาหลี ตามลำดับ


ผลงาน "ปลากัด" จะจัดแสดงอยู่ที่สวนโอโดริ จนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้นะคะ เพื่อนๆ คนไหน มีโอกาสได้ไปฮอกไกโด ก็ตามไปเก็บภาพความประทับใจกันได้เลย :)