ชี้เป้า 5 งาน "สงกรานต์ 2562" น่าไป ในกรุงเทพฯ

กินเที่ยว : มีคลิป
ชี้เป้า 5 งาน "สงกรานต์ 2562" น่าไป ในกรุงเทพฯ

เทศกาลสงกรานต์กำลังจะมาถึง ใครไม่มีแพลนเดินทางไปต่างประเทศ-ต่างจังหวัด หรือยังไม่รู้ว่าจะไปเล่นน้ำ สาดความมันส์ที่ไหนกันดี เรารวบรวม 5 งานดีๆ มาฝากค่ะ


1. คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 "เขษมสงกรานต์"
 
 
ชวนย้อนเวลากลับไปสู่ยุคปี 50 สัมผัสเสน่ห์วันวาน ในงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 "เขษมสงกรานต์" ในบรรยากาศงานวัดกลางกรุง ที่รวบรวมหลากหลายกิจกรรมตื่นตาตื่นใจ พร้อมอิ่มอร่อยไปกับร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย
 
มาร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปอายุกว่า 200 ปี จาก วัดอภัยทายาราม หรือ “วัดมะกอก” รวมถึงพระประจำวันเกิด รับน้ำพระพุทธมนต์จาก 9 วัดหลวง พร้อมร่วมสืบสานประเพณีไทยรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ 
 
ครื้นเครงไปกับซุ้มเกมงานวัด บ้านผีสิงเขาวงกตสุดหลอน โชว์ของแปลกหายาก ฮากับความน่ารักของคณะศิษย์พระกาฬละครลิง รวมถึงโชว์จากวงสุนทราภรณ์ และการแสดงจากศิลปินอีกมากมาย
 
พิเศษ! ชมขบวนแห่นางสงกรานต์จากดาราดังทุกวัน ทั้ง เบลล่า-ราณี, แพนเค้ก-เขมนิจ, อั้ม-พัชราภา, ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก, ก้อย-รัชวิน และ โบว์-เมลดา ที่จะสวมบทบาทนางสงกรานต์ ‘ทุงษะเทวี’ ในงานสงกรานต์ปีนี้
 
11-16 เมษายน 2562 เวลา 11.00-21.00 น. ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
 
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/2JFOUR4

2. S2O Songkran Music Festival
 
IT’S HOT, IT’S WET, IT’S WILD! เตรียมชุดให้พร้อมแล้วมาสู้กับความสนุกสุดมันส์ในงานเทศกาลดนตรี S2O สงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล ตลอด 3 วันเต็ม ถ่ายทอดเทศกาลปีใหม่ของเมืองไทย ณ LIVE PARK บนถนนพระราม 9

งาน S2O คือการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก บรรยากาศอบอุ่นของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนภายใต้สายน้ำเย็นและเพลงสุดมันส์จากดีเจชั้นนำของโลก กับการผลิตสุดเจ๋งจากหนึ่งในทีมงานที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุดของเอเชีย
 
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.s2ofestival.com/th/
 
3. SIAM Songkran Music Festival
 
ครั้งแรกที่สงกรานต์ของคุณจะผสมผสานความสนุกแบบไทยๆเข้ากันไว้อย่างลงตัว จัดเต็ม 4 วัน 4 โซน ! 
 
SIAM Stage & SILK Stage 
2 Stages ที่ให้คุณได้สนุกไปกับดนตรี EDM ท่ามกลางสายน้ำ กับดีเจระดับโลก นำทัพโดย Yellow Claw และอื่นๆ อีกมากมาย
 
SIAM Workshop
สนุกกับ Workshop และ Activity แบบไทยๆ ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ ตำส้มตำ สไตล์คุณ ครกเดียวในโลก !!, ฝึกศิลปะป้องกันตัวประจำชาติอย่าง มวยไทย !! และอื่นๆ อีกมากมาย
 
THAI Taste 
ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย รับรองว่ารสชาติถูกใจ จนต้องอยากกลับมากินใหม่แน่นอน ! 
 
เคยเอาปืนฉีดน้ำไปไล่ฉีดกันใน งาน Festival มั้ย ถ้าคำตอบคือไม่ มาลองดูที่นี่ ! เพราะบัตรทุกประเภทจะได้รับของสมนาคุณ ฟรี !! 
- ปีดฉีดน้ำ SIAM Gun ! 
- กระเป๋า SIAM Bag สนุกเต็มที่ ของพี่ก็ไม่มีหาย !! 
 
ใครอยากมันส์ มากันให้ครบ 4 วัน !! 
 
12 - 15 เมษายนนี้ 
ณ SHOW DC Arena, Rama 9
 
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamsongkran.com/
 
4. โฮ...ฮิ้ว สงกรานต์หรรษา บางกรวยรวยสุข
 
 
เที่ยวสงกรานต์ที่ช่างชุ่ย
อิ่ม อร่อย ดนตรีดัง รำวงเพลิน
12-16 เมษายน 2019
16.00-23.00 น.
 
สงกรานต์หรรษา 2019 นี้ ช่างชุ่ย จำลองวิถีชุมชนที่มากด้วยเสน่ห์และเรื่องราวที่เป็นสัญลักษณ์ของบางกรวย ชวนทุกท่านร่วมขอพรปีใหม่ไทย สรงน้ำพระ และร่วมพิธีรดน้ำดำหัว แสดงความเคารพกตัญญูผู้สูงวัย ถือเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ที่งดงาม
 
ชวนย้อนรอยวิถีชุมชนริมน้ำ กว่า 100 ปี อาทิ ตลาดของดีบางกรวย ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน งานเสวนาสมุนไพรไทย โดยปราชญ์ด้านสมุนไพรของบางกรวย สาธิตอาหารไทยดั้งเดิม เช่น ส้มตำมะกรูด มะกรูดลอยแก้ว โดยปราชญ์อาหารไทย และเสวนาเรื่องทุเรียนเมืองนนท์ วิธีการปลูก ความเปนมาวิถีชาวสวนของแท้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นบ้าน เช่น การแสดงกลองยาว การละเล่นรำวง การแสดงดนตรีพื้นบ้าน (โปงลาง) และการนวดคลายเส้นแบบบางกรวย สนุกกับกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมงานจักสานด้วยใบเตย และทางมะพร้าว  เครื่องปั้นจิ๋ว เป็นต้น 
 
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/ChangChuiBKK
 
5. สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าสนั่นโลก
 
กระทรวงวัฒนธรรม และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ยิ่งใหญ่ ในคอนเซ็ปท์ สงกรานต์สีขาว "ไม่แป้ง ไม่โป๊ ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์" ร่วมแต่งชุดไทยใส่ผ้าขาวม้า มาเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทยๆ ในงาน "สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าสนั่นโลก" เทศกาลสงกรานต์ระดับโลก
 
รื่นเริงไปกับกิจกรรมประเพณีสงกรานต์จากชาติอาเซี่ยน ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย สนุกสนานไปกับการแสดงของศิลปิน นักร้องชื่อดังมากมาย ร่วมสัมผัส สไลเดอร์ยักษ์ ใจกลางเมือง สูงเท่าตึก3 ชั้น ยาวกว่า 100 เมตร ในวันที่ 13 - 14 -15 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา12.00 น. - 19.00 น. ณ สยามสแควร์

เที่ยวฟรีตลอดงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/SIAMSQUAREONE/