เที่ยวนิวยอร์ก ไปให้สุด! จัดเต็มทั้งเที่ยว ทั้งช้อป

กินเที่ยว
เที่ยวนิวยอร์ก ไปให้สุด! จัดเต็มทั้งเที่ยว ทั้งช้อป

นิวยอร์ก มหานครใหญ่ที่เป็นเมืองสำคัญทางเศษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับท็อปของโลก ซึ่งไม่ว่าใครต่างก็อยากมา เที่ยวนิวยอร์ก สักครั้งหนึ่งในชีวิต

โดยนิวยอร์กนั้นเป็นมหานครที่ไม่เคยหลับใหล และยังเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย ใครอยากไป ทัวร์อเมริกา วันนี้มัชรูมทราเวลได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวเด็ดๆ โดนๆ แห่งมหานครนิวยอร์กที่ไม่ควรพลาดมาฝากกันค่ะ
 
อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty)
 

 
เริ่มต้นการ เที่ยวนิวยอร์ก ด้วยการไปชมสัญลักษณ์แห่งเมืองนี้กันกับ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ บนเกาะลิเบอร์ตี (Liberty) ในอ่าวแมนฮัตตัน เป็นหนึ่งในอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก มีความสูงถึง 305 ฟุตหรือ 92 เมตร โดยเป็นของขวัญจากฝรั่งเศสที่มอบให้แก่สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ.1886 เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการประกาศอิสรภาพของอเมริกา บอกเลยว่าถ้ามีโอกาสได้มา ทัวร์อเมริกา แล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับเทพีเสรีภาพ ถือว่ามาไม่ถึงนะ!
 
 
แนะนำให้เผื่อเวลาในการชมอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพสักหน่อยนะคะ จะได้เดินชม ถ่ายรูปให้ทั่ว และยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของที่นี่ แต่ถ้าใครมาเที่ยวเองและมีเวลาไม่มากนัก ที่นี่เขาก็มีบริการจัดทัวร์นำเที่ยวที่ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงด้วยระบบเสียง จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อย แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกทัวร์แบบใดก็ตาม อย่าลืมไปต่อแถวเพื่อขึ้นไปชมวิวบริเวณมงกุฎของเทพีเสรีภาพ ที่สามารถชมวิวเมืองนิวยอร์กได้ถึง 360 องศา
 
การเดินทาง : คุณสามารถเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่มายังเกาะลิเบอร์ตี โดยไปขึ้นเรือที่สวนสาธารณะแบตเตอรี่พาร์ค (Battery Park) ซึ่งระหว่างการนั่งเรือเฟอร์รี่ คุณจะได้ชมวิวอันสวยงามของอ่าวแมนฮัตตันไปพร้อมกัน
พิกัด :
 

 
ตึกเอ็มไพร์ สเตท (Empire State)

 
เที่ยวนิวยอร์ก กันต่อที่ ตึกเอ็มไพร์ สเตท หนึ่งในตึกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนเกาะแมนฮัตตัน บริเวณจุดตัดของถนน Fifth Avenue และ West 34 Street ตัวอาคารสร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็กอย่างดี ตกแต่งด้วยศิลปะอาร์ตเดคโค (Art Deco) สูงถึง 102 ชั้น หรือ 375 เมตร บนยอดสุดมีโดมสูงขึ้นไปอีก 60 เมตร และลึกลงไปใต้ดินจากระดับถนนอีก 10 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 2,158,000 ตารางฟุต ใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 8 ปีด้วยกัน โดยเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ.1929 สร้างเสร็จวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 1937
 
 
ตึกเอ็มไพร์ สเตท เป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลกนานกว่า 40 ปี จนกระทั่งถูกตึกเหนือของชุดอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (World Trade Center) ที่ก่อสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1972 ได้ทำลายสถิติลง แต่จากเหตุการณ์การก่อวินาศกรรมเมื่อวันที่ 11 กันยายน ค.ศ.2001 ตึกเอ็มไพร์สเตทจึงได้กลับมาเป็นอาคารที่สูงที่สุดในนิวยอร์กอีกครั้ง โดยปัจจุบันมีความสูงเป็นอันดับที่ 14 ของโลก บริเวณชั้นที่ 86 เป็นจุดชมวิวซึ่งมีกล้องส่องทางไกลหมุนได้รอบทิศ ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการฟรีในการชมวิวมุมสูงของเกาะแมนฮัตตัน รวมถึงมีบริการฟรี Wi-Fi ทั่วทั้งตึกอีกด้วยค่ะ
 
พิกัด :
 

 
สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park)

 
เปลี่ยนมาชิลกับธรรมชาติท่ามกลางมหานครนิวยอร์กกันบ้างที่ สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นปอดขนาดใหญ่ของชาวนิวยอร์กใจกลางเกาะแมนฮัตตัน ที่นี่ยังเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของนิวยอร์กอีกด้วย เซ็นทรัลพาร์คมีพื้นที่ 843 เอเคอร์ หรือประมาณ 3.41 ตารางกิโลเมตร คิดเป็น 6% ของเกาะแมนฮัตตัน ตั้งอยู่ระหว่างย่าน Upper West Side และ Upper East Side สถานที่เที่ยวในนี้ก็มีตั้งแต่สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ สนามเด็กเล่น สวนสัตว์ โรงหนัง คอร์ดเทนนิส กิจกรรมเยอะแยะมากมายซึ่งแต่ละฤดูก็จะเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมไปเรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ที่สำคัญ มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกก
 
 
สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนทุกเพศทุกวัย อยากจะมาเดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย ขี่จักรยาน จูงหมา ปิกนิก ถ่ายรูป ก็สามารถมากันได้ ในฤดูร้อนจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะหน่อย อากาศกำลังสบายไม่ร้อนมาก ฤดูใบไม้ผลิต้นไม้ก็จะเขียวชอุ่ม ฤดูใบไม้ร่วงก็มาชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ส่วนฤดูหนาวถ้าได้มาเดินจับมือกับแฟน โรแมนติกสุดๆ ไปเลยล่ะ หากคุณมีโอกาสได้มา ทัวร์อเมริกา ที่นิวยอร์กแล้วล่ะก็… อย่าลืมแวะมาเช็คอินกันนะคะ
 
พิกัด :
 

 
ไทม์สแควร์ (Times Square)
 
 
เอาใจคนรักแสงสีด้วยการพาไป เที่ยวนิวยอร์ก ที่จัตุรัสที่คึกคักที่สุดอย่าง ไทม์สแควร์ ย่านที่ไม่เคยหลับใหลของที่แท้ทรู ใครมาถึงนิวยอร์กแล้วไม่ได้มาเช็คอินที่จตุรัสไทม์สแควร์ถือว่ามาไม่ถึงนิวยอร์กนะจ๊ะ! มีทั้งแหล่งช็อปปิ้งสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่ร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆ ไปจนถึงร้านสินค้าแบรนด์ Hi-End ร้านอาหารที่มีแทบจะทุกประเภทบนโลกใบนี้ รวมถึงโรงละครบรอดเวย์ที่มีอยู่ถึง 40 แห่ง ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเพียบ!!
 
 
ไม่ว่าจะเป็นใจกลางจัตุรัส ที่มีแบคกราวน์เป็นอาคารสูงประดับด้วยป้ายโฆษณาแสงสีเจิดจ้าตลอดทั้งวัน แท็กซี่สีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองนิวยอร์ก ศิลปินเปิดหมวกที่มักจะมาทำการแสดงเพื่อมอบความสุขให้กับคนที่ผ่านไปมา ซึ่งช่วงที่ฮอตที่สุดของย่านนี้คงจะหนีไม่พ้นช่วงปีใหม่ ที่คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งไหลกันมาเคาท์ดาวน์กันที่นี่ แบบที่เราเคยเห็นกันในทีวีเป็นประจำ ถ้าคุณมีโอกาสได้มา ทัวร์อเมริกา ช่วงปีใหม่ ไม่อยากให้พลาดการพาแฟนมาเคาท์ดาวน์ที่นี่เลยค่ะ เพราะท่ามกลางดอกไม้ไฟที่จุดหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่นั้น บรรดาคู่รักที่พากันมาร่วมงานต่างจุมพิตกันอย่างดูดดื่ม เป็นบรรยากาศที่น่าจดจำมากๆ เลยค่ะ
 
พิกัด :
 

 
ถนนฟิฟท์ อเวนิว (5th Avenue)

 
เอาใจสายช้อป & สายชิลด้วยการพามาช้อปปิ้ง เสพงานศิลป์ กันที่ ถนนฟิฟท์ อเวนิว ในเมืองแมนฮัตตัน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่มีร้านค้าราคาแพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยช่วงระหว่างถนนสายที่ 49 และ 60 ของฟิฟท์ อเวนิวนั้น เป็นที่ตั้งของร้านค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลก และเป็นจุดหมายปลายทางของขาช้อป อยากได้แบรนด์อะไรที่นี่มีหมด! เชื่อไหมคะว่าแม้ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องการช้อปปิ้ง แต่กลับมีนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมความงามของเมืองมากกว่านักช้อปเสียอีก
 
 
ถนนฟิฟท์ อเวนิวนี้ เริ่มต้นสายที่สวนสาธารณะ Washington Square ในกรีนวิช วิลเลจ และทอดยาวผ่าน Midtown และ Upper East Side ก่อนจะไปจบที่ถนนหมายเลข 120 โดยถนนฟิฟท์ อเวนิวมีรถไฟใต้ดินบริการตลอดทั้งสาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวได้อย่างง่ายดาย โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่อาจต้องเสียค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนแห่งนี้ เช่น พิพิธภัณฑ์เมืองนิวยอร์ก พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Metropolitan พิพิธภัณฑ์ Guggenheim เป็นต้น
 
พิกัด :
 

 
วู้ดเบอร์รี่ คอมมอน พรีเมียม เอาท์เล็ต (Woodbury Common Premium Outlets)
 
Cr. accessoriesmagazine.com
 
ปิดท้ายทริป เที่ยวนิวยอร์ก เอาใจขาช้อปกันต่อ ถ้าใครที่ไม่ถนัดสินค้าแบรนด์ Hi-End แสนแพง แต่ชอบแบรนด์ Hi-Street ที่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย วู้ดเบอร์รี่ คอมมอน พรีเมียม เอาท์เล็ต นี่คือสวรรค์ของนักช้อปอย่างคุณเลยค่ะ แม้จะอยู่ห่างจากตัวเมืองนิวยอร์กมาหน่อย แต่ขอบอกเลยว่า คุ้มค่าแก่การไปมากๆ!! ที่นี่ถือเป็น Outlet ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของอเมริกา ดีกว่า Outlet ทั่วไปเพราะมีแบรนด์หรูเยอะกว่า ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Dior, Gucci, Balenciaga, Bottega Veneta, Chole’, Prada เป็นต้น แต่บอกไว้ก่อนว่ามันคือของตกรุ่นอ่ะนะ ถึงมาขายในราคาที่จับต้องได้ ถ้ารุ่นฮิตๆ ที่ออกใหม่นี่ผายมือเชิญกลับไปซื้อที่ฟิฟท์ อเวนิวค่ะ
 
แต่สำหรับแบรนด์ Hi-Street อาทิ Coach, Adidas, Nike, Le Sportsac, Kate Spade, Kipling, Polo, Gap, Van, Croc และอีกมากมาย สินค้าก็จะไม่ค่อยตกรุ่นเท่าไหร่ จะเป็นของที่เราเห็นตาม Outlet อื่นๆ แต่ที่นี่จะมีให้เลือกเยอะมาก! ละลานตาสุดๆ ที่สำคัญถูกกว่า Outlet อื่นมากค่ะ แถมยิ่งซื้อเยอะก็ยิ่งลดราคาอีก คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม! แนะนำว่าให้ไปกันตั้งแต่ Outlet เปิดประมาณ 10 โมง แล้วช้อปกันให้จุใจไปเลยทั้งวัน ถ้าหิวก็มีร้านเบอร์เกอร์และร้านคาเฟ่ชื่อดังไว้ให้คุณได้อิ่มท้องอีกด้วย
 
การเดินทาง : สามารถเดินทางด้วยรถประจำทาง ดูรายละเอียดตารางเดินรถได้ที่นี่ www.premiumoutlets.com
พิกัด :
 


 
ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel