3 สุดยอด องค์เทพทันใจ พม่า ที่คัดแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้!

กินเที่ยว
3 สุดยอด องค์เทพทันใจ พม่า ที่คัดแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้!

ถ้าพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวพม่านิยมไปกราบไหว้ขอพร เพื่อให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนากันมากที่สุด หลายคนคงจะคิดถึง องค์เทพทันใจ พม่า กันอยู่ใช่ไหมคะ

แต่ทราบไหมคะว่าจริงๆ แล้วในพม่านั้น มีเทพเทพทันใจอยู่หลายแห่งเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวน้อย และอยากไปขอพรกับเทพทันใจ วันนี้เราคัดพิกัดองค์เทพทันใจในพม่าที่เด่นๆ มาให้แล้ว มี 3 องค์ด้วยกัน หากมีโอกาสได้ไป ทัวร์พม่า  ต้องไม่พลาดไปขอพรกับทั้ง 3 องค์นี้ให้ได้! จะมีพิกัดที่ไหนบ้าง ตามไปชมเลยค่ะ
 
องค์ที่คนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด “เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์
 
Cr. gothailandgoasean.tourismthailand.org
 
เริ่มต้นกันที่ องค์เทพทันใจ พม่า องค์แรก เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ เป็นเทพทันใจองค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นนัตที่ปกปักรักษาพระเกศธาตุในเจดีย์โบตาทาวน์ เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ค้าขาย โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน
 
Cr. Marcin Konsek / commons.wikimedia.org
 
ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ในการขอพรท่านนัตโบโบยี ต้องสักการะด้วยดอกไม้ ผลไม้ ได้แก่ มะพร้าวอ่อน กล้วย ขั้นตอนการขอพรคือให้นำธนบัตรจำนวน 2 ใบใส่ไว้ที่มือท่าน จากนั้นก็อธิษฐานขอพร แล้วดึงกลับคืนมา 1 ใบ เพื่อเก็บรักษาไว้ สุดท้ายให้เอาหน้าผากของคุณไปแตะกับนิ้วชี้ของท่าน เพื่อให้พรสัมฤทธิ์ผลรวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น ส่วนการอธิษฐานขอพรต่อเทพทันใจมีเคล็ดลับว่า ต้องขอเพียงข้อเดียวเท่านั้น เพื่อพลังกล้าแข็งในการถวายเครื่องเซ่น ห้ามเปลี่ยนใจเด็ดขาด!
ที่ตั้ง : ถนนแสตรนด์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์
พิกัด :
 
 
องค์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่า “เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่”

Cr. mydaydream / commons.wikimedia.org
 
ไปตามหา องค์เทพทันใจ พม่า กันต่อ กับที่นี่ค่ะ เทพทันใจ เจดีย์ซูเหล่ ซึ่งเป็นเทพทันใจที่มีขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด โดยเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง ฐานเจดีย์โดยรอบ มีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชาตามธรรมเนียม ซึ่งเราจะเห็นชาวย่างกุ้งเข้ามากราบไหว้ ทำบุญ ที่เจดีย์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้คนที่มา ทัวร์พม่า ต้องไม่พลาดแวะเวียนเข้ามาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ
 
 
ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น
ที่ตั้ง : กลางกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์
พิกัด :
 

 
องค์ที่ดาราเซเลบไทยไปไหว้เยอะที่สุด “เทพทันใจไจ๊เข้า”
 

 
องค์เทพทันใจองค์สุดท้ายคือที่นี่ค่ะ เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม และยังมีเทพทันใจไจ๊เข้าซึ่งบอกเลยว่าองค์นี้แหละค่ะคือหัวหน้าเทพทันใจในย่างกุ้งอย่างแท้จริง เพราะที่ไหนในย่างกุ้งจะสร้างเทพทันใจต้องมาบรวงสรวงขออนุญาตที่นี้ก่อน ใครที่อยากได้งานใหญ่ เงินเยอะ ให้มาสักการะเทพทันใจไจ๊เข้าแห่งนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราชื่อดังของไทยที่นิยมไปกราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมชื่อเสียงบารมีกันอย่างล้นหลาม
 
Cr. joinai / commons.wikimedia.org
 
ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น
ที่ตั้ง : เมืองสิเรียม ประเทศเมียนมาร์
พิกัด :
 

 
และนี่ก็คือองค์เทพทันใจแห่งพม่าที่ควรหาโอกาสไปไหว้ให้ได้สักครั้งในชีวิต ใครอยากไปขอพรกับเทพทันใจที่พม่า มัชรูมทราเวล ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พาไปไหว้ครบทั้ง 3 องค์เลยล่ะค่ะ สามารถคลิกชม ทัวร์พม่า ได้เลย ขอให้สมหวังในสิ่งที่ตั้งใจกันทุกคนเลยนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel