เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ กับ 7 ที่เที่ยวแนะนำว่าต้องไป !!

กินเที่ยว
เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ กับ 7 ที่เที่ยวแนะนำว่าต้องไป !!

ถ้าพูดถึงการ ทัวร์ญี่ปุ่น หลังจากฤดูหนาวผ่านพ้นไป ก็ได้เวลาต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่จะมีดอกไม้สวยๆ ผลิบานให้เราได้ชม อย่างที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ ดอกซากุระ นั่นเองค่ะ

ซึ่งฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้ประจำชาติอย่างซากุระกำลังบานสะพรั่งเต็มเมือง ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูกาลแห่งการเริ่มต้นและเริ่มทำสิ่งใหม่ ซึ่งนอกจากซากุระแล้ว ที่ญี่ปุ่นก็ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าสวยงามไม่แพ้กัน ว่าแล้วก็ได้เวลาไปวางแผน เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ กันดีกว่า มัชรูมทราเวล มีที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดมาแนะนำถึง 7 ที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย !!
 
1. เที่ยวทั่วญี่ปุ่น ชมดอกซากุระบาน

 
ช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อซากุระบานจะมีการจัด เทศกาลฮานามิ (Hanami) หรือเทศกาลชมดอกซากุระนั่นเองค่ะ เป็นเทศกาลที่ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงคนญี่ปุ่นเอง เพราะนอกจากทั่วทั้งญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มเมืองแล้ว ดอกซากุระที่มีสีชมพูอ่อนยังสวยหวานและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้บรรยากาศดีงามมากๆ ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ก็อยากไปเห็นดอกซากุระบานกันซักครั้ง
 
โดยเฉพาะที่จุดชมวิว ภูเขาโยชิโนะ จังหวัดนารา ที่มีต้นซากุระมากที่สุดในญี่ปุ่น เรียงรายกันกว่า 30,000 ต้น และผลัดกันบานอย่างสวยงาม ตลอดทั้งเดือน จนที่นี่กลายเป็นจุดชมวิวซากุระ ที่ฮอตฮิตสุดๆ กันเลยทีเดียว ใครอยากไปชมซากุระแบบจุใจ เรารวบรวมจุดชมซากุระทั่วญี่ปุ่นมาให้แล้วค่ะ คลิกไปชมได้ที่ 12 จุดชม ซากุระญี่ปุ่น 2019 ทั่วประเทศ พร้อมวิธีการเดินทาง
 
ระยะเวลา : ช่วงกลางเดือนเมษายน
วิธีการเดินทาง : มีรถรับส่งจากสถานีรถไฟ Yoshino และสถานี Naka Senbon ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
แผนที่ :
 

 
2. เที่ยว สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น จ.ฟุกุโอกะ เทศกาลชมดอกวิสทีเรีย
 

 
อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ที่ สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น ในจังหวัดฟุกุโอกะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ที่ไม่ควรพลาด ที่นี่ถูกยกให้เป็น Dream Destination หรือดินแดนในฝันเลยก็ว่าได้ เพราะภายในมีดอกวิสทีเรียมากถึง 22 สายพันธุ์ เรียงรายกันตลอดทางเดินกว่า 150 ต้น ลักษณะเด่นของดอกวิสทีเรียก็คือตัวดอกจะเป็นพวงห้อยระย้า มีทั้งสีม่วงเข้มไปจนถึงสีม่วงอ่อนและสีขาว แถมยังหอมมากๆ เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิทุกต้นก็จะออกดอกบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า สวยงามราวกับอยู่ในฝันเลยจริงๆ ใครมา ทัวร์ญี่ปุ่น ต้องไม่พลาด!
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสถานี JR Yahata แล้วโดยสารรถบัส Nishitetsu มาลงที่สถานี Kawachi Elementary School จากนั้นเดินต่อไปยังสวนประมาณ 10-15 นาที หรือนั่งรถ Shuttle Bus ฟรี จากสถานี Yhata มาลงที่สถานี Ajisainoyu OnsenXinbeitou
แผนที่ :
 

 
3. เที่ยว Flower Park Urashima จ.คากาว่า ชมทุ่งดอกมาร์กาเร็ต

 
อีกหนึ่งดอกไม้ญี่ปุ่นที่ใครมาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วไม่ได้มาดูงานนี้คุณพลาดอย่างแรง นั่นก็คือ ดอกมาร์กาเร็ต นั่นเองค่ะ โดยเฉพาะทุ่งดอกมาร์กาเร็ตที่ Flower Park Urashima ในจังหวัดคากาว่า เป็นอีกจุด เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ชมดอกไม้ขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย นอกจากดอกไม้ที่นี่จะสวยชวนฝันแล้ว บรรยากาศของทุ่งดอกมาร์กาเร็ตริมทะเลเซะโตะยังโรแมนติกสุดๆ อีกด้วย แบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้วนะคะ
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสถานี JR Takuma ต่อด้วยแท็กซี่อีกประมาณ 25 นาทีก็ถึง
แผนที่ :
 

 
4. เที่ยวเกาะ Hachijojima กรุงโตเกียว ชมเทศกาลดอกฟรีเซีย
 
Cr: flickr/matsuyuki
 
มาถึงดอกฟรีเซียกันบ้าง ถือเป็นดอกไม้อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปชม เพราะนอกจากสีสันจะสวยงามเอามากๆแล้ว กลิ่นของดอกฟรีเซียยังหอมละมุนและช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก ที่สำคัญมีหลากสี ทั้งชมพู แดง ม่วง เหลือง และขาว เมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกฟรีเซียที่ เกาะฮาจิโจจิมะ กว่า 400,000 ดอก จาก 35,000 สายพันธุ์ จะบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ให้เราเก็บภาพประทับใจกันได้อย่างจุใจ
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสนามบินฮาเนดะ มาลงที่สนาบินฮาจิโจจิมะ แล้วเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
แผนที่ :
 

 
5. เที่ยว สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) จังหวัดอิบะระกิ ชมทุ่งดอกเนโมฟีลา

 
ดอกเนโมฟีลา เป็นดอกไม้สีฟ้าอมม่วงดอกเล็กๆ ที่มีเสน่ห์เหลือล้น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาชื่นชมความงดงามของดอกเนโมฟีลาที่กำลังบานสะพรั่งทั่วทั้งหุบเขาใน สวนฮิตาชิ ซีไซด์ กว้างใหญ่แค่ไหนบอกเลยค่ะว่าบานสะพรั่งไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นอีกสถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ที่สวยราวกับอยู่ในดินแดนแห่งความฝัน
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสถานทีรถไฟ JR Katsuta นั่งรถบัสไปสวนสาธารณะฮิตาชิไคฮิน ลงรถที่ป้าย “Kaihinkouen-nishiguchi” หรือ “Kaihinkouen-minamiguchi”
แผนที่ :
 

 
6. เที่ยว Kurihama Flower park จังหวัดคานากาว่า ชมทุ่งดอกป๊อปปี้
 
 
ถึงแม้ว่าดอกป๊อปปี้ดอกเล็กๆ เพียงแค่ดอกเดียวจะไม่สวยงามโดดเด่นอะไรมากนักก็จริง แต่ขอบอกเลยนะคะว่า เมื่อดอกป๊อปปี้นับพันนับหมื่นดอกพร้อมใจกันบานสะพรั่งไปทั่วทั้งสวน Kurihama Flower ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ภาพความสวยงามในแบบที่คุณคาดไม่ถึงจะบังเกิดขึ้น และมันช่างสวยจนต้องขอไปเห็นด้วยตาของตัวเองสักครั้งจริงๆ รับรองว่าทุกคนที่เห็นจะต้องประทับใจกันแน่นอน
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสถานีรถไฟ JR Kurihama ลงที่สถานี Keikyukurihama แล้วเดินอีกประมาณ 15 นาที
แผนที่ :
 

 
7. เที่ยวสวน Hitsujiyama จังหวัดไซตามะ ชมเทศกาลทุ่งดอกชิบะซากุระ
 
 
มาต่อกันที่อีกหนึ่งดอกไม้ที่พลาดชมไม่ได้จริงๆ เมื่อมา เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ก็คือ ดอกชิบะซากุระ ที่สวน Hitsujiyama จังหวัดไซตามะ สามารถเดินทางง่ายๆ จากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นค่ะ ภายในพื้นที่เราจะได้พบกับทุ่งดอกชิบะซากุระกว่า 400,000 ต้น เบ่งบานเต็มเนินเขา ปลูกแบบสลับสีกัน ดูสวยงามมากๆ พลาดไม่ได้เลยค่ะ
 
ระยะเวลา : ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม
วิธีการเดินทาง : จากสถานี Seibuchichibu ขึ้นรถไฟสาย Seibu หรือรถไฟสาย Chichibu มาลงสถานี Ohanabatake แล้วเดินต่อประมาณ 20 นาที
แผนที่ :
 

 
เป็นยังไงบ้างคะกับ 7 สถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ที่มีดอกไม้แสนสวยให้ชม อลังการจนคุณต้องร้อง ว้าว! แต่ละสถานที่นั้นสวยงามมีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยบรรยากาศและความพิเศษที่แตกต่างกัน ต้องตามไปเที่ยว ตามไปชมด้วยตัวเองให้ได้เลยค่ะ!


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel