แจกพิกัด เที่ยว โตเกียว 1 วัน ไปไหนดี? เวลาน้อยก็มันส์ได้!

กินเที่ยว
แจกพิกัด เที่ยว โตเกียว 1 วัน ไปไหนดี? เวลาน้อยก็มันส์ได้!

หนุ่มสาวออฟฟิศที่ติดใจประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียว แต่คุณอาจจะมีวันลาเที่ยวแค่นิดเดียว ไม่สามารถลายาวต่อเนื่องได้ อยากใช้วันว่างในโตเกียว

หรือแม้แต่คนที่ซื้อ ทัวร์ญี่ปุ่น แล้วมีฟรีเดย์อิสระ 1 วันในโตเกียว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ มัชรูมทราเวล จะมา แจกพิกัด เที่ยว โตเกียว 1 วัน แบบที่คุณก็สามารถเที่ยวได้ในวันหยุดโดยไม่ต้องลาเพิ่ม ว่าแต่ 1 วันในโตเกียวไปเที่ยวไหนดีน้า...ตามมาดูเลยค่าา
 
ตะลุยแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิต ในโตเกียว

 
ขาช้อปต้องไม่พลาด เที่ยว โตเกียว 1 วัน ก็ต้องไปช้อปปิ้งให้กระเป๋าฉีกกันไปข้างนึง! ซึ่งแหล่งช้อปปิ้งในโตเกียวก็มีหลากหลายพิกัดให้เลือกตามสะดวกเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็น ชินจูกุ (Shinjuku) ที่มีสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังให้ช้อปอย่างจุใจ หรือ ชิบุย่า (Shibuya) ที่นอกจากจะมีสินค้าแฟชั่นแล้ว ยังมีพวกสินค้าเบ็ดเตล็ด ของจิปาถะสไตล์ญี่ปุ่นมากมายให้เลือกช้อป ส่วนใครที่เป็นสาวกตัวการ์ตูนจาก sanrio, san-x, LINE ที่ ฮาราจูกุ (Harajuku) ก็มีร้านจำหน่ายสินค้าจากแบรนด์เหล่านี้โดยเฉพาะ ซึ่งการเดินทางไปแต่ละย่านนั้นก็ง่ายมาก สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินก็จะถึงใจกลางของแต่ละย่านเลยค่ะ
 
เที่ยวสวนสนุกที่โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท

 
ส่วนใครที่เป็นสาวกดิสนีย์แล้วมีเวลา เที่ยว โตเกียว 1 วัน เราแนะนำให้ตรงดิ่งไปยัง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) หรือ โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea) เลยค่ะ ซึ่งหลายคนอาจจะยังสงสัยว่ามันต่างกันยังไง? มาค่ะ เราจะมาไขข้อข้องใจให้ฟัง ทั้งดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์ซี แม้ว่าจะนำหน้าว่า โตเกียว แต่จริงๆ แล้ว ไม่ได้ตั้งอยู่ในโตเกียวนะคะ ตั้งอยู่ที่เมืองจิบะ ซึ่งเป็นเมืองใกล้ๆ กับโตเกียว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าออกนอกโตเกียวเท่าไหร่นัก อีกอย่างคือใกล้กับสนามบินนาริตะ ใครที่มีเวลาว่าง 1 วันก่อนกลับไทย ก็สามารถวางแผนไปเที่ยว ดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์ซี ก่อนไปสนามบินก็ได้นะ โดยทั้ง ดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์ซี แยกออกเป็น 2 ส่วนสนุก ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน เรียกทั้งหมดรวมๆ ว่า โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท
 
 
โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกที่มีรูปแบบเหมือนดั่งเทพนิยาย และโลกการ์ตูน ซึ่งมีความคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นปราสาทซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของดิสนีย์ โซนเครื่องเล่นภายใน จะมีแตกต่างกันตรงที่มีบางโซนที่เพิ่มมาจากที่ดิสนีย์แลนด์ฟลอริดา มีการแบ่งโซนออกเป็น 7 ธีม และมีการแสดงเป็นพาเหรดทั้งในช่วงกลางวัน และกลางคืน
 
 
โตเกียวดิสนีย์ซี ที่นี่เป็นแห่งเดียวในโลก โดยถูกสร้างให้เป็นสนุกที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าดิสนีย์แลนด์ เป็นธีมปาร์คที่เหมือนหลุดไปอยู่ตามท่าเรือใหญ่ๆ ในแถบทะเลตะวันตก โดยมีสัญลักษณ์เป็น ลูกโลกและเรือเหาะ รวมถึงภูเขาไฟขนาดยักษ์กลางสวนสนุก มีการแบ่งโซนออกเป็นท่าเรือ 7 ท่า และมีการแสดงต่างๆ บนพื้นน้ำ
 
สำหรับการเดินทางไปยัง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ และ ดิสนีย์ซี สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี ไมฮามะ (Maihama station) จากนั้นถ้าจะไป ดิสนีย์แลนด์ พอออกจากสถานีก็สามารถเดินเลี้ยวขวาไปได้เลย แต่ถ้าจะไป ดิสนีย์ซี ต้องต่อรถไฟของดิสนีย์ไปอีก โดยออกจากสถานีไมฮามะให้เดินเลี้ยวซ้ายเพื่อไปต่อรถค่ะ
 
หาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดอาเมโยโกะ

Cr. ameyoko-plaza.com
 
ใครที่มา ทัวร์ญี่ปุ่น แล้วไม่อินกับการช้อปปิ้ง ไม่อินกับสวนสนุก แต่อินกับอาหารญี่ปุ่นมากกว่า เราจะพาคุณไป เที่ยว โตเกียว 1 วัน เพื่อกินโดยเฉพาะ! กินให้พุงกางไปเลยที่ ตลาดอาเมโยโกะ (Ameyoko) อยู่ที่สถานีอุเอะโนะ (Ueno Station) ขอบอกว่าที่นี่ของกินเยอะมากกกก มีทั้งอาหาร ขนม ผลไม้ อาหารทะเลสดๆ ก็มีนะเออ ของกินขึ้นชื่อในย่านนนี้ก็ได้แก่ ขนมปลาไทยากิ ซอฟท์ครีม ทาโกะยากิเจ้าดังที่ต้องต่อคิวยาวสักหน่อย หรือจะเป็นข้าวหน้าปลาดิบ ขาปูยักษ์ และอีกมากมาย มีให้คุณเลือกกินได้ไม่อั้นในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย! สายกินรออะไรคะ? จัดค่ะ!!!!
 
สำหรับการเดินทางไปยัง ตลาดอาเมโยโกะ สามารถใช้บริการรถไฟได้หลายสาย มาลงที่สถานีอุเอะโนะได้เลย ใครมา JR ให้ออกทาง Central Exit  แล้วข้ามถนนมานะคะ แต่ถ้าเป็น Metro ให้ออกทางออก 5B ขึ้นมาก็ถึงเลยค่ะ
 
ข้ามไปเที่ยวเกาะโอไดบะสุดล้ำ

 
ใครที่ชอบความไฮเทคและความหลากหลาย เราแนะนำให้คุณไปเที่ยวที่ โอไดบะ (Odaiba) ศูนย์รวมความทันสมัยและความบันเทิง ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งอยู่บนอ่าวโตเกียว ในสมัยเอโดะ ย่านโอไดบะ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมปราการ ป้องกันการรุกรานของข้าศึก ต่อมาอีก 100 กว่าปี โอไดบะ ถูกถมเพิ่มเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ตึก สำนักงาน และ ท่าเรือ จึงทำให้มีโรงแรม และศูนย์การค้ามาเปิดที่โอไดบะมากมาย นับว่าเป็นย่านเมืองใหม่ของโตเกียวที่ทันสมัย มีผังเมืองสวยงาม ตึกรูปทรงแปลกๆ รถไม่เยอะและไม่วุ่นวายเท่ากับโตเกียว
 
 
โดยที่โอไดบะนั้น มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายจุด อาทิ ห้าง Diver City Tokyo Plaza ห้างสรรพสินค้าที่เป็นแลนด์มาร์กของโอไดบะเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีหุ่นกันดั้มขนาดเท่าของจริงสูง 18 เมตรตั้งอยู่ รายละเอียดสมจริงทุกสัดส่วน โดยหุ่นกันดั้มสามารถปล่อยควัน เปิดไฟที่ตัว หันหัวไปมาได้ อลังการงานสร้างมาก, อาคารฟูจิทีวี อาคารรูปทรงแปลกตาที่เป็นสำนักงานใหญ่ของสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ใครที่ทำงานหรือสนใจด้านวิทยุโทรทัศน์ ควรมาสัมผัสความอลังของสถานีโทรทัศน์ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่นี่สักครั้ง เพราะสามารถเข้าชมภายในอาคารได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร และหอชมวิวทรงกลมบนชั้น 25 ของตัวอาคาร ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองโอไดบะได้อย่างชัดเจน, สะพานสายรุ้ง ที่ทอดตัวผ่านอ่าวโตเกียว เชื่อมเกาะโอไดบะกับฝั่งโตเกียว พอถึงเวลากลางคืนก็จะมีการเปิดไฟสวยงาม แถมที่ฝั่งโอไดบะยังเป็นที่ตั้งของ เทพีเสรีภาพ ที่ได้รับมาจากฝรั่งเศสอีกด้วยนะ
 
สำหรับการเดินทางไปยัง โอไดบะ สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Shimbashi แล้วเดินออกไปที่สถานี Shimbashi ของรถไฟ Yurikamome เพื่อต่อรถไฟไปยังโอไดบะได้เลย
 
ท้าความสูงไม่กลัวขาสั่น ที่ Tokyo SkyTree
 

 
ใครชอบความสูง เราขอท้าให้คุณ เที่ยว โตเกียว 1 วัน กันที่ โตเกียวสกายทรี (Tokyo Sky Tree) หอคอยที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 634 เมตร เป็นหอกระจายสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุที่มีจุดชมวิว 2 ระดับ ได้แก่ Tembo Deck ที่ความสูง 350 เมตร และ Tembo Galleria ที่ความสูง 450 เมตร ซึ่งทั้งสองชั้นสามารถชมวิวกรุงโตเกียวได้ถึง 360 องศา ได้มาเห็นวิวของโตเกียวในมุมสูง ถือว่าการมา ทัวร์ญี่ปุ่น ครั้งนี้คุ้มค่าแล้วล่ะค่ะ นอกจากนี้ด้านล่างของ โตเกียวสกายทรี ยังมี ศูนย์การค้า Tokyo Solamachi ที่มีสินค้าแบรนด์ดังให้ช้อปปิ้ง รวมถึงร้านขายสินค้าคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนต่างๆ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Sumida Aquarium ที่ชั้น 5-6 ให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย ซึ่งจุดชมวิวทั้งสองชั้น และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต้องเสียค่าเข้าชมต่างหากนะคะ ใครอยากเที่ยว โตเกียวสกายทรี ให้ครบทุกจุด แนะนำว่าให้ไปแต่เช้าเลย เขาเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถ้าไปสายอาจจะต้องต่อคิวเข้าชมเป็นชั่วโมงๆ เลยทีเดียว
 
สำหรับการเดินทางไปยัง โตเกียวสกายทรี สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาได้ถึง 3 สาย ได้แก่ Tokyo Metro, Toei ลงที่สถานี โอชิอาเกะ และสาย Tobu SkyTree มาลงที่สถานี TOKYO SkyTree ได้เลย


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel