แนะนำ 7 ร้านอาหารในสยาม อร่อยล้ำ ฟินเวอร์ ถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูก

กินเที่ยว
แนะนำ 7 ร้านอาหารในสยาม อร่อยล้ำ ฟินเวอร์ ถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูก

เดือนสิงหาคม เรายกให้เดือนนี้เป็นเดือนของคุณแม่

พร้อมสรรหาสารพัดกิจกรรมวางแผนมาเซอร์ไพรซ์ คุณแม่ สุดยอดสตรีในดวงใจของลูกๆ ทุกคน เก็บไว้เป็นหนึ่งในความทรงจำสุดประทับใจที่มีร่วมกัน โดยหนึ่งในบรรดากิจกรรมยอดนิยมที่คุณลูกๆ วางแผนจะได้ทำร่วมกับคุณแม่ ย่อมมีการรับประทานอาหารมื้อพิเศษกับร้านอาหารสุดพิเศษ ซึ่งเฉพาะแค่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก็มีมากมายหลายร้อยร้านให้เลือกกันจนไม่หวาดไม่ไหว และร้านอาหารในสยามก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
 
งานนี้ ShopBack สืบเสาะแนะนำร้านอาหารในสยาม ย่านใจกลางกรุงเทพฯ ที่เดินทางได้สะดวก บรรยากาศดี รสชาติอร่อย ที่น่าจะถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูก ได้ไม่ยากค่ะ
 
7 ร้านอาหารในสยาม ถูกใจคุณแม่และคุณลูก 
 
1. ร้าน โอ้กะจู๋ ปลูกผักเพราะรักแม่
 
Image Credit : FB/ohkajhu
 
ประเดิมร้านอาหารที่สยามกันด้วยร้านแรกที่โด่งดังจากจังหวัดเชียงใหม่ทางภาคเหนือของไทย จนต้องมาเปิดสาขากันในกรุงเทพมหานคร โดยร้านโอ้กะจู๋ สาขาสยามสแควร์วัน ถือเป็นสาขาที่ 3 ของทางร้าน ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เดินทางสะดวก เพราะมีทั้งลานจอดรถและรถไฟฟ้าเข้าถึง
 
ด้วยแนวคิด “อาหารที่ปลูกด้วยความรัก สดจากฟาร์มส่งถึงมือคุณ” เมนูอาหารทุกอย่างของทางร้านจึงเน้นความสดใหม่ ปลอดสารพิษ และดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้บริโภค เมนูเด่นของร้านก็คือสลัดผัดสดพร้อมน้ำราดรสต่างๆ ถูกใจคุณแม่สายสุขภาพ
 
ขณะที่สายเนื้อก็สามารถเพลิดเพลินกับเมนูสเต็กสารพัดเนื้อที่ทางร้านนำมาเสิร์ฟ แถมขนาดใหญ่จุใจ อิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศตกแต่งของร้านที่ตั้งใจให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เหมือนนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางสวนผัก ใจกลางเมือง แถมสนนราคาก็ไม่แพงมาก อยู่ที่จานละ 100 กว่าบาท ไปจนถึง 500 กว่าบาทค่ะ
 
นอกจากเมนูสลัดและสเต็กต่างๆ แล้ว เมนูเครื่องดื่มของทางร้านก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ โดยเฉพาะน้ำผักผลไม้สกัดเย็นหรือคั้นสด ที่คงคุณค่าสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน ขณะเดียวกัน พวกเครื่องดื่มจำพวกกาแฟ ก็ดีงามไม่แพ้กัน
 
ราคา : ประมาณ 100 – 500 บาท
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น. แต่ ShopBack ขอแนะนำให้มาแต่เช้า เพราะความนิยมของร้านอาหารในสยามแห่งนี้ทำให้อาจต้องรอคิวยาวสักเล็กน้อยค่ะ
โทร : 082-444-2251
 
2. ร้าน Seven Sins
 
Image Credit : FB/SevenSinsThailand/
 
ส่วนร้านอาหารในสยามร้านที่ 2 และอาจจัดอยู่ในร้านอาหารราคาถูก ย่อมเยาว์ คุ้มราคา ก็คือ ร้าน Seven Sins ร้านประเภทชาบูหม้อไฟ ในศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 4 โดยมีสนนราคาเริ่มต้นที่ 80 บาทขึ้นไป
 
ความโดดเด่นของร้าน Seven Sins อยู่ที่ ทางร้านมี Refill Bar ที่สามารถเติมได้ไม่อั้นในราคา 99 บาท ประกอบไปด้วย ผักสด น้ำจิ้ม เครื่องดื่ม และของหวานอย่างไอศครีมซอฟต์เสิร์ฟ หรือ สายไหม หรือ สามารถจ่ายเพียง 59 บาท หากไม่ต้องการเครื่องดื่มรีฟิล หรือจ่ายเพียง 69 บาท ถ้าไม่ต้องการไอศกรีม
 
ด้านบรรยากาศตกแต่งของทางร้าน เน้นเรียบง่าย แต่เพิ่มลูกเล่นให้ดูดุดันเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับแนวคิดห้วงบาปของความอร่อย เน้นโทนสีดำและขาวเป็นหลัก ซึ่งทางร้านมีน้ำซุปและน้ำจิ้มให้เลือกถึง 7 แบบ ให้คู่แม่ลูกสายกินได้อร่อยเพลิดเพลิน กลายเป็นอีกหนึ่งมื้อพิเศษที่ตราตรึงในความทรงจำของทั้งคู่แน่นอน
 
ราคา : เริ่มต้นที่ 80 บาทขึ้นไป
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
โทร : 087-715-2777
 
ShopBack Tips : อาหารประเภทสุกี้ หรือ หม้อไฟ ถือเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะอุดมได้ด้วยเนื้อสัตว์ประเภทต่างๆ แล้ว ยังมีผักมากมายหลากหลายชนิด และอีกสารพัดเห็ดมากมาย เรียกได้ว่า จบครบทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน ซึ่งปัจจุบันก็มีร้านประเภทชาบู สุกี้ หม้อไฟเป็นตัวเลือกมากมาย ทั้งแบบ A La Carte หรือ แบบบุฟเฟต์ อิ่มไม่อั้น ที่มีประเภทจำกัดเวลาและไม่จำกัดเวลา เพื่อนๆ สามารถลองค้นหาได้จาก Eatigo ที่พ่วงมาด้วยข้อเสนอโปรโมชั่นดีๆ ให้มื้อพิเศษเป็นมื้อที่ประหยัดและคุ้มค่าค่ะ
 
3. China Town Scala Shark Fins
 
Image Credit : FB/scalaoriginal/
 
เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ร้านอาหารจีน เอาใจคู่แม่ลูกตี๋หมวยกันบ้าง ที่ร้าน China Town Scala Shark Fins หรือ ภัตตาคารหูฉลามไชน่าทาวน์ ภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังของย่านไชน่าทาวน์ เยาวราช ที่ยกความอร่อยมาไว้ที่สยาม ใจกลางกรุงเทพฯ จนขึ้นชื่อเป็นหนึ่งในร้านอาหารในสยามที่ไม่ควรพลาด ด้วยอาหารจีนขั้นเทพ ในราคาที่เอื้อมถึง
 
ร้านตั้งอยู่ในศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 5 และมีเมนูแนะนำต้องห้ามพลาดอย่าง กระเพาะปลาน้ำแดง กุ้งแม่น้ำอบวุ้นเส้น หูฉลามน้ำแดง เต้าหู้เห็ดหอม ขาห่านน้ำแดง ปลาเก๋าราดพริก และบะหมี่กุ้งผัดพริกเผา เรียกได้ว่า เป็นเมนูอาหารจีนระดับเหลา ท่ามกลางบรรยากาศที่ตกแต่งสไตล์จีนร่วมสมัย ออกหรูหรา และเน้นโทนสีแดง จึงเหมาะกับครอบครัว คู่แม่ลูก ที่จะได้ใช้เวลาพิเศษร่วมกัน
 
ราคา : คนละประมาณ 300 – 500 บาท
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
โทร : 02-623-0183
 
ShopBack Tips : ในยุคที่เศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัว และพร้อมใจให้หลายครอบครัวต้องรัดเข็มขัด กระนั้น วันพิเศษทั้งที ก็ต้องมีกิจกรรมพิเศษเข้ามาบ้าง ดังนั้น เพื่อความคุ้มค่า ShopBack ขอแนะนำเคล็ดลับให้เพื่อนๆ สามารถประหยัดเงิน แต่ก็ทำให้มื้ออาหารกับคุณแม่ยังเป็นมื้อพิเศษได้อยู่ ด้วยการเข้าไปที่ Eatigo เว็บไซต์ดีลส่วนลดและโปรโมชั่นร้านอาหารดีๆ โดนๆ ที่มีให้เลือกมากมาย งานนี้ ไม่เรียกว่า พิเศษ และคุ้ม ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้วค่ะ
 
4. ร้าน ฌานา Charna
 
Image Credit : FB/CharnaRestaurant/
 
ต่อกันด้วยร้านอาหารในสยามร้านที่ 4 อย่างร้าน ฌานา ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3 โดยเป็นร้านอาหารในคอนเซปต์เสิร์ฟอาหารสุขภาพด้วยวัตถุดิบออร์แกนิก และขั้นตอนการปรุงที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกขึ้นตอน จนเป็นเมนูสุขภาพที่ทั้งอร่อย
 
ซึ่งอาหารออร์แกนิกยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะกระบวนการได้การเก็บเกี่ยวผลผลิตวัตถุดิบที่ใช้ในร้านทั้งหมด ตั้งแต่ผัก ผลไม้ ยันเนื้อสัตว์ และซีฟู๊ด เป็นผลผลิตจากวิถีอินทรีย์ที่เป็นมิตรต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เรียกได้ว่า เป็นร้านอาหารสายสุขภาพ สำหรับคู่แม่ลูกหัวใจสีเขียว
 
ฌานา เป็นภาษาฮินดู แปลว่า เจริญงอกงาม ขณะที่เมนูอาหารของทางร้านมีค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดจิ้มจุ่ม กุ้งแม่น้ำอินทรีย์ย่างเตาถ่าน ปลาสองสีย่างถ่านซ้อสซีฟู๊ด ส้มตำข้าวโพดทับทิมสยามไข่เค็ม ตามด้วยเมนูเครื่องดื่มน้ำผักผลไม้หลายสูตรเพื่อสุขภาพ และปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน อย่างกล้วยไข่ไอศกรีม หรือเฉาก๊วยน้ำตาลทรายแดง
 
ทั้งนี้ ร้านจะเน้นตกแต่งด้วยบรรยากาศเรียบง่าย เปิดโล่งให้เห็นความโปร่งโล่ง สะอาดและสบาย เหมาะกับการนั่งผ่อนคลายรับประทานอาหารกับคุณแม่แน่นอน
 
ราคา : เริ่มต้นที่ 100 – 600 บาท
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
โทร : 061-415-8252
 
ShopBack Tips : อาหารออร์แกนิก คือ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ ที่ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งกระบวนการผลิตทั้งหมดยังเป็นไปด้วยการเอาใจใส่สิ่งแวดล้อม ดังนั้น เมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยว อาหารที่ทำจากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจึงมีความปลอดภัยและคุณค่าทางสารอาหารสูงกว่า ดีกว่า อาหารทั่วไป อย่างไรก็ตาม อาหารออร์แกนิคเป็นอาหารที่ดีต่อร่างกาย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเสมอไปนะคะ เพราะอาหารสุขภาพยังมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกรรมวิธีการปรุง ที่ต้องลดโซเดียม (เค็ม) ลดมัน ลดน้ำตาล กำหนดสัดส่วนอาหารในจานอย่างดี และรวมถึงการจำกัดปริมาณแคลอรีของอาหารจานนั้นๆ เอาไว้ด้วยค่ะ ถ้าอยากได้อาหารสุขภาพ ลองเลือกหาร้านอาหารจาก Eatigo กันดู มีให้เลือกเพียบ แถมจองผ่าน ShopBack ได้เงินคืนเพิ่มด้วยนะ
 
5. ร้าน ครัวดอกไม้ขาว White Flower Factory
 
Image Credit : whiteflowerfactory.com
 
ร้านอาหารในสยามร้านต่อไปที่ ShopBack ขอแนะนำ และเชื่อว่า น่าจะเป็นร้านอาหารในสยามเจ้าประจำสำหรับใครหลายคนก็คือ ร้านครัวดอกไม้ขาว หรือ White Flower Factory ร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ครบทั้งคาวหวาน ด้วยรสชาติกลมกล่อม ไม่เน้นรสจัดมากนัก
 
ชื่อร้านครัวดอกไม้ขาวนี้ เป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครัวดอกไม้ขาวเริ่มเปิดบริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 จากการรวมตัวของผู้ร่วมก่อการที่มีความหลงใหลในเสน่ห์ของอาหาร เบเกอรี่ ของหวาน และเครื่องดื่ม โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ยศเส ก่อนที่จะได้รับความนิยมมาเปิดสาขาที่ 2 ที่สยาม ในปี 2557
 
ร้าน ครัวดอกไม้ขาว สาขาสยาม ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ด้วยบรรยากาศตกแต่งแบบเรียบหรู แต่ก็อบอุ่นและผ่อนคลายเป็นกันเอง เสมือนได้นั่งรับประทานอาหารในบ้าน จึงช่วยเสริมให้การทานอาหารกับคุณแม่เป็นมื้อสุดพิเศษได้ไม่ยาก
 
ในส่วนของเมนูอาหารนั้น มีให้เลือกมากกว่า 300 เมนู ซึ่งเมนูแนะนำคือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ผัดพริกขิงปลาดุกฟู ต้มยำหมูตุ๋น ยำมะเขือยาวกุ้งสด น้ำพริกลงเรือ ซุปครีมเห็ด และหอยลายอบเนยกระเทียม ก่อนปิดท้ายด้วยของหวานอย่างเค้กมะพร้าวอ่อน เค้กชาไทย และเครปเค้กชาไทยค่ะ
 
สำหรับเมนูเครื่องดื่ม ก็มีครบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือสมูทตี้ แว่วว่า เป็นหนึ่งในร้านอาหารในสยามที่มีความโดดเด่นในเรื่องขนมและเบเกอรี่  และเป็นร้านชาเขียว สยาม ที่ควรแก่การมาลิ้มลองค่ะ
 
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
โทร : 02-252-2646
 
6. Jamie’s Italian
 
Image Credit : FB/jamiesitalianbkk/
 
ร้านอาหารในสยามร้านต่อไป ขอเอาใจคุณลูกที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศให้คุณแม่ได้ลิ้มลองอาหารนานาชาติยอดนิยมอย่างอาหารอิตาเลี่ยน ที่ร้าน Jamie’s Italian ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้า Siam Discovery ที่แม้จะเป็นอาหารอิตาเลี่ยน แต่ก็เป็นอิตาเลี่ยน สไตล์โฮมเมด ที่รสชาติไม่เลี่ยน ด้วยสูตรของเชฟชื่อดังอย่าง เชฟ Jamie Oliver และ เชฟ Gennaro Contaldo
 
ทั้งนี้ ร้าน Jamies’ Italian เป็นร้านอาหารอิตาลียอดนิยมที่มีสาขากระจายอยู่แทบทุกมุมโลก และร้านอาหารในสยามแห่งนี้ ถือเป็นสาขาแรกที่มาเปิดในเมืองไทย ตัวร้านค่อนข้างกว้างขวาง เน้นความโปร่งโล่ง สบาย ตกแต่งสไตล์ Industrial Chic ให้ผู้มาทานรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้ทานอาหารที่บ้าน มีส่วนของครัวเปิด ให้ได้เพลินเพลินกับการปรุงอาหารของเชฟ
 
สำหรับเมนูโดดเด่นที่ห้ามพลาดก็คือสารพัดเส้นพาสต้าต่างๆ เพราะที่ร้านทำเส้นพาสต้าสดๆ จานต่อจาน นอกจากนี้ยังมีเบอร์เกอร์ พิซซ่า และสลัด ส่วนคู่แม่ลูกคู่ไหนที่เป็นสาวกอาหารอิตาลีอยู่แล้ว ร้านอาหารในสยามแห่งนี้ ก็โดดเด่นในเรื่องของเมนู Cold Cut ที่มาให้รับประทานแกล้มไวน์หรือเครื่องดื่มเช่นกัน
 
อิ่มจากเมนูความแล้วอย่าลืมตบท้ายด้วยของหวาน ที่หลายเสียงยืนยันว่า เด็ดไม่แพ้อาหารเช่นกัน รับรองว่าน่าจะถูกใจคุณแม่สายหวานไม่น้อย ส่วนสนนราคาก็ตามมาตรฐานอาหารอิตาลี คือราคาปานกลางค่อนไปทางสูงค่ะ 
 
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.30 – 22.00 น.
โทร : 02-255-5222
 
ShopBack Tips : สำหรับส่วนผสมหลักของอาหารอิตาลีที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำมันมะกอก ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูมันเลี่ยน แต่ถ้าใส่ในปริมาณที่พอเหมาะ ก็ถือได้ว่า จะช่วยเสริมกลิ่นและรสชาติของอาหารได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียวค่ะ ที่สำคัญ น้ำมันมะกอกยังมีสรรพคุณดีต่อร่างกาย เพราะอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูง โรคซึมเศร้า ภาวะโรคกระดูกพรุน แถมยังลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์ อีกทางหนึ่งด้วย หรือคุณแม่คนไหนไม่ถูกใจอาหารอิตาลี ก็อาจเลือกอาหารอื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น อาหารไทยหรืออาหารเกาหลี ซึ่งเพื่อนๆ สามารถลองเลือกหาร้านอาหารได้จาก Eatigo ผ่าน ShopBack ได้ส่วนลด และเงินคืนเพิ่มจาก ShopBack ด้วยนะ
 
7. Café Pla คาเฟ่ ปลา
 
Image Credit : FB/cafepla.bkk
 
มาต่อกันด้วยร้านอาหารในสยามที่นับได้ว่า เหมาะกับคู่แม่ลูกไม่น้อยก็คือ ร้าน คาเฟ่ ปลา คาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึง 5 ปี ที่ชั้น M ของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ตัวร้านตกแต่งอย่างเรียบหรู สะอาดและโปร่ง เหมาะกับการพาคุณแม่มาทานอาหารและเก็บภาพประทับใจเป็นความทรงจำสุดพิเศษ
 
เมนูอาหารเป็นอาหารแนวไทย จีน และนานาชาติ ครบทั้งคาวและหวาน เอาใจคู่แม่ลูกที่อยากทานอยากชิมอาหารหลากหลายแนว เมนูแนะนำก็มี แกงปูใบชะพลูหมี่อัญชัน, Flora Summer Roll, เฟตตูชินีทรัฟเฟิลคาโบนาร่า กุ้งสดไข่ออนเซ็น, สปาเกตตี้ซอสหมึกดำ, ข้าวผัดซอสหมึกดำ คาลามารีแดดเดียว, มันหวานทอดและมายองเนสทอดกระเทียม, เบอร์เกอร์คลาสสิก ขนมปังเนื้อวากิว ชีส มะเขือเทศ และ โกยซีหมี่ทะเล
 
สำหรับเครื่องดื่มก็มีหลากหลาย เช่น Apple Mojito, Salted Plum Lime Soda, และ น้ำอัญชัญชานมกุหลาบค่ะ ขณะเดียวกัน อย่าลืมปิดท้ายมื้อสุดพิเศษกับคุณแม่ ด้วยของหวานของทางร้าน ที่แม้จะหวาน แต่ก็เน้นใส่ใจสุขภาพด้วยนะคะ อาจช่วยให้คุณแม่ของใครหลายคน รับประทานของหวานได้โดยไม่ต้องเกรงใจระดับน้ำตาลในเลือดแน่นอน
 
ราคา : 300 -500 บาท
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
โทร : 02-251-3596
 
ShopBack Tips : ปลา ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง และอุดมไปด้วยไขมันดี แต่มีสัดส่วนในปริมาณที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับไขมันสัตว์ชนิดอื่นๆ แถมปลาบางชนิดยังมี Omega3 กรดไขมันที่มีประโยชน์ ทำให้หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง ยิ่งโปรตีนจากเนื้อปลาเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย จึงเหมาะกับสุขภาพของผู้สูงวัย ที่ระบบการย่อยของกระเพาะ ทำงานเสื่อมถอยลงตามอายุค่ะ หรือหากกลัวว่า ร้านคาเฟ่ปลา อาจไม่โดนใจ ลองเลือกเมนูปลาจากร้านอื่นๆ ใน Eatigo ดูก็ได้ค่ะ มีให้เลือกเยอะมากมาย แถมยังได้ในราคาพิเศษอีกด้วย เมื่อกดเข้า Eatigo ผ่าน ShopBack
 
 
เมื่อได้ชื่อว่าเป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ ใจกลางกรุงของคนทุกเพศทุกวัน สยามจึงมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย แถมยังมีแทบทุกชาติ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่น หรือ ร้านอาหารเกาหลี สยามก็มีให้เลือกแทบไม่หวาดไม่ไหวเช่นกัน อิ่มอร่อยเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่จุใจก็สามารถเลือกชม เลือกชิม เลือกช็อปต่อ ตามร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า ร้านกระเป๋า ร้านนาฬิกา ร้านรองเท้า ร้านหนังสือ หรือ ร้านขนม ที่มีตั้งแต่ขนมทั่วไป หรือขนมจากชาติหนึ่งชาติใดโดยเฉพาะ เช่น ร้านขนมญี่ปุ่น สยาม ก็มีให้เลือกซื้อเลือกหาเช่นกัน
 
แต่เหนือสิ่งอื่นใด มื้อพิเศษ หรือวันพิเศษ จะสู้ความจริงใจและการแสดงความรักที่ลูกมีต่อแม่อย่างสม่ำเสมอ และทุกวัน ดังนั้น มาทำให้ทุกวันเป็นวันแม่ของเพื่อนๆ กันดีกว่า


Source : SHOPBACK