รวมกระเป๋าใส่กล้อง ที่คนพกกล้อง ซื้อกล้องต้องรู้ อัพเดต 2019

กินเที่ยว
รวมกระเป๋าใส่กล้อง ที่คนพกกล้อง ซื้อกล้องต้องรู้ อัพเดต 2019

สำหรับเพื่อนๆ ชาว ShopBack ที่รักการถ่ายภาพหรือชอบถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก หนึ่งในไอเท็มสำคัญที่ต้องมีนอกจากกล้องถ่ายรูปแล้ว ก็คือ กระเป๋าใส่กล้อง นั่นเอง!

จะเป็น กระเป๋ากล้องธรรมดาๆ กระเป๋ากล้อง mirrorless และกระเป๋ากล้องคาดเอว จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจ และเหมาะกับการใช้งานของเพื่อนๆ บ้างนะ มาติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ


ประโยชน์ของกระเป๋ากล้อง
 
กระเป๋ากล้อง ไม่เพียงเป็นอุปกรณ์สำหรับการพกพากล้อง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่างพวกเลนส์ แฟลช หรือแบตเตอรี่ ให้ไปไหนต่อไหนกับเราได้อย่างสะดวก ยังมีส่วนช่วยในการปกป้องตัวกล้อง จากการกระแทกต่างๆ และกันน้ำ ทำให้สามารถใช้งานกล้องถ่ายรูปได้อย่างยาวนานและคุ้มค่ามากขึ้น
 
กระเป๋ากล้อง มีกี่ประเภท
 
ก่อนที่จะแนะนำกระเป๋าใส่กล้องคุณภาพดี กันกระแทกกันน้ำ เรามาทำความรู้จักกระเป๋าใส่กล้องกันก่อน โดยกระเป๋าใส่กล้อง จะถูกแบ่งออกเป็น 6 ประเภทใหญ่ด้วยกันคือ
 
1. กระเป๋าสะพายข้างหรือกระเป๋าคล้องไหล่
2. กระเป๋าเป้สะพายหลัง
3. กระเป๋าคาดเอว
4. กระเป๋าทรง Messenger
5. กระเป๋า Top Load
6. กระเป๋า Hard Case

ซึ่งแบบหลังสุดเป็นกระเป๋าสำหรับช่างกล้องมืออาชีพเหมาะกับการเดินทางไกล เนื่องจากมีความทนทานต่อแรงกระแทกสูง แต่ก็มีราคาที่สูงมากเช่นกัน บทความนี้เน้นสายกล้องชิลๆ เลยขอข้ามส่วนกระเป๋าใส่กล้องแบบ Hard Case ไปนะคะ
 
แบรนด์กระเป๋าใส่กล้อง สำหรับคนพกกล้องตัวจริง

1. ONA Bowery



Image Credits : digitaltrends.com






เริ่มต้นกันด้วยกระเป๋าใส่กล้องขนาดเล็กกะทัดรัดแบบสะพายข้างจาก Bowery แบรนด์กระเป๋าใส่กล้องชั้นนำ ที่ดีไซน์มาควบคู่กับการใช้งาน โดยเห็นขนาดเล็กแบบนี้ แต่ก็สามารถใส่กล้อง 1 ตัว กับเลนส์เสริมอีกสัก 1 อันได้อย่างสบายๆ แถมผลิตจากหนังคุณภาพดี ที่มีคุณสมบัติต้านทานได้ทุกสภาพอากาศ
 
ขณะที่ตัวล็อกกระเป๋าด้านหน้าก็แน่นหนา แต่ไม่ยากในการปลดล็อกกระเป๋าเพื่อหยิบฉวยกล้องขึ้นมาถ่ายได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเพื่อนที่มองหากระเป๋าใส่กล้องพกพาขนาดเล็ก โดยเฉพาะกระเป๋ากล้อง Mirrorless แนะนำ Ona Bowery เป็นทางเลือกลำดับต้นๆ ค่ะ
 
ราคาประมาณ : 3,000 – 6,000 บาท
 
ShopBack Tips : จะเลือกกระเป๋ากล้องอย่างไรดี คำแนะนำแรกสุดให้พิจารณาจากความต้องการใช้งานของตนเองเป็นหลัก ว่ากล้องที่มีอยู่ขนาดเล็กหรือใหญ่ มีอุปกรณ์เสริมมากน้อยแค่ไหน และทริปการเดินทางถ่ายรูปครั้งนั้นๆ สมบุกสมบันแค่ไหน

ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว กระเป๋าใส่กล้องต้องตอบโจทย์ในแง่ช่วยพกกล้องและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างสะดวกเป็นหลักค่ะ ส่วนจะเลือกแบบไหนอย่างไรดีนั้น ลองคลิกเข้าไปดูตัวอย่างกระเป๋าใส่กล้องตามเว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์ Shopee ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้กระเป๋าใส่กล้องในแบบที่โดนใจ ราคาสบายกระเป๋า ยิ่งถ้าช้อปผ่าน ShopBack ด้วยแล้วล่ะก็ ประหยัดได้มากกว่า ประหยัดได้อีกแน่นอน
 

2. LowePro


Image Credit : techradar.com







ถ้าเอ่ยถึงแบรนด์กระเป๋าใส่กล้องที่ได้รับความนิยมในหมู่ช่างกล้องมืออาชีพและมือสมัครเล่นทั่วโลก Lowepro ย่อมเป็นหนึ่งในแบรนด์ลำดับต้นๆ ที่มักจะได้รับการแนะนำและการกล่าวขวัญถึง อีกทั้งยังได้รับคะแนนรีวิวสูงจากเว็บออนไลน์ขายอุปกรณ์กล้องทั่วโลก
 
เพราะคุณสมบัติสำคัญในการปกป้องกล้องจากทุกสภาพอากาศภายใต้การจดสิทธิบัต All-in All Weather AW Cover โดยกระเป๋าใส่กล้องของLowepro นี้มีหลายรุ่นด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบเป้สะพายหลังเป็นหลัก 
 
อย่างไรก็ตาม LowePro ก็มีรุ่นกระเป๋ากล้องสะพายข้าง และกระเป๋ากล้องคาดเอว เช่นกัน อย่าง LowePro Streetline SL140 เป็นต้น ซึ่งกระเป๋าของLoweProจะผลิตจากไนลอนโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง ทำให้มีน้ำหนักเบา ทนทาน  อีกทั้งยังความจุพร้อมช่องเก็บสัมภาระที่สามารถใส่อุปกรณ์เสริม และขาตั้งกล้องขนาดกะทัดรัดได้ด้วย 
 
ราคาประมาณ : 3,000 – 5,000 บาท
 
ShopBack Tips : นอกจากกระเป๋าใส่กล้องแล้ว อุปกรณ์ในการทำความสะอาดสำหรับกล้องถ่ายรูปโดยเฉพาะก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมี โดยอุปกรณ์ที่อย่างน้อยช่างกล้องมือสมัครเล่นอย่างเราๆ ต้องมีคือ ลูกยางเป่าลม น้ำยาทำความสะอาดเซ็นเซอร์ น้ำยาเช็ดเลนส์ น้ำยาทำความสะอาดตัวบอดี้กล้อง แปรงปัดฝุ่น เลนส์ทิชชู่ และผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งนอกจากหาซื้อตามร้านขายอุปกรณ์กล้องทั่วไปแล้ว สามารถลองหาจากเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง Lazada ที่ช่วยประหยัดเวลา และประหยัดเงินไปพร้อมๆ กันได้ถ้าช้อปผ่าน ShopBack นะคะ
 
ช้อปสินค้าง่ายๆ ส่งตรงถึงบ้านแบบมีส่วนลด Lazada ได้เงินคืน ShopBack คลิก!

3. WANDRD



Image Credit : wandrd.com


WANDRD ได้รับการโหวตให้เป็นกระเป๋าใส่กล้องที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ และเป็นหนึ่งในแบรนด์กระเป๋าใส่กล้องในดวงใจของใครหลายคน เพราะมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป มีขนาดความจุสำหรับกล้องและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้มากมาย
 
แถมด้วยดีไซน์ของกระเป๋าสไตล์มินิมอล ซึ่งมาพร้อมกับความทนทาน และวัสดุกันน้ำกันกระแทก ทำให้กระเป๋า WANDRD ตอบโจทย์นักเดินทางถ่ายรูปทั้งหลายได้เป็นอย่างดี ราคาของกระเป๋าใส่กล้องยี่ห้อนี้ ก็อยู่ในระดับพอๆ กับแบรนด์แรก แต่ถ้าพูดถึงการลงทุนที่คุ้มค่า ก็จัดไปเลยค่ะแบรนด์นี้
 
ราคาประมาณ : 2,500 – 6,000 บาท
 
ShopBack Tips : นอกจากคุณสมบัติกันน้ำกันกระแทกแล้ว อีกหนึ่งคุณสมบัติที่กระเป๋าใส่กล้องต้องมีก็คือ กันฝุ่น ด้วยค่ะ เพราะฝุ่นถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของกล้องและเลนส์ ดังนั้น การมีออฟชั่นทั้งกันน้ำ กันกระแทกและกันฝุ่น จะช่วยให้เพื่อนๆ หิ้วกล้องเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจได้เปลาะหนึ่งด้วยค่ะ

ซึ่งการพิจารณาเลือกซื้อกระเป๋าใส่กล้องนี้ หากไม่อยากก้าวออกจากบ้านไปเผชิญรถติดเพื่อสอบถามจากพนักงานขายตามร้าน การเลือกซื้อเลือกพิจารณาจากเว็บออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแต่เพื่อนๆ ต้องเลือกซื้อจากเว็บที่น่าเชื่อถือ เช่น JD Central ผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วยนะ

ช้อปของดี การันตีของแท้ JD Central ผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วย คลิก!

4. Andoer Caden K1




Image Credit : caden.cameradslr.org


สำหรับนักถ่ายรูปมือสมัครเล่นทั้งหลายที่กำลังมองหากระเป๋าใส่กล้อง ทั้งกระเป๋ากล้อง DSLR หรือ กระเป๋ากล้อง mirrorless ขนาดกะทัดรัดและราคาเบาสบายใจ Caden K1 คือคำตอบค่ะ ด้วยดีไซน์แบบกระเป๋าเมสเซนเจอร์สะพายข้าง รูปทรงสามเหลี่ยม ที่มาพร้อมซิปเปิดปิดให้สามารถควักกล้องและอุปกรณ์ออกมาใช้งานได้ง่าย
 
ตัวผ้าทำจากวัสดุกันน้ำกันฝน ด้านในมีแผ่นรองที่ออกมาให้มีความคงทนแข็งแรง เพื่อกันกระแทก กันฝุ่นและกันรอย และมีช่องใส่อุปกรณ์จิปาถะ อย่างเช่น ฟิลเตอร์ แบตเตอร์รี่ สายชาร์จ และเมมโมรี่ การ์ด
 
แถมตัวกระเป๋ายังสามารถปรับให้หมุนมาด้านข้าง ด้านหน้า และด้านหลังได้ด้วย จึงช่วยให้หิ้วกล้องได้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็กทำให้ใส่กล้องและเลนส์เล็กได้ 1 ตัวเท่านั้น ไม่สามารถพกเลนส์ขนาดใหญ่หรือหลายตัวได้ค่ะ
 
ราคาประมาณ : 500 – 1,500 บาท


ShopBack Tips : สำหรับมือสมัครเล่นหัดเริ่มต้นถ่ายภาพทั้งหลาย กล้อง DSLR อาจเป็นการเริ่มต้นที่ตึงมือไปสักหน่อย กูรูส่วนใหญ่จึงแนะนำให้มือใหม่ทั้งหลายเริ่มต้นถ่ายรูปด้วยกล้อง mirrorless กันดูก่อน เพราะเป็นกล้องที่เกิดจากการผสมผสานความโปรของกล้องDSLR กับความง่ายของกล้อง Compact เข้าไว้ด้วยกัน

ทำให้กล้อง mirrorless มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย แต่ก็สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ และถ่ายภาพได้คุณภาพดีสวยงาม เทียบชั้นกล้องโปรอย่างกล้อง DSLR ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่ง จะเลือกใช้ กล้อง mirrorless 2019 ตัวไหนดี ลองค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์กล้องถ่ายรูปต่างๆ หรือปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญชำนาญการตามร้านหรือศูนย์บริการกันดูค่ะ
 
5. Thule
 


Image Credits : thule.com


แบรนด์กระเป๋า Thule น่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์กระเป๋าชั้นนำคุณภาพเยี่ยมสัญชาติสวีเดนที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันอยู่พอสมควร โดยเฉพาะในวงการเป้สะพายหลังสำหรักนักเดินทางท่องเที่ยวทั้งหลาย
 
นอกจากเป้เดินทางแล้ว Thule ยังมีกระเป๋าใส่กล้อง ซึ่งมีทั้งแบบสะพายข้าง และแบบเป้สะพายหลัง ทำจากวัสดุอย่างดีน้ำหนักเบา กันน้ำกันฝน ภายในบุด้วยวัสดุฟองน้ำป้องกันการกระแทก ถนอมรักษากล้องและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดี
 
ช่องบรรจุสัมภาระยังแบ่งเป็นสัดส่วน ทำให้ใส่กล้อง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของกล้องได้เยอะ รวมถึงมีช่องใส่ไอแพด เสริมด้วย ขณะที่การเปิดปิดก็ง่าย จึงสะดวกต่อการพกพกเดินทางและการหยิบฉวยกล้องขึ้นมาใช้งานค่ะ 
 
ราคาประมาณ : 2,500 – 5,000 บาท
 
ShopBack Tips : ในกรณีที่เพื่อนๆ มีกระเป๋าใบเก่งที่พกจนเคยมืออยู่แล้ว โดยที่กระเป๋าใบนั้นก็มีคุณสมบัติกันน้ำกันกระแทกในระดับหนึ่ง และมีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก อีกทั้งไม่สะดวกที่จะเสียสตางค์เพิ่มเติม ShopBack แนะนำให้ดัดแปลงแปลงร่างกระเป๋าใบโปรดให้กลายเป็นกระเป๋ากล้อง

ด้วยการหาซื้อ อินเนอร์ เคส (Inner Case) ที่มีเบาะรอง และแบ่งช่องบรรจุสัมภาวะไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วนมาใช้งานค่ะ เพราะจะทำให้กระเป๋าของเราด้านในกันกระแทกไปโดยปริยาย เหมาะนำมาใช้พกพากล้องถ่ายรูปค่ะ
 
6. Banzai


Image Credits : lazada.co.th
 
กระเป๋าใส่กล้องของ Banzai ถือเป็นกระเป๋ากล้องขนาดกลางไปจนถึงขนาดเล็ก ที่มีราคากลางๆ ไม่แพงมาก ง่ายต่อการพกพา เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นพกพกกล้องเดินทางไปไหนต่อไหนติดตัวเสมอ เพราะอุปกรณ์ยังมีไม่เยอะ และตัวกระเป๋าก็มีน้ำหนักค่อนข้างเบาอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 200 กรัม จึงเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบการถ่ายรูป
 
กระเป๋า Banzai ใส่กล้องได้ทั้งกล้อง DSLR และ กล้อง Mirrorless พร้อมเลนส์เล็กๆ อีกหนึ่งตัว ภายในมีเบาะรองกันกระแทก กันรอย และกันฝุ่นละออง มีช่องซิปขนาดเล็กด้านนอกสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ด แบตเตอร์รี่ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ สามารถถอดสายมาเป็นแบบหิ้วได้ แล้วแต่ความถนัดของผู้ใช้งาน 
 
แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างเบามากถึงมากที่สุด กระเป๋าใส่กล้อง Banzai เลยทำจากวัสดุไม่กันน้ำ แต่ก็เหมาะสำหรับการออกถ่ายรูปทริปเบาๆ แต่ถ้ากลัวฝนจริงๆ แนะนำให้ซื้อผ้ากันฝนไว้สำหรับคลุมเพื่อป้องกันกล้องและอุปกรณ์อีกทีหนึ่งจะปลอดภัยที่สุด 
 
ราคา : 85 – 500 บาท
 
ShopBack Tips : หนึ่งในคำถามสำคัญสำหรับคนเริ่มต้นหัดถ่ายรูปส่วนใหญ่ก็คือ จะใช้กล้องถ่ายรูปรุ่นไหนดี คำแนะนำเบื้องต้นให้เพื่อนพิจารณาตัดสินกับความต้องการใช้งานของเราเป็นหลัก แล้วค่อยๆ ซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนกล้อง ในกรณีที่เพื่อนๆ สั่งสมประสบการณ์เข้าขั้นมือโปร ส่วนปีนี้ จะใช้กล้องถ่ายรูปรุ่นไหนดี 2019 ลองคลิกเข้าไปอ่านจาก ShopBack Blog ที่คัดสรรข้อมูลกล้องมาให้เพื่อนๆ ได้รู้ได้เข้าใจกล้องกันโดยเฉพาะค่ะ

7. Peak Design



Image Credit : peakdesign.com


มาถึงกระเป๋าใส่กล้อง ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ อย่าง Peak Design แบรนด์กระเป๋าใส่กล้อง กระเป๋าเดินทาง และอุปกรณ์สำหรับกล้องต่างๆ น้องใหม่สัญชาติสหรัฐฯ ที่เพิ่งก่อตั้งในปี 2010 แต่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติกันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่น พร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย วัสดุคุณภาพสูง ทนทาน น้ำหนักเบา ตอบโจทย์ช่างภาพมือสมัครเล่นและมืออาชีพ
 
กระเป๋าใส่กล้องยี่ห้อนี้มีหลายขนาด ทั้งขนาดกลางกะทัดรัด ไปจนถึงขนาดใหญ่แบบบรรรจุอุปกรณ์เสริมเต็มสูบ อย่างไรก็ตาม ของดีคุณภาพสูงก็มาพร้อมราคาที่สูงเอาเรื่องอยู่เช่นกัน ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่มีปัญหาข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณ กระเป๋าใส่กล้องของ Peak Design ก็คือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งไว้ให้พิจารณากันค่ะ
 
เพราะถึงจะแพงอย่างไร แต่ของเขาดีจริง ทนจริง จึงใช้งานได้นานหลายปีอยู่นะคะ ถ้าใช้งานแบบทนุถนอมรักษาหน่อย ก็อยู่ได้นานเกือบ 10 ปีเชียวค่ะ งานนี้บอกได้คำเดียวว่าคุ้ม ทุกบาทที่เสียไปแน่นอน
 
ราคา :  5,500 – 15,000 บาท
 
ShopBack Tips : กูรูผู้เชี่ยวชาญหลายสำนักได้เผยเคล็ดลับแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ในการจัดกระเป๋าใส่กล้อง ทาง ShopBack จึงขออนุญาตนำมาประมวลและเรียบเรียงเพื่อช่วยเพื่อนๆ ในการจัดกระเป๋าใส่กล้องกันค่ะ หลักๆ แล้ว กระเป๋าใส่กล้องจะมีช่องบรรจุที่แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนไว้อยู่แล้ว

ให้เพื่อนๆ เริ่มต้นจากการใส่ของชิ้นใหญ่อย่างกล้องและเลนส์ลงไปก่อน ก่อนตามด้วยอุปกรณ์ชิ้นเล็ก อย่าง แบตเตอร์รี่ และสายชาร์จไฟตามไป ในกรณีที่กระเป๋าใส่กล้องมีหัวซิบ 2 หัว ก็ให้ปิดไปทางใดทางหนึ่ง อย่างนำหัวซิปมาชนกันตรงกลาง เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่ซิปอาจคลายออกมาขณะเดินทางได้ค่ะ
 
หวังว่าคำแนะนำกระเป๋าใส่กล้อง 7 แบบหลายขนาด หลายแบบ และหลายราคาจะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยเพื่อนๆ ในการตัดสินใจเลือกหาซื้อกระเป๋าใส่กล้องได้ถูกใจเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ


และถ้าใช้กระเป๋ากล้องได้นานๆ ก็อย่าให้กระเป๋ากล้องโดนน้ำบ่อย ไม่ว่ากระเป๋ากล้องรุ่นนั้นๆ จะใช้วัสดุกันน้ำก็ตาม ในกรณีถ้าเปียกน้ำ เมื่อกลับถึงที่พักให้รีบนำอุปกรณ์ออก แล้วตากกระเป๋าใส่กล้องให้แห้ง
 
หากต้องทำความสะอาด ก็ให้ใช้ผ้าชุดน้ำเช็ดก็พอ และอย่านำกระเป๋าใส่กล้องไปซักเครื่องซักผ้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้ทรงกระเป๋าและวัสดุกันน้ำเสียหายเกินเยียวยาค่ะ ส่วนใครที่อยากรู้เพิ่มเติมว่า แวดวงกล้องถ่ายรูปปี 2019 นี้เป็นอย่างไร มีอะไรบ้าง ลองคลิกเข้าไปอ่านติดตามกันได้ที่ กล้องถ่ายรูป 2019 ของ ShopBack ต่อกันได้เลย