แอ่วน่านกันเจ้า 5 จุดเช็คอินใหม่ ทุ่งนาเขียวๆ คาเฟ่ชิคๆ กางเต๊นท์ดูดาว ไปครั้งเดียว มีรูปลงทั้งปี!!

กินเที่ยว
แอ่วน่านกันเจ้า 5 จุดเช็คอินใหม่ ทุ่งนาเขียวๆ คาเฟ่ชิคๆ กางเต๊นท์ดูดาว ไปครั้งเดียว มีรูปลงทั้งปี!!

น่าน ไม่ใช่แค่เพียงเมืองผ่านทางอีกต่อไป แต่จะเป็นปลายทางใหม่ กับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ที่ชาว Instagramable ไม่ควรพลาด

วันนี้ เรามีสถานที่เที่ยวใหม่ของเมืองน่าน ที่ถือว่า เป็นที่ฮอตฮิตติด Top ของชาวอินสตาแกรม กับ New Destination of Nan ที่ไปทั้งที บอกเลยว่ามีครบ ทั้งโรงแรม คาเฟ่ ของกิน เที่ยวธรรมชาติ กับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก วิวสวย ๆ รูปปัง ๆ  ลงรูปรัว ๆ จนเพื่อนต้องมาคอมเม้นว่า ไปทีเดียว ลงรูปได้ทั้งปี!!

-ศรีนาม่าน

ที่พักสุดฮิพ พูลวิลล่าสุดโรแมนติกกับวิวหลักล้านท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี(แต่ตามฤดูปลูกข้าวนะจ๊ะ) กับกิจกรรมในที่พักสุดเก๋ ที่ลงตัว จบ ครบ ไม่ต้องออกไปไหนแล้วแม่!!


 
โดยที่นี่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตมากๆเมื่อปีที่ผ่านมา และคิวตอนนี้บอกเลยว่า แน่น!!(แต่ลองทักไปจองกันก่อนได้จ้า) โดยเฉพาะมุมถ่ายรูป ที่บอกได้เลยว่า แน่นเว่อร์ พกกล้อง พกโดรนไปด้วยแม่! โดยบริการที่นี่เรียกได้ว่า บริการดีสุดๆ กับการออกแบบและบริการที่คิดมาแบบ Instagramable มากๆ ทำให้ไม่ว่าจะนั่ง จะนอนมุมไหน ก็ต้องถ่ายรูป ถ่ายแล้ว ถ่ายอีก ถ่ายแล้ว ถ่ายอีก ถ่ายจนแฟนต้องขอร้องให้พอก่อน เม็มเต็ม!!


แถมที่ประทับใจสุดๆคือ พนักงานที่นี่ดูแลดีมาก มีบริการตีฟองแช่อ่างให้ด้วย และไม่ได้ตีฟองธรรมดา แต่เป็นการตีฟองด้วยสว่าน ปังมากแม่!! แถมบริการเซ็ทอาหารในแต่ละมื้อนี่บอกเลย ต้องถ่ายรูปก่อนถึงจะกินได้ เพราะสวยมาก มีทั้งเมนูอาหารเช้าแบบเสิร์ฟในน้ำ (หากพักแบบพูลวิลล่า) / After Noon Tea set ในกระเช้าสวยๆ / ดินเนอร์ขันโตกที่เลื่องลือเรื่องความอร่อยจนต้องใช้นิ้วกวาดถ้วยน้ำพริก เรียกได้ว่า มาที่นี่ กิจกรรมหลักคือ กิน นอน ถ่ายรูป อยู่ในบ้านกลางนาเท่านั้นพอ!










-น่านเนทีฟ กิ่วม่วง

อีกหนึ่งร้านกาแฟแนวใหม่ ที่บอกได้เลยว่า วิวดีมากกกกกกกกกกก

 
แถมยังได้เชฟฝีมือดีอย่าง เชฟเฟิร์ส ธนภัทร จากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซั่น 2 และเชฟแซค (Sweet Chef Thailand) ที่สร้างสรรค์เมนูโดยการนำเอาวัตถุดิบพื้นบ้าน มาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ ที่เรียกได้ว่า นอกจากจะได้ทานอาหารในราคาหลักสิบหลักร้อยแล้ว ยังได้วิวหลักล้านเป็น Background ให้ถ่ายรูปสวยๆกลับไปอัพอินสตาแกรมอวดชาวเน็ตกันอีกด้วย






 
 ถือเป็นอีก 1 ร้านที่ควรค่าแก่การเดินทางมา พร้อมบรรยากาศและวิวแบบน่านๆ ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ โอ้โหเม็มเต็มอีกแล้วววว


-ชมดอกไม้ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน


 
แวะชมดอกพญาเสือโคร่ง ณ ดอยขุนสถาน ที่ตอนนี้กำลังบานเต็มที่ โดยเฉพาะที่ หน่วยวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ซึ่งมีต้นนางพญาเสือโคร่งจำนวนกว่า 100 ต้น!






และในปีนี้ดอกพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง และจะมีให้ชมไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น เอาเป็นว่าตอนนี้ ต้องรีบเก็บกระเป๋า แล้วไป!!


-Marie Me Salee 
 
Marie Me Salee อ่านว่า มารี มี สะลี (สะลี ภาษาเหนือ หมายถึง ฟูก) มินิคาเฟ่+โฮมสเตย์ที่ซ่อนตัวอยู่ในชุมชนบ้านมณเฑียร แม้จะดู เล็กๆ น่ารัก แต่บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเพียบ! (เม็มเต็มอีกแล้วแม่!)
 

 
ที่น่ารักที่สุดก็คงจะเป็นบริการจัดเซ็ทปิคนิคให้ลูกค้าไปปิคนิคที่อื่นได้ด้วย (ต้องสั่งจองล่วงหน้า) ในเซ็ทจะมีเครื่องดื่ม ขนม ตะกร้า + ผ้าปูปิคนิค และพร็อพถ่ายรูปให้เสร็จสรรพ เรียบร้อย  (ในราคาเซ็ทละ 350 บาท) ไปแต่ตัวแท้ทรู 
และสำหรับสายกาแฟ ที่เป็นคนกาแฟดริปตัวจริงจะต้องชอบอย่างแน่นอนเพราะที่นี่ให้บริการเฉพาะกาแฟดริปเท่านั้น  กาแฟนอื่นๆต้องแวะร้านอื่นก่อนเน้อ
 





 
-ชมทะเลหมอก สวนยาหลวง

ออกมาเจอธรรมชาติบ้างดีกว่า พับเต๊นท์แล้วพาตัวเองออกไปปะทะลมหนาว นอนดูดาว ตื่นเช้ามาเจอทะเลหมอก โอ้โห สุดฟิน!


กับทะเลหมอก สวนยาหลวง สันเจริญ น่าน ที่เหมาะสำหรับคนชอบดูดาว ที่บางคืนมีลุ้นฝนดาวตกด้วย(เตรียมคำอธิษฐาน) เรียกได้ว่า สายธรรมชาติต้องไป หรือสายเที่ยวที่อยากได้รุปสวยๆ พกกล้องดีๆไป และไปกับคนที่รัก โอ๊ยยย ฟิน!! 






บอกได้เลยว่า เมืองน่านตอนนี้ เป็น New Destination สำหรับนักท่องเที่ยว ที่มีสถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้ได้เลือกเที่ยวหลากหลายมาก และอย่าลืม พกเม็มกล้องไปเยอะๆ!

สำหรับใครที่เก็บกระเป๋าพร้อมแล้ว และกำลังจะออกเดินทาง ซื้อตั๋วเดินทางกับบริการจองตั๋วรถทัวร์ได้ที่ http://bit.ly/2tXdBkM 

#เที่ยวทั่วไทยไปกับไทยทิคเก็ต

**ขอขอบคุณภาพจาก ศรีนาม่าน , นาเขาเราม่าน , เจอน่าน Journey