หน้าหนาวมาแล้ว! บางแสน น้ำทะเลใสกิ๊ง ใสจริงไม่จกตา น่าเที่ยวมาก

กินเที่ยว
หน้าหนาวมาแล้ว! บางแสน น้ำทะเลใสกิ๊ง ใสจริงไม่จกตา น่าเที่ยวมาก

ประกาศ ประกาศ! น้ำทะเลบางแสนใสแล้วจ้า รออะไรกันล่ะขาเที่ยว ใครอยากไปเที่ยวแต่ไม่อยากไปไหนไกลๆ TTM VARIETY ขอแนะนำ "ชายหาดบางแสน"

ลมหนาวมาเยือนแล้ว เป็นสัญญาณทื่ดีว่า ชายหาดบางแห่งน้ำทะเลจะเริ่มใสมากขึ้น รวมไปถึงทะเลบางแสนเช่นกัน โดยล่าสุดเพจ ชอบจัง บางแสน ได้แชร์ภาพชายหาดบางแสน น้ำทะเลใสกิ๊งราวกับกระจก งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลแชร์กันกระจาย 
 

นอกจากนั้นทางเพจยังได้ระบุไว้อีกด้วยว่า "ช่วงฤดูหนาวบางแสนจะน้ำใสเป็นประจำทุกๆ ปี เป็นเรื่องปกติมากของคนบางแสน แต่นักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยเชื่อ เพราะเคยมาหน้าร้อน หน้าฝน มันก็ขุ่นแบบน้ำโคลน ที่ขุ่นเพราะคลื่นลมแรง ลมพัดเข้า หอบขยะมาแถมด้วย ภาพจำคนจะจำแบบนั้น ส่วนในเดือนพฤศจิกายน - มกราคม น้ำจะใสมากๆ ใสทุกวัน ใสทั้งวัน มากกว่าเดือนตุลาคมเสียอีก 
 
ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจมีน้ำใส สลับขุ่น บ้าง เนื่องจากอิทธิพลของพายุต่างๆ หากหมดฝน น้ำนิ่ง คลื่นนิ่ง ลมพัดออกทะเล น้ำจะใส แต่หากคลื่นแรง ก็อาจขุ่นได้ ดังนั้น แอดแนะนำมาเดือนพฤศจิกายน จะใสคงที่
 
 
ความใสของน้ำทะเล ขึ้นอยู่กับทิศทางลม หน้าหนาวลมพัดออกทะเลคลื่นจะเบาไม่ตีตะกอน (บางแสนเป็นหาดโคลน) การไหลของกระแสน้ำก็มีผล และปริมาณแสงแดด สีท้องฟ้าที่สะท้อนน้ำ ก็มีผลต่อความสวยของน้ำทะเลบางแสนด้วย ถ้าวันที่ฟ้าเทาจากฝน ความใสก็จะดูลดลงในช่วงมีฝนหากเราเข้าใจธรรมชาติของบางแสน เราก็จะเข้าใจว่า เมื่อมันมีขุ่น มันก็ต้องมีใส และใสจริง ไม่จกตาใดๆ แต่ขอสงวนความใสเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น"  
 

เห็นแบบนี้แล้วรออะไรกันอยู่คะ แพคกระเป๋าแบบเบาๆ ไปพักสักคืน สองคืน หรือจะไปเช้า เย็นกลับก็ไม่ว่ากัน Let Go!!!

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ  ชอบจัง บางแสน