ชวนเที่ยว เมืองคุมาโมโต้ เมืองหมีเล็กคุมะมง บนเกาะคิวชู

กินเที่ยว

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว MThai ค่ะ ถ้าพูดถึงเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น หลายคนก็จะคิดถึงฟุกุโอกะ เมืองเอกเป็นเกาะคิวชู หรือ เบปปุ เมืองออนเซนที่มีบ่อนรกเป็นแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งด้วยกัน แต่วันนี้ ค่ะ เราจะพาไปอีกเมืองหนึ่ง บนเกาะคิวชู เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีมาสคอสประจำเมืองเป็น “เจ้าหมีคุมะมง” นั่นคือ “เมืองคุมาโมโต้” นั่นเองค่ะ

หมีคุมะมง เมืองคุมาโมโต้

เมืองคุมาโมโต้ อยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ ตั้งอยู่ตอนกลางของเกาะคิวชู (ขอบคุณภาพจาก Unique Japan Tours ค่ะ)

คุมาโมโต้
แผนที่

การเดินทางมาคุมาโมโต้นั่นมีหลายตัวเลือกให้เลือกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบินจาก กทม.มาลงโตเกียวหรือเมืองอื่นๆ ในญี่ปุ่น แล้วต่อเครื่องบินในประเทศมาที่คุมาโมโต้ หรือจากกทม.โดยสายการบินฮ่องกงแอร์ ไลน์ รอต่อเครื่องที่ฮ่องกงมาที่คุมาโมโต้ก็ได้ค่ะ อีกทางเลือกหนึ่งคือนั่งรถไฟความเร็วสูงจากเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นมายังคุมาโมโต้ค่ะ

สำหรับเราเลือกวิธีการเดินทางมากับสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ จากกทม. หยุดแวะพักฮ่องกง แล้วต่อเครื่องมายังคุมาโมโต้ค่ะ โดยซื้อตั๋วในช่วงโปรโมชั่นเพียง 6,xxx บาท เท่านั้นค่ะ

Hotel Dormy Inn เมืองคุมาโมโต้

สำหรับวันแรกเรามาถึงคุมาโมโต้กันตอนสี่โมงเย็น กว่าจะเข้าเมืองก็ค่ำๆ แล้วค่ะ เลยตรงปรี่เข้าที่พัก ซึ่งคืนแรก เราเลือกที่พักแบบที่มีออนเซนด้วยค่ะ

ชื่อ Dormy inn kumamoto

ในห้องพัก

โดยโรงแรมอยู่ใกล้ๆ กับแหล่งช๊อปปิ้งของคุมาโมโต้เลยค่ะ นั่นคือ Sunroad

แหล่งช้อปปิ้ง Sun Road

เมืองหมีคุมาโมโต้เป็นเมืองเล็กๆ ค่อนข้างสงบค่ะ จึงทำให้เวลาประมาณหนึ่งทุ่มคนก็ค่อนข้างเงียบๆ แล้ว ทั้งๆ ที่เป็นย่านกลางเมือง

อากาศหนาวมากคะ

บรรยากาศคุมาโมโต้ช่วงต้นเดือนมกราคม ความหนาวเย็นเข้าปกคลุม รู้สึกได้ถึงความสดชื่นอย่างคาดไม่ถึง

เช้าวันใหม่ในคุมาโมโต้ เมืองเล็กๆ เงียบๆ ..

ในคุมาโมโต้ ใช้รถรางในการเดินทางเป็นหลัก ค่ะ เราจะเห็นรถรางทั้งแบบเก่า และแบบใหม่ให้ได้ชมกันค่ะ

รถราง

ที่แรกที่เราชวนไปเที่ยวกันก็คือปราสาทคุมาโมโต้ ปราสาทกลางเมืองคุมาโมโต้ที่เป็นแลนมาร์คของเมืองนี้ก็ว่าได้

ปราสาทคุมาโมโต้

ข้างกันของปราสาทมีแหล่งขายของที่ระลึกเกี่ยวกับเจ้าหมีคุมะมงมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีคุมาโมโต้สแควร์ ให้เราได้ไปเยี่ยมชมเจ้าหมีกันอีกด้วย

คุมาโมโต้สแควร์

เที่ยวในเมืองคุมาโมโต้กันมาแล้ว..ออกนอกเมืองกันสักนิด ด้วยการเดินทางไปภูเขาไฟอาโซะ หรือ Aso boy ภูเขาไฟที่ยังคงประทุอยู่ และในช่วงที่เราไปนั้น ก็ไม่ได้เปิดให้เดินเข้าไปถึงปากปล่อง ภูเขาไฟค่ะ

การเดินทางไปภูเขาไฟอาโซะ สามารถนั่ง JR ไปลงสถานี Aso ได้ค่ะ แต่เราเลือกที่จะขับรถคันจิ๋วคันนี้ไปค่ะ..

เตรียมพร้อมไปเที่ยว ภูเขาไฟอาโซะ หรือ Aso boy

ระหว่างทางขึ้นมา วิว ธรรมชาติของตอนกลางเกาะคิวชู ช่างสวยงามยิ่งนักค่ะ

ถึงแล้วค่ะ ภูเขาไฟอาโซะ สวยงามสมคำร่ำลือค่ะ

ถึงแล้ว ภูเขาไฟอาโซะ หรือ Aso boy

อีกอย่างเมื่อพลาดไม่ได้เมื่อมาคุมาโมโต้ เค้าว่ากันว่านั่นคือ “ราเมน” พอมาลองแล้วก็ อร่อยลืมไม่ลง ทีเดียวค่ะ แถมให้เยอะจนกินสองคนยังไม่หมดเลย ><”

ราเมนร้อนๆ กับอากาศหนาวๆ เข้ากันดีจริงๆ

จริงๆ ในเมืองคุมาโมโต้ ยังมีที่เที่ยวที่น่าค้นหา และควรค่าแก่การเดินทางมาถึงมากมายค่ะ แต่เนื่องด้วยเวลาจำกัดของมนุษย์เงินเดือน เงินดาวน์ ทำให้สามารถเที่ยวได้จำกัด เอาเป็นว่าชื่มชนความเกรียนของเจ้าหมีคุมะมงกันรัวๆ เลยดีกว่าค่ะ

ของฝาก หมีคุมะมง

ตู้กดน้ำหมีคุมะมง

และถ้ามีโอกาส อย่าลืมแวะมาเมืองหมีเล็กๆ น่ารักๆ คุมาโมโต้นะคะ