แร็ปมากว่า 15 ปี! 10 เรื่อง(ไม่)ลับ Twopee Southside แร็ปเปอร์ที่ใครๆ ก็ตกหลุมรัก

บันเทิง
แร็ปมากว่า 15 ปี! 10 เรื่อง(ไม่)ลับ Twopee Southside แร็ปเปอร์ที่ใครๆ ก็ตกหลุมรัก

เป็นอีกศิลปินแร็ปเปอร์ที่มาแรง ทั้งความสามารถในด้านของการทำเพลง การเป็นแร็ปเปอร์ รวมไปถึงหน้าตาหล่อเหลากระชากหัวใจ ตับ ไต ไส้พุง ของสาวเล็กสาวใหญ่ เรากำลังพูดถึง Twopee Southside

'โต้ง พิทวัส พฤกษกิจ' แร็ปเปอร์หนุ่มหล่อจากแดนใต้ ซึ่งกำลังจะมีคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรก Twopee Southside Presents “SouthSide Ambassador Virtual Live” ก่อนที่จะไปซื้อบัตรหรือชมคอนเสิร์ตกันในสัปดาห์นี้ TTM VARIETY ขอพาไปทำความรู้จัก แร็ปเปอร์สุดฮอตกันให้ดีกันอีกสักครั้ง...
 
1.'โต้ง'  เป็นหนุ่มใต้เป็นชาวภูเด็ตโดยกำเนิด เกิดวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2533 ปัจจุบันอายุย่างเข้าสู่วัยเลข 3 กำลังจะ 30 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 
 
2 'โต้ง' มีสเตจเนม ชื่อในวงการ หรือ AKA ว่า 'Twopee'  โดยที่มาของชื่อ 2P หรือ Twopee คือ การเอาตัวอักษรต้นของชื่อและนามสกุลของเขาเอง พิทวัส พฤกษกิจ มาตั้ง คือ มี ตัว P 2 ตัวเลยนำมาเรียกรวมกันเป็นชื่อ Twoopee 


โต้งวัยเด็ก
 
3.โต้งเริ่มแร็ปในวัย 13 ปี ประมาณยุค Eminem โดยศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจได้แก่ ดาจิม, Thaitanium, JayZ, 50 Cent, Nick Nelly และแร็ปแรกในชีวิตของหนุ่มโต้ง คือ  'ถ้าพระอาทิตย์ขึ้นที่ผมก็ขึ้นมาพร้อมกับพระอาทิตย์ เปล่งเสียงปล่อยประกายเตรียมตัวพร้อมจะ sprint ประมาณนี้' 
 
4. Twopee เคยคว้าแชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อนจากงานประกวด Soda singha battle of the year ประเภท MC (Microphone Controller) Rapper ในปี 2006 และ 2007 และได้มาฟอร์มวง SOUTHSIDE กับเพื่อนสนิทอย่าง เฟเดริโก วาสซานโล หรือ Freddy V ในสังกัดค่าย Thaitanium Entertainment
 

SOUTHSIDE
 
5. สะสมประสบการณ์และผลงานเพลงมาพอสมควร SOUTHSIDE ใช้เวลาในการเตรียมอัลบั้มเต็มครั้งแรกชื่อว่า 'Welcome to the South'  ถึง 3 ปีเต็ม ภายใต้การควบคุมของ ขัน THAITANIUM 


6.ผลงานเพลงมากมาย ให้ได้ร้องแร็ป สนุกสนานกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหวอะเปล่า เบเบ้ ,ต่อยกับเพื่อนกูมั้ย,Sorry, Welcome to Tha South, Save His Life, กระแทก, คนไทย, What’s up ,แชร์ โล มา, Aow La Woii
 
7.ในปี 2018 เป็นพี่สุดพีคของหนุ่มโต้ง Twopee เขาคนนี้เป็นกระแสโด่งดังขโมยหัวใจของสาวๆ หลายคนอีกครั้ง หลังจากเขาเป็นหนึ่งในโค้ชรายการสุดยอมแร็ปเปอร์คนใหม่ของดวงไทย The Rapper ทางช่อง Workpoint  เรียกได้ว่าเป็นโค้ชสุดฮอตแห่งปีเลยก็ว่าได้ 
 
 
8.โต้งได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกครั้ง ในปี 2018 แร็ปเปอร์หนุ่มได้ทำงานในระดับสากล เป็นตัวแทนแร็ปเปอร์จากประเทศไทยไปปรากฏตัวในรายการแร็ปในตำนานของทวีปเอเชียอย่าง Yo! MTV Raps รายการที่เคยรุ่งเรืองในยุค 80 และ 90 และยุติการออกอากาศไปกว่า 30 ปี และนำกลับมาสร้างใหม่ 
 

9. ในปี 2019  Twopee ได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินเกาหลีนักร้อง แร็ปเปอร์ ชื่อดังของเกาหลีขวัญใจใครหลาย ๆ คน Jay Park  กับบทเพลงชื่อว่า WITH YOU โดยงานนี้ได้มีการถ่ายทำมิวสิควีดีโอกันที่ประเทศไทยครั้งหนุ่มเจย์ปาร์คมาแสดงคอนเสิร์ต 
 

10.ถึงแม้จะอยู่ในวงการเพลงมายาวนานกว่า 15 ปี แต่หนุ่มโต้งเพิ่งจะมีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปีที่ผ่านมา กับอัลบั้ม  “Southside Ambassador ” และปัจจุบันครั้งแรกกับการจับไมค์เป็นพิธีกรของ โต้ง Twopee ในรายการ "Girl Group Star" ทางช่อง Workpoint เช่นเคย


 
พบกับคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกTwopee Southside Presents “SouthSide Ambassador Virtual Live” (ทูพี เซาท์ไซด์ “พรีเซ้นท์ส แอมบาสเดอร์ เวอร์ชวล ไลฟ์”) พร้อมแขก รับเชิญสุดพิเศษที่จะมาร่วมสร้างความสนุกแบบฟูลทีม ทั้ง เฟรดดี้ วี อดีตสมาชิกของวง ร่วมด้วย  2 พี่ชายใหญ่ ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม และ ฮิวโก้ และสาวเสียงสวยอย่าง นุ้ย วิริยาภา ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ดูกันชัดๆ กับระบบภาพและเสียงระดับ HD ผ่านแอปพลิเคชั่น JOOX บัตรเข้าชมราคา 499 บาท เปิดจำหน่ายแล้วที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ คลิกได้เลย  >> https://bit.ly/3eMfi5O