ศุภชัย เผย พยายามโชว์ฟอร์มให้เต็มที่ หวังลุ้นติดทีมลุย AFF Suziki Cup

กีฬา
ศุภชัย เผย พยายามโชว์ฟอร์มให้เต็มที่ หวังลุ้นติดทีมลุย AFF Suziki Cup

ดาวรุ่งวัย 19 ปี เปิดใจหลังประเดิมเป็นตัวจริงช่วย ช้างศึก ลงเล่นเกมกระชับมิตร ชนะ ฮ่องกง 1-0

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย เปิดใจหลังล่าสุดถูก มิโลวาน ราเยวัช ส่งเป็นตัวจริง ในเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม วันที่ 11 ตุลาคม 2561
 
ดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งติดธงช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก ก่อนมีโอกาสประเดิมเป็นตัวจริงทันที ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ตลอดเวลา 88 นาทีที่อยู่ในสนาม
 
“ดีใจครับ ต้องขอบคุณโอกาสที่โค้ชมอบให้ ระหว่างที่ลงไป ผมก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และโชว์ศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุดครับ” ศุภชัย ให้สัมภาษณ์
 
“ก่อนลงไป โค้ชก็ไม่ได้บอกอะไรเป็นพิเศษครับ จะห่วงแค่เรื่องเกมรับ รวมถึงแท็คติคลูกนิ่ง เพราะเราเพิ่งมีโอกาสซ้อมด้วยกันเพียงแค่ 2 วัน ก็พยายามเน้นให้เรามีสมาธิมากกว่าครับ และ อยู่ในเกมให้ได้มากที่สุด”
 
“ส่วนตัว พอใจฟอร์มตัวเองระดับหนึ่งครับ แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลายๆอย่าง ที่ผมต้องปรับให้ทันรุ่นพี่ และต้องแก้ไข ดังนั้น ผมจะพัฒนาตัวเองต่อไปครับ”
 
 ศุภชัย กล่าวต่อ “เรื่องเสียงชื่นชม ผมต้องให้เครดิตพี่ๆ ในทีมทุกคนมากกว่า ที่ทำให้ผมมั่นใจ  รวมถึงโค้ชและสตาฟฟ์ที่เชื่อมั่น ขณะเดียวกัน ก่อนแข่งผมก็โทรหาครอบครัว ก็พยายามคุยกับเขา ขอกำลังใจจากเขา แน่นอนว่า มันช่วยผมได้เยอะมาก”
 
“ยอมรับว่าแอบกดดันเหมือนกัน แต่ผมก็พยายามเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุดและทำให้ดีที่สุดครับ ส่วนหลังจากนี้ ผมจะมีโอกาสติดทีมไปลุย ซูซูกิคัพ หรือไม่ คงอยู่ที่ความเห็นของโค้ช ผมมีหน้าที่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายแล้ว ผมจะติดหรือไม่ติด ผมไม่เสียใจเลยครับ เพราะผมทำหน้าที่เต็มที่แล้ว” ศุภชัย ปิดท้าย
 
หลังจากนี้ ทีมชาติไทย จะได้ ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาสมทบกับทีมในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม 2561 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ที่มา : FA Thailand