แบงค์-ธวัชชัย ลั่น ถ้วย ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ จะอยู่กับ เชียงราย

กีฬา
แบงค์-ธวัชชัย ลั่น ถ้วย ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ จะอยู่กับ เชียงราย

"ผอ.ปั๋น" ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ "เจ้าแบงค์" ธวัชชัย คำมุงคุณ กองหลังดาวรุ่ง

ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 ณ โรงแรมอัล มิรอซ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยคุณชิตวัน ได้กล่าวว่า“สำหรับความพร้อมของทีม เราสามารถเปรียบได้กับปีที่แล้ว ในเรื่องตัวผู้เล่น เรามีเปลี่ยนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ หมดสัญญา แต่เราก็ได้บรินเนอร์มาแทน เป็นกองหลังสไตล์เดียวกัน แต่ก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกันออกไป”
 
“ส่วนนักเตะไทย เราขาย ฉัตรชัย บุตรพรม ไปให้ บีจี แต่เรามีผู้รักษาประตูฝีมือดีหลายคน ผมเชื่อว่า ในขุมกำลังที่เรามี ก็สามารถทดแทนที่ย้ายเข้า-ออกไปได้”
 
“สิ่งที่เรามีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็คือเฮดโค้ช บอร์จีส ก็น่าจะรู้แท็คติกของบุรีรัมย์มากพอสมควร เพราะเขาเคยทำทีมในตำแหน่งผู้อำนวยการอะคาเดมี่มาก่อน และทีมงานชาวบราซิลก็คุ้นเคยกันดีในบางคน”
 
“ผมว่าทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เพื่อเดินต่อในเส้นทางของแต่ละคน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ สโมสรแห่งนี้ต้องอยู่ได้ ต้องรักษาความสำเร็จให้ได้ ไม่ว่านักเตะหรือโค้ชจะเปลี่ยนไปแค่ไหน”
 
“ในเรื่องของสถิติที่ชนะบุรีรัมย์ในช่วงหลังๆ ผมคิดว่าเป็นเพราะการซ้อม และขึ้นอยู่กับการนำไปใช้จริง ว่าจะสามารถนำไปใช้ได้มากแค่ไหน และก็ต้องบวกกับโชค บวกกับเสียงเชียร์ ถ้าวันนั้นมันจะเป็นของเรา มันก็ต้องมาทุกๆ อย่าง”
 
“เกมส์นี้เปิดเกมเปิดศักราช ทุกคนก็หวังที่จะเป็นแชมป์เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดขึ้น”
 
ขณะที่ ธวัชชัย คำมุงคุณ ได้กล่าวว่า “ในตอนนี้ สภาพทีมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ พรุ่งนี้ถ้วยใบนี้ จะอยู่ที่เชียงรายครับ”
 
สำหรับศึกการแข่งขัน ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ โตโยต้า ไทยลีก และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น. จำหน่ายบัตรแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์