ช้างศึก เตรียม ลุยไชน่า คัพ 2019, ธีรศิลป์ ลุ้นลงเล่นนัดที่ 100

กีฬา
ช้างศึก เตรียม ลุยไชน่า คัพ 2019, ธีรศิลป์ ลุ้นลงเล่นนัดที่ 100

สมาคมฯ ตอบรับส่ง ช้างศึก ลุย ไชน่า คัพ 2019 โดยจะประเดิมพบ จีน วันที่ 21 มีนาคม 2562

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับส่ง ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18 – 26 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์
 
รายการฟุตบอล ไชน่า คัพ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งมีผลต่อคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันในระดับ International 'A' Match โดย 4 ทีมที่เข้าร่วมครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ อันดับ 72 ของโลก, ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 7 ของโลก, ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก
 
ทั้งนี้ นอกจากเป็นการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกของ ทีมชาติไทย แล้ว ในส่วนของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสลุ้นลงเล่นครบ 100 นัดด้วย เมื่อปัจจุบันรับใช้ ช้างศึก ไปแล้ว 99 นัด พร้อมกับยิงไป 43 ประตู รั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาล อันดับ 3 ของทีม
 
โดย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ช้างศึก ได้เปิดเผยว่า "ตอนนี้ได้วางแผนคร่าวๆ เพื่อเดินทางไปดูฟอร์มนักฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 จากนั้นจะมีการเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติไทย ซึ่งผมจะดูนักเตะทุกตำแหน่ง นักเตะที่เคยหลุดไปก่อนหน้านี้ ก็มีโอกาสกลับมาติดทีมไปแข่งขันที่จีนครับ"
 
"ส่วนทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชยังเป็นชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น โค้ชโชค, ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู และ เนบอยช่า สตาเมนโควิช ผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นเรื่องดีสำหรับไทย เพราะเราต้องการเสริมสร้างประสบการณ์จากทีมระดับโลก เพื่อพัฒนาทีมในระยะยาว การเจอจีนครั้งนี้คงต่างไปจากเดิม เพราะจีนมีการเปลี่ยนโค้ชใหม่ ผู้เล่นและแท็คติกคงเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย"
 
นอกจากนี้ "โค้ชโต่ย" ยังกล่าวถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลงสนามให้ทีมชาติไทยไปแล้ว 99 นัดว่า "ผมจะเรียก มุ้ย มาติดทีมชุดนี้แน่นอน เพราะเขายังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติไทย นอกจากนี้เขายังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ในทีม การที่มุ้ยจะเล่นให้ทีมชาติไทยเกมที่ 100 ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ถือเป็นเรื่องพิเศษสำหรับเขา"
 
โดยโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน วันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่สนาม กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง ส่วนอีกคู่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน 25 มีนาคม 2562

ที่มา : FA Thailand