นิชิโนะ เผยกระตุ้นลูกทีมอย่ากลัวก่อนแข่ง จนชนะบาห์เรน

กีฬา
นิชิโนะ เผยกระตุ้นลูกทีมอย่ากลัวก่อนแข่ง จนชนะบาห์เรน

อากิระ นิชิโนะ เผยว่าเพราะความไม่กลัว ทำให้ทีมประเดิมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้อย่างดุดัน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยเพราะความไม่กลัว ทำให้ทีมประเดิมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้อย่างดุดัน


ทัพช้างศึก U23 ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก ด้วยการเอาชนะ บาห์เรน ไปด้วยสกอร์ 5-0 โดยได้ประตูจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ยิงคนละ 2 ประตู ส่วนอีกลูกได้จาก สุภโชค สารชาติ


หลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "การเป็นเจ้าภาพ ทำให้เราได้เปรียบหลายเรื่อง เราพยายามเริ่มเกมให้ดุดัน และเข้าหาบอลให้เร็ว ทำให้เราได้ประตูแรกเร็ว พอได้มา มันก็ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น ครึ่งหลังเราก็ยังมีสมาธิ และรักษามันไว้ ทำให้เราสามารถเก็บผลลัพธ์แบบนี้ได้"


"ก่อนเริ่มเกม เราพยายามพูดกับนักเตะว่า อย่ากลัวคู่ต่อสู้ และพยายามตั้งรับอย่างเดียว แต่พยายามพุ่งไปข้างหน้าให้ได้มาก หลายคนอาจจะมีคำถาม แต่วันนี้เราก็ตอบสนองได้ดี แม้ต้นเกมเราจะมีโอกาสเสียประตู แต่เราก็เล่นได้อย่างดุดัน"

"การคว้าชัยในนัดแรก เราพูดมาเสมอว่า แม้ว่าชาติอื่นจะมีคุณภาพมากกว่า แต่บอกนักเตะเสมอว่าอย่ากลัว หรือคิดว่าเราด้อยกว่า แต่ต้องพยายามแสดงให้เห็น ว่าเราพร้อมที่จะท้าทายในระดับนี้ และต้องพยายามทำต่อไป เราต้องยอมรับว่าเราขาดประสบการณ์ หลังจากนี้ ก็พยายามให้นักเตะฝึกฝน ไม่ใช่แค่ร่างกาย และเทคนิค แต่คือสมาธิ และความมุ่งมั่นในเกม ที่เราต้องพัฒนาต่อไป"

"สำหรับผม เบนจามิน เดวิส มีเทคนิคที่ดี แต่การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมอาจจะมีปัญหา ในช่วงที่นำห่างเราอยากส่งคนที่มีความเร็ว อย่าง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และมันก็ได้ผล แต่ผมเชื่อว่าหลังจากที่เข้าแคมป์มาหลายรอบ หลังจากนี้ เบนจามิน เดวิส น่าจะได้โอกาสลงสนามอย่างแน่นอน"


"เกมนัดต่อไปกับออสเตรเลีย ตัวจริงหลายคนก็มีโอกาสได้ลงสนามต่อ ก็ต้องดูรูปแบบการเล่นที่จะเจอกับออสเตรเลีย สิ่งที่ต้องย้ำก็คือ อย่ากังวลกับผู้เล่นออสเตรเลีย อยากให้เน้นที่สิ่งที่เราทำได้ดี นั่นคือสิ่งหลักที่เราต้องเน้นย้ำ"


"ความเข้าใจแต่ละคนไม่ได้ต่างจากซีเกมส์ แต่ที่ผลงานไม่ดี เป็นเพราะผมบริหารจัดการได้ไม่ดี พอกลับมาที่ไทย เราก็ได้ฟื้นฟูร่างกาย และการได้เป็นเจ้าภาพก็ทำให้เด็กมีความมุ่งมั่น มีความเข้าใจและเล่นได้เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี ซื้อบัตรได้ที่ bit.ly/AFCU23

ที่มา : FA Thailand

แฟนช้างศึกสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : AFC U23 CHAMPIONSHIP THAILAND 2020