รู้หรือไม่ เที่ยว "ออสเตรเลีย" ช่วงไหน ได้เล่นทั้งสกี ได้ขี่ทั้งอูฐ

กินเที่ยว
รู้หรือไม่ เที่ยว "ออสเตรเลีย" ช่วงไหน ได้เล่นทั้งสกี ได้ขี่ทั้งอูฐ

เที่ยวทั้งทีก็ต้องเอาให้คุ้มเนอะ ว่ามั้ย ?

ออสเตรเลีย (Australia) ประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ตั้งอยู่ในเขตซีกโลกใต้ และอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไทย มีเมืองใหญ่ๆ ที่ทุกคนรู้จักกันดี โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นซิดนีย์ เมลเบิร์น เพิร์ธ หรือบริสเบน

แต่วันนี้เราจะขอแนะนำเมืองเล็กๆ แต่น่าสนใจอย่าง "นิวคาสเซิล" ให้รู้จักค่ะ

นิวคาสเซิล (Newcastle) เมืองที่ชื่อเหมือนสโมสรฟุตบอลและเมืองๆ หนึ่งของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองน่าอยู่ที่ห่างจากซิดนีย์ทางตอนเหนือเพียง 160 กิโลเมตร ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งทะเล ป่าไม้ และไฮไลท์อย่าง ทะเลทราย ซึ่งเป็น 1 ในจุดหมายปลายทางที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปตามรอยแก๊ง GOER ค่ะ




หาดทรายขนาดมหึมาที่เห็นอยู่ในพอร์ต สตีเฟ่นส์ (Port Stephens) ที่ๆ ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยในทะเลทราย ทั้งนั่งรถ 4WD ขี่อูฐ หรือ Sandboarding บริเวณ Anna Bay ซึ่งถือเป็น Sand Dunes ขนาดใหญ่ที่เล่นได้สนุกมากๆ บอกเลยว่า.. มีครบจบในที่เดียว!









ยิ่งถ้ามีโอกาสมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวของออสเตรเลีย (มิถุนายน-สิงหาคม) แนะนำให้กระเถิบไปเที่ยวที่ เพอริชเชอร์ (Perisher) ด้วย เพราะจะได้เล่นสกีด้วย แหม.. ก็นะ มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องเอาให้คุ้มเนอะ

Perisher Ski Resort สกีรีสอร์ทที่มีทัวร์คนไทยพาไป-กลับ หรือจะขับรถไปชิลล์ๆ ไปกันเอง แล้วค้างคืนเลยก็ได้ ที่นี่มีอุปกรณ์ให้เช่าเสร็จสรรพ จะเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ดเลือกได้ตามใจชอบ ใครที่เล่นไม่เป็นเลย เค้ามีครูสอนนะคะ อีกทางเลือกก็คือ เสียเงินเพื่อขึ้นกระเช้าไปชมวิวภูเขาสวยๆ แล้วนั่งกลับลงมาข้างล่างเลย











 
อ่ะ เห็นมั้ยคะว่า เที่ยวออสเตรเลีย ช่วงฤดูหนาว คุ้มจะตาย ได้เล่นทั้งสกี ได้ขี่ทั้งอูฐ :D

 
ขอบคุณภาพประกอบจาก GOER