เที่ยวเยอรมนี ชมไฟจราจรรำลึกถึงราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ "เอลวิส เพรสลีย์"

กินเที่ยว
เที่ยวเยอรมนี ชมไฟจราจรรำลึกถึงราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ "เอลวิส เพรสลีย์"

เมืองฟรีดเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ติดตั้งไฟจราจร เอลวิส เพรสลีย์ เพื่อรำลึกถึงเมื่อครั้งที่เขารับราชการทหารและมาประจำการ ณ ที่แห่งนี้

เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน ที่เรารู้จักกันดีในนาม "ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์" หรือเรียกสั้นๆ ว่า "เดอะคิง" เพรสลีย์ถูกเกณฑ์ทหารในกองทัพสหรัฐฯ เป็นพลทหารที่พอร์ตแชฟฟี ใกล้เมืองฟอร์ตสมิท รัฐอาร์คันซอ จากนั้น ย้ายมาที่เมืองฟอร์ตฮูด รัฐเทกซัส


หลังจากฝึกที่ฟอร์ตฮูด เพรสลีย์ได้ประจำการในหน่วยยานเกราะ หน่วยที่ 3 ในเมืองฟรีดเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ที่สำคัญ ขณะอยู่ที่นี่ เพรสลีย์ได้พบรักกับหญิงสาวอายุ 14 ปีที่ชื่อ พริสซิลลา โบลิยอ คบหาดูใจกันถึง 7 ปี แต่งงาน และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนคือ ลิซ่า มารี เพรสลี่ย์ 
 
ด้วยเหตุนี้เอง เมืองนี้จึงมีความเกี่ยวโยงและเป็นที่มาของไฟจราจร "เอลวิส เพรสลีย์" 

Marion Götz นักการเมืองจากพรรค SPD กล่าวว่า การติดตั้งไฟจราจรเพื่อรำลึกถึงราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์นี้ ใช้เวลา 3 เดือน ในการขออนุญาตกับทางตำรวจและดำเนินการให้กราฟิกดีไซเนอร์ออกแบบ สุดท้าย มาลงตัวที่จำนวน 3 จุดในเมือง โดยใช้สัญลักษณ์ ไฟแดง : เอลวิสยืนอยู่หน้าขาตั้งไมโครโฟน เพื่อบอกให้คนหยุดรอ จนกว่าจะเปลี่ยนเป็น ไฟเขียว : It's time to rock 'n' roll!!! เอลวิสกำลังเต้นด้วยท่าซิกเนเจอร์ จึงจะข้ามถนนได้



 
โปรเจคนี้ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 900 ยูโร (หรือประมาณ 33,600 บาท) ซึ่งคิดแล้วคุ้ม! เนื่องจากไฟจราจร เอลวิส เพรสลีย์ และเมืองฟรีดเบิร์ก จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งการท่องเที่ยวประเทศเยอรมนีต่อไป..

 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก BUSINESS INSIDER , DW , AP Photo