เปิดข้อมูล 10 ชายหาดที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด

กินเที่ยว
เปิดข้อมูล 10 ชายหาดที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด

'หัวหิน' ครองตำแหน่งชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด จากข้อมูลการค้นหาในเดือนกรกฎาคม 2563 ใน Booking.com

จังหวัดชลบุรียังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ สำหรับนักเดินทางชาวไทยที่เฝ้าฝันถึงการไปเที่ยวทะเล โดยชายหาดภายในจังหวัดชลบุรีติด 6 ใน 10 อันดับชายหาดที่ถูกค้นหามากที่สุด
 
Booking.com ผู้นำด้านดิจิทัลระดับโลกในการเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกับตัวเลือกการเข้าพักที่โดดเด่นและหลากหลายมากที่สุดเผยท็อป 10 อันดับชายหาดจากข้อมูลการค้นหาของนักเดินทางชาวไทยที่ต้องการไปเที่ยวทะเลหลังจากต้องกักตัวอยู่แต่บ้านมาเป็นเวลานาน โดยข้อมูลชี้ให้เห็นว่านักเดินทางชาวไทยชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงเทพฯ อาทิ หัวหิน ชะอำ หรือพัทยา ที่พวกเขาสามารถใช้เวลากับคนในครอบครัวและเดินทางถึงในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง สอดคล้องกับแนวโน้มการเที่ยวใกล้บ้านหรือเทรนด์ "Staycation" ที่เพิ่มสูงขึ้น
 
 
ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมหัวหินยังคงติดอันดับชายหาดที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับคนไทย ด้วยทำเลที่ตั้งที่เข้าถึงได้ง่าย ตลอดจนการมีตัวเลือกที่พักที่หลากหลาย ให้คุณสามารถค้นหาที่พักในหัวหินได้บนเว็บไซต์ Booking.com นอกจากนี้ ชลบุรียังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับนักเดินทางชาวไทยที่เฝ้าฝันกลับไปเที่ยวทะเล โดยชายหาดภายในจังหวัดชลบุรีติด 6 ใน 10 อันดับชายหาดที่ถูกค้นหามากที่สุดในประเทศไทย
 
 
*ข้อมูลชุดนี้ประกอบด้วยจุดหมายปลายทางที่มีการค้นหามากที่สุด (ในเมืองและภูมิภาค) ต่อประเทศของผู้ใช้ในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม (20-07-2563 ถึง 02-08-2563) โดยเปรียบเทียบกับสัปดาห์เดียวกันในปี 2562 (22-07-2562 ถึง 04-08-2562)