2016 MOTUL FIM SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP ROUND 2

กีฬา

2016 MOTUL FIM SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP ROUND 2

  • calendar-white

    วันที่แสดง วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 - วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559

  • pin-linear-white

    สถานที่แสดง Chang International Circuit, Buriram (BRIC)

  • clock-white

    ประตูเปิด 8.00 น.

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559, 10:00 น.

แชร์
2016 MOTUL FIM SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP ROUND 2

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559

  • เด็กสูงเกิน 110 ซม.ต้องซื้อบัตรเข้าชมการแสดง
  • บัตรห้อง VIP ไม่สามารถใช้ส่วนลดได้
  • บัตรเข้าชมแกรนด์สแตนด์และไซด์สแตนด์ที่ซื้อจากไทยทิคเก็ตเมเจอร์สามารถนำบัตรนั้นเข้าชมการแข่งขันได้เลย
  • บัตรเข้าชมห้อง VIPที่ซื้อจากไทยทิคเก็ตเมเจอร์ลูกค้าต้องนำบัตรมาแลกรับบัตรพลาสติกที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตก่อนเข้าชมการแข่งขัน (ตู้คอนเทนเนอร์ตรงข้าม MEGA STORE)
  • สำหรับผู้ที่มีบัตรเข้าชมการแข่งขัน 2016 MOTUL FIM SUPERBIKE CHAMPIONSHIP ROUND 2 สามารถเข้าร่วมชมการฝึกซ้อมในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิตได้


โรงแรมเอราวัณ รีสอร์ท
1,100 บาท

รายละเอียด

“เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่คนไทยต้องดู!
 
หากพูดถึงกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในโลก “มอเตอร์สปอร์ต” ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ขณะที่ในเมืองไทย กีฬาความเร็วก็กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด และในเดือนมีนาคมนี้ “แฟนชาวไทย” จะได้สัมผัสการแข่งขันระดับโลกอย่าง “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ” แบบที่ไม่ต้องจ่ายตั๋วเครื่องบินเดินทางไปชมที่ต่างประเทศ ส่วนความน่าสนใจต่างๆ ที่เป็นเหตุผลว่า คนไทยไม่ควรพลาดชมการแข่งขันรายการนี้ มีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กันได้เลย
 
ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่รู้จักในนามเซอร์กิตน้องใหม่ของโลกที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ มีการแข่งขันหลากหลายรายการจ่อคิวมาดวลความเร็วที่นี่ และหนึ่งในรายการใหญ่ระดับช่วงต้นปีคงหนีไม่พ้น การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจเป็นเจ้าภาพ
 
ปี 2015 ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรายการนี้ ได้สร้างความตื่นตัวให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างมาก ด้วยการสร้างสถิติมีผู้ชมในสนามกว่า 120,000 คน ทำลายสถิติของดอร์น่า สปอร์ต กับการแข่งขันรายการนี้ในทุกๆ สนาม
 
โดยมีบรรดานักบิดชั้นนำของโลกที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง อาทิ โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษแชมป์โลกคนปัจจุบัน และ ทอม ไซค์ส ทีมเมท และเพื่อนร่วมชาติจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม, ซิลแวง กวินโตลี อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก พาต้า ยามาฮ่า และ อเล็กซ์ โลว์ส ทีมเมทชาวอังกฤษ
 
ขณะเดียวกันยังมีรายชื่อของ นิคกี้ เฮย์เดน นักบิดชื่อดังชาวอเมริกัน ที่โยกจากเวทีโมโตจีพี มาแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ร่วมกับ ฮอนด้า โปร เรซซิ่ง กับ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ดาวรุ่งชาวดัตช์อดีตแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ
 
โดยในใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอ์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีนักบิดีกรีแชมป์ประเทศไทยอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดเป็นปีที่ 2 ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกาศว่าพวกเขามีลุ้นทำผลงานเซอร์ไพรส์แน่นอน เพราะรถแข่งที่ใช้จะปรับแต่งให้ไม่แตกต่างกับรถที่ทีมโรงงานยามาฮ่า ทีมใหญ่แม้แต่น้อย
 
นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งในปีที่ผ่านมานักบิดไทยอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สามารถคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในโฮมเรซ โดยในปีนี้จะมีนักบิดไทยอย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ลงป้องกันแชมป์ให้กับคนไทย ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด โดยจะต้องขับเคี่ยวกับยอดนักบิดอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู แชมป์โลกชาวเติร์ก และ จูลส์ คลูเซล นักบิดชาวฝรั่งเศส
 
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตแบบก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย นับเป็นการผลักดันให้ทุกอย่างแข็งแกร่งไปพร้อมๆ กันอย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานของสนามแข่งขัน, มาตรฐานของทีมแข่ง และนักแข่ง ขณะที่แฟนความเร็วก็ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต ก็ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
 
การเข้าไปมีส่วนร่วมกับการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ของชาวไทย จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับ ดอร์น่า ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของ โมโตจีพี นำเอาปัจจัยด้านความนิยมนี้ไปประกอบการตัดสินใจดึง “โมโตจีพี” มาจัดการแข่งขันในเมืองไทย (ซึ่งอาจเป็นไปได้ใน 1-2 ปีนี้)
 
ความน่าสนใจของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 คือ แฟนๆ จะได้ยลโฉมและสัมผัสความแรงของรถแข่งซูเปอ์ไบค์ชั้นนำจากทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ถือว่าเข้าถึงได้ง่ายมากๆ เนื่องจากรถแข่งทุกรุ่นนั้นมีขายตามท้องตลาดๆ จริงๆ ฉะนั้นแฟนๆ ที่ชื่นชอบการขับขี่จักรยานยนต์พลาดไม่ได้จริงๆ
 
ในแง่ของกำลังใจ “นักบิดไทย” และทีมไทยต้องการเสียงเชียร์อย่างเต็มเปี่ยม เพื่อความฮึกเหิมในการแข่งขัน และเพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นศักยภาพของแฟนความเร็วชาวไทย เราต้องไปชมและเป็นศักขีพยานด้วยกัน ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ พบกัน 11-13 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์