ทบทวน 4 เพลงยุทธ จาก เดชคัมภีร์เทวดา ก่อนไปชมกันด้วยตา 5-14 ตุลาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

บันเทิง
ทบทวน 4 เพลงยุทธ จาก เดชคัมภีร์เทวดา ก่อนไปชมกันด้วยตา 5-14 ตุลาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

แฟนหนังจีนกำลังภายในมักทราบกันดี ว่าเหล่าจอมยุทธและจอมมารของแต่ละเรื่องมักจะมีวิทยายุธหรือเพลงกระบี่ประจำตัว

งานนี้ เราลองมาทบทวนเพลงกระบี่และสุดยอดเคล็ดวิชาจากเรื่อง เดชคัมภีร์เทวดา ก่อนไปชม  กันสดๆ ด้วยตา ในการแสดง เดชคัมภีร์เทวดา กายกรรมกวางเจา ซึ่งจะจัดแสดงในบ้านเราในวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 

 
1. วิชาเก้ากระบี่เดียวดาย จากปากคำของ กิมย้ง นี่คือวิทยายุทธที่ไร้เทียมทาน ผู้บัญญัติเคล็ดวิชานี้มีฉายาว่า ต๊กโกวคิ้วป้าย ซึ่งแปลว่า แสวงหาความพ่ายแพ้ ทำให้เชื่อกันว่าผู้ใดที่ฝึกฝนวิชานี้ได้สำเร็จก็ต้องแสวงหาความพ่ายแพ้ไปตลอดกาล เพราะคนผู้นั้นจะไม่มีทางแพ้ใคร ตัววิชาพูดถึงเคล็ดกระบี่ 9 เคล็ดที่ไม่มีกระบวนท่าตายตัว เพียง 1 เคล็ดสามารถปรับและแปลงไปได้ถึง 360 ท่า โดยทุกเคล็ดวิชามีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การหาจุดอ่อนในกระบวนท่าของศัตรู ซึ่งในเรื่อง เดชคัมภีร์เทวดา ผู้ที่ฝึกสำเร็จก็คือพระเอก เล่งฮู้ชง นั่นเอง

 
2. วิชามหาเวทดูดดาว สุดยอดวิชาสายกำลังภายใน เป็นเพลงยุทธประจำตัวของ เริ่นหว่อสิง อดีตประมุขพรรคสุริยันจันทรา ซึ่งในภายหลังได้ถ่ายทอดให้กับ เล่งฮู้ชง วิชานี้ทำให้ผู้ฝึกมีความสามารถในการดูดพลังภายในจากจอมยุทธคนอื่น อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถที่จะแปลงกำลังภายในที่ดูดมาให้กลายเป็นของตนได้ จึงต้องเรียนรู้วิธีที่จะสลายพลังที่ได้มาทิ้ง ด้วยการทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งวิชาที่ยากแก่การฝึกและทรงอานุภาพเป็นอันดับต้นๆ ของยุทธภพ

 
3. เพลงกระบี่พิชิตมาร วิชานี้มีต้นกำเนิดจากการดัดแปลงคัมภีร์ทานตะวันฉบับไม่สมบูรณ์ซึ่งถูกลักจำมาจากต้นฉบับโดยไม่ได้รับอนุญาต เพลงยุทธนี้มีทั้งสิ้น 72 กระบวนท่า โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความรวดเร็วของการออกกระบวนท่า ผู้ที่ฝึกวิชานี้สำเร็จได้แก่ เยี่ยปู้ฉวิน เจ้าสำนักหัวซาน

 
4. คัมภีร์ทานตะวัน นี่คือคัมภีร์วิทยายุทธที่ได้รับการร่ำลือว่าเป็นสุดยอด และเหนือกว่าวิทยายุทธใดในยุทธจักร เป็นต้นเหตุแห่งความขัดแย้งและการต่อสู้มากมายระหว่างจอมยุทธ ซึ่งทุกคนก็มีเป้าหมายเพื่อแย่งชิงคัมภีร์นี้มาเป็นของตนเอง ว่ากันว่าผู้ใดที่ฝึกสำเร็จจะมีวรยุทธและกำลังภายในสูงส่ง สามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็วดังใจนึก และมีกระบวนท่าล้ำลึก ทำให้แทบไม่มีใครสามารถต่อกรได้ ในยุทธภพนี้ มีผู้เดียวที่ฝึกสำเร็จถึงขั้นสุดยอด คือ ตงฟางปุ๊ป้าย แต่ความสามารถที่เขาได้มาก็ต้องแลกกับการกลายเป็นคนครึ่งหญิงครึ่งชายเช่นกัน

 
งานนี้ ห้ามพลาดกับที่สุดของโชว์กายกรรมส่งตรงจากกวางเจา อลังการตระการตาด้วยโปรดักชั่น คอสตูม และความสามารถขั้นเทพของนักแสดง กับ เดชคัมภีร์เทวดา กายกรรมกวางเจา ระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้ ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรเข้าชมราคา 700, 900, 1,200 และ 1,500 บาท สามารถซื้อได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และทางเว็บไซต์  www.thaiticketmajor.com หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2262-3838