เสียงดีเหมือนกินแผ่นเสียง! “Daniel Caesar” กับคอนเสิร์ตที่ใครหลายคนบอกว่าเติมไฟในชีวิต

บันเทิง
เสียงดีเหมือนกินแผ่นเสียง! “Daniel Caesar” กับคอนเสิร์ตที่ใครหลายคนบอกว่าเติมไฟในชีวิต

จบกันไปแล้วสำหรับค่ำคืนหูเคลือบทองของคนรักเพลง R&B กับคอนเสิร์ต ‘Daniel Caesar Presents Superpowers World Tour Leg 3: Australia + Asia + Hawaii in Bangkok’

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการมาเยือนไทยเป็นครั้งที่ 4 ของ “Daniel Caesar” (แดเนียล ซีซาร์) ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 7,500 คน
 
ทันทีที่ไฟในฮอลล์ดับลง เสียงเฮของแฟน ๆ ก็ดังขึ้น เมื่อภาพหนุ่มแดเนียลและเหล่านักดนตรีปรากฏขึ้นบนหน้าจอ อันเป็นกิมมิคเฉพาะของ Superpowers World Tour ที่จะค่อย ๆ ฉายภาพศิลปินเดินขึ้นเวทีให้ความรู้สึกเหมือนแดเนียลค่อย ๆ เปิดบ้านให้เราเข้าไปยืนฟังเจ้าของโชว์ร้องเพลงขับกล่อมตลอดเวลากว่า 90 นาทีต่อจากนี้
“Ocho Rios” เป็นเพลงแรกที่แดเนียลเลือกมาร้องเปิดทัวร์นี้ ก่อนจะสร้างโมเมนต์หูเคลือบทองอย่างต่อเนื่องกับเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  “Cyanide” , “Loose” , “Entropy” รวมไปถึงเพลงจากอัลบั้มและซิงเกิ้ลที่ออกในปีนี้อย่าง “Let Me Go” , “Toronto 2014” และ “Do You Like Me?” 
 
ไฮไลท์ของพาร์ทแรกต้องยกให้เพลงชาติของแดเนียล ซีซาร์อย่าง "Best Part" ที่ถึงแม้ H.E.R จะไม่มา แต่แฟน ๆ ชาวไทยพร้อมใจกันประสานเสียง ให้ค่ำคืนนี้เป็น Best Part ของกันและกันสมกับชื่อเพลง ก่อนจะเริ่มต้นครึ่งหลังด้วย “Please Do Not Lean” และเพลงเพราะความหมายลึกซึ้งอย่าง “Pain is Inevitable” บีไซด์แทร็กจากอัลบั้มล่าสุด “NEVER ENOUGH” ที่นักวิจารณ์หลายคนให้คำนิยามว่าเป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงกราฟการเจริญเติบโตของแดเนียล ทั้งในทางดนตรีและมุมมองในการใช้ชีวิต
 
ช่วงสุดท้ายของโชว์ แดเนียล ซีซาร์ปิดท้ายด้วย 3 เพลงฮิต “Cool” , “Get You” และ “Always” ที่แฟน ๆ พร้อมใจกันเปิดแฟลชสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้แก่คอนเสิร์ตครั้งนี้ ก่อนที่หนุ่มแดเนียลจะร่ำลาแฟน ๆ ด้วยการพาเดินกลับไปยังห้องพักศิลปิน พร้อมหยิบกีต้าร์มาโชว์ผลงานโคฟเวอร์เพลง “Sparks” ของศิลปินรุ่นพี่อย่าง “Coldplay” ปิดท้ายค่ำคืนนี้แบบปลื้มปริ่ม ส่งแฟน ๆ กลับบ้านแบบละมุนใจ จนอยากให้แดเนียล ซีซาร์กลับมาหาแฟนชาวไทยทุก ๆ ปี!