อัครศิลปิน สีสันของดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีแค่ ‘TEN’ ที่ทำได้ เดบิวต์โซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกที่ถ่ายทอดได้น่าประทับใจ

บันเทิง
อัครศิลปิน สีสันของดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีแค่ ‘TEN’ ที่ทำได้ เดบิวต์โซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกที่ถ่ายทอดได้น่าประทับใจ

TEN ดบิวต์โซโล่ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’ รวบรวม 6 เพลงภาษาอังกฤษ นำเสนอสีสันของดนตรีที่มีแค่ ‘TEN’ ที่ทำได้ พร้อมพิสูจน์คุณค่าที่แท้จริงของ ‘ผู้แสดงที่มีศิลปะ’

‘ผู้แสดงที่มีศิลปะ’ TEN (เตนล์) เดบิวต์โซโล่พร้อมมินิอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า ‘TEN’ (เตนล์) รวบรวมเพลงภาษาอังกฤษหลากหลายบรรยากาศทั้งหมด 6 เพลง นำเสนอสีสันของดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีเพียงแค่ TEN (เตนล์) เท่านั้นที่ทำได้ และภาพลักษณ์ที่แตกต่างออกไปในฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนหน้านี้ TEN (เตนล์) ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะที่โดดเด่นและความสามารถในการถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ อย่างน่าประทับใจ ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกับวง NCT (เอ็นซีที) และ WayV (เวย์วี) รวมถึงผลงานเพลงโซโล่ อาทิ ‘Birthday’, ‘Paint Me Naked’, ‘New Heroes’, ‘夢中夢 (몽중몽; Dream In A Dream)’
 
 
 มินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’ (เตนล์) ประกอบด้วยเพลงไตเติลแนวป๊อปแดนซ์ ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) ที่ผสมผสานจังหวะสุดติดหู เสียงเบสอันล้ำลึก และกีต้าร์ริฟฟ์ เนื้อเพลงเผยให้เห็นถึงการถูกดึงดูดโดยสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ ซึ่งเสียงหลบที่เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ของ TEN (เตนล์) บวกกับเสียงเบสสังเคราะห์อันทรงพลังในท่อนคอรัส ช่วยเพิ่มบรรยากาศอันดุดันให้กับเพลงนี้ สำหรับมิวสิกวิดีโอของเพลง ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) มาพร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับ TEN (เตนล์) นักวิจัยที่ทำงานในสถาบันวิจัย ซึ่งมีอีกหนึ่งตัวตนปรากฏขึ้นมา เมื่อเผชิญกับช่วงเวลาและสถานการณ์เฉพาะ โดยท่าเต้นของเพลง ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) มีท่าหลักที่โบกมือไปทางซ้ายขวา ราวกับสะกดจิตอีกฝ่ายให้หลงใหล ซึ่งเข้ากับอารมณ์ของเพลงที่มีเสน่ห์อันรุนแรงและชวนฝัน, การเต้น Tutting ที่เน้นการเคลื่อนไหวอย่างมีรายละเอียดของมือและแขน ตลอดจนฉากการแสดงที่ยิ่งทรงพลังมากขึ้นตามเพลงเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของ ‘ผู้แสดงที่มีศิลปะ’ ที่ทุกคนสามารถเชื่อใจและรับชมได้อย่าง TEN (เตนล์)
 
 
‘Dangerous’ (แดนเจอรัส) พูดถึงคำเตือนที่น่าสนใจเกี่ยวกับความอันตรายของการตกหลุมรักตนเอง, เพลงฮิปฮอป ‘ON TEN’ (ออน เตนล์) สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในตนเองที่แข็งแกร่งและความทะเยอทะยานอันกล้าหาญ สำหรับตนเองและกลุ่มเพื่อน, เพลงที่มีกีตาร์ริฟฟ์สร้างบรรยากาศอันแสนเหงา ‘Shadow’ (แชโดว์) บอกเล่าเรื่องราวของการคิดถึงอดีตคนรัก โดยชวนให้นึกถึงช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันขณะจ้องมองเงาที่ทอดยาวบนผนัง และเพลงป๊อปจังหวะปานกลาง ‘Lie With You’ (ลาย วิธ ยู) ถ่ายทอดการแลกเปลี่ยนคำกระซิบแห่งความรักของคู่รักที่นอนเคียงข้างกัน สร้างอารมณ์สุดโรแมนติก
 
ทั้งนี้ TEN (เตนล์) ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ผู้ทรงเกียรติของรายการเซอร์ไววัลชื่อดังระดับอินเตอร์ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 โดยหลังจากเดบิวต์โซโล่ TEN (เตนล์) เตรียมจัดทัวร์แฟนคอนเสิร์ตในเอเชียทั้งหมด 4 ประเทศ รวมถึงไทย ฮ่องกง และอินโดนีเซีย เริ่มต้นจากที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อด้วยบ้านเกิดที่ประเทศไทยเป็นที่แรก ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ ณ อิมแพ็ค อารีน่า ซึ่งกระแสตอบรับถล่มทลาย บัตรรอบการแสดงวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเพิ่มรอบการแสดงวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 โดยตอนนี้บัตรยังมีจำหน่ายอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เฉพาะราคา 6,000 และ 5,500 บาท ซื้อบัตรได้ทาง 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และเว็บไซต์ www.allticket.com/event/TEN_FIRST_FANCON_IN_BKK พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับผู้ซื้อบัตร ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมของแฟนคอนได้ทางบัญชีโซเชียล มีเดียต่าง ๆ ของ SM True : เฟซบุ๊ก facebook.com/smtruethailand, อินสตาแกรม instagram.com/smtruethailand และเอ็กซ์ x.com/SMTrueThailand
 
รับฟังมินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’ ของ TEN ➫ https://TEN.lnk.to/TEN
รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Nightwalker’ ของ TEN ➫ https://youtu.be/ri6FaIavnWA
รับชม‘Performance Film : 10’ ของ TEN ➫ https://youtu.be/-yeGjZ__yjk
รับชม ‘Lie With You’ Track Video ของ TEN ➫ https://youtu.be/-SyNyQGxhEI
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : TEN เตนล์ Nightwalker