เมารักไม่ไหว! ส่องภาพความน่าหลงใหล TWICE ปล่อยแล้ว มินิอัลบั้มชุดที่ 10 Taste of Love

exclusive
เมารักไม่ไหว! ส่องภาพความน่าหลงใหล TWICE ปล่อยแล้ว มินิอัลบั้มชุดที่ 10 Taste of Love

‘Taste of Love’ อัลบั้มที่จะทำให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับฤดูร้อนแสนพิเศษของสาว ๆ TWICE ที่กำลังตกหลุมรัก โดยเป็นการคัมแบ็กในรอบกว่า 8 เดือน

ถัดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'Eyes wide open' ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2020 อีกทั้งยังเป็นผลงานชุดแรกของปี 2021 ที่แฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศต่างเฝ้านับวันรอคอยอีกด้วย
 
ก่อนหน้านี้ TWICE ได้ท้าทายแนวเพลง Synthwave ที่ใช้ซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ฝั่งยุโรป ผสมผสานกับซาวด์ Synth ผ่านเพลง 'I CAN'T STOP ME' ส่วนในครั้งนี้ พวกเธอกลับมาพร้อมเพลงใหม่ 'Alcohol-Free' ซึ่งเป็นแนว Bossa Nova ที่ผสมผสานกับ Hip hop เรียกได้ว่าเป็นการท้าทายแนวเพลงใหม่ ๆ อีกครั้งหนึ่ง
 
เพลงไตเติล 'Alcohol-Free' เป็นเพลงแดนซ์ในฤดูร้อนที่สื่อถึงชั่วขณะที่ได้ตกหลุมรักราวกับต้องมนตร์ และทำให้โลกทั้งใบสว่างสดใส เสียงของกีตาร์สายไนล่อนที่ทำให้นึกถึงชายหาดฝั่งทวีปอเมริกาใต้ เล่นคลอประสานกับเสียงแนว Hip hop สุดเทรนดี้จากเครื่องดนตรีประเภทเครื่องกระทบ อักทั้งยังมีการนำชื่อไวน์และค็อกเทลรสหอมหวานมาประพันธ์เป็นเนื้อร้องของท่อนฮุก สร้างความรู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดีทีเดียว
 
นอกจากนี้ เพลงนี้ยังได้พัคจินยอง (J.Y. Park) ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่ง JYP Entertainment รับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง,ทำนอง, เรียบเรียง และได้นักแต่งเพลง Lee Hae Sol มาร่วมเรียบเรียงเพลงนี้ด้วยกัน ทำให้เพลงเสร็จสมบูรณ์พร้อมคุณภาพที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก
 
ส่วนในมิวสิกวิดีโอก็มีการนำเสนอภาพของ TWICE ผ่านการใช้เทคนิค Transition ที่หลากหลาย พร้อมกับสารพัดสิ่งที่มีสีสันละลานตาน่ามองไปเสียหมด ตั้งแต่ขั้นตอนการทำค็อกเทลโดยใส่ทุกสิ่งทุกอย่างของคนที่รัก ไปจนถึงภาพต่างๆ ในจินตนาการที่พวกเธอมองเห็นหลังจากดื่มสิ่งนั้นเข้าไป มึนเมาในรัก และค่อยๆ ท่วมท้นไปด้วยความรู้สึก นอกจากนี้ เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่เติมแต่งความเทรนดี้ด้วยท่าทางเคลื่อนไหวสไตล์ Latin ก็เพิ่มความครื้นเครงให้กับเพลงไปอีกขั้นเช่นกัน
 
เพลง 'Taste of Love' เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกได้พักผ่อนหย่อนใจและน่าหลงใหลหากได้ฟัง อัลบั้มโดยรวมแสดงถึงบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกกับชั่วขณะที่ตกหลุมรัก โดยอัลบั้มนี้ประกอบด้วย เพลงไตเติล 'Taste of Love', 'First Time', 'Scandal', Conversation, 'Baby Blue Love', 'SOS' และเพลงที่ปล่อยเป็นดิจิทัลซิงเกิลเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา 'CRY FOR ME’ ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ รวมทั้งสิ้น 7 เพลง
 
นอกจากพัคจินยองที่มีบทบาทหลักในการประพันธ์เพลงแล้ว ยังได้นักแต่งเพลงมือฉมังทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ อาทิ Melanie Joy Fontana ยอดนักสร้างเพลงฮิต, Jade Thirlwall หนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก Little Mix, Chloe Latimer ผู้ทำเพลง 'SHADOW' และ 'STRAWBERRY' ของ TWICE, เพลง 'Celebrity' ของ IU, เพลง 'Dolphin' ของ OH MY GIRL ฯลฯ และ Lee Hyun Do สมาชิกของ ‘Deux’ ที่โปรดิวซ์เพลงฮิตมามากมาย เป็นต้น มาร่วมสรรค์สร้างผลงานในครั้งนี้
 
ไม่เพียงเท่านั้น เหล่าเมมเบอร์ TWICE ยังได้ร่วมแสดงความสามารถด้านดนตรีที่โดดเด่น ผ่านการแต่งเนื้อร้องของเพลง Side Track ต่างๆ ในอัลบั้มใหม่นี้ โดยนายอนเป็นผู้แต่งเพลง 'Baby Blue Love', ซานะ 'Conversation', จีฮโย 'First Time' ส่วนดาฮยอนได้แต่งสองเพลงคือ 'Scandal' และ 'SOS' 
 
หลังจากปล่อยเพลง 'Dance The Night Away' เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และปล่อยเพลง 'MORE & MORE' เดือนมิถุนายน ปี 2020 จนสร้าง ‘Steady Seller Summer Song’ ได้ต่อเนื่องทั้ง 2 เพลง ครั้งนี้ก็คาดว่า TWICE จะสามารถพาเพลง 'Alcohol-Free' ให้ฮอตฮิตเป็น ‘New Summer Song ในแบบฉบับของ TWICE’ ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง
 
มินิอัลบั้ม ‘Taste of Love’ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของฤดูร้อนของ TWICE ในเวอร์ชันตกหลุมรัก กำลังถูกจับตามองจากแฟน ๆ K-POP ทั่วทุกมุมโลกในขณะนี้
 
ที่มาของภาพ : JYP Entertainme