ราเยวัช ลั่น ช้างศึก ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดของอาเซียน แม้ไร้ 4 แข้งที่เล่นในต่างแดน

กีฬา
ราเยวัช ลั่น ช้างศึก ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดของอาเซียน แม้ไร้ 4 แข้งที่เล่นในต่างแดน

มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมป้องกันแชมป์ AFF Suzuki Cup ได้ แม้จะไม่มี 4 นักเตะตัวหลักร่วมทีมในครั้งนี้

กุนซือชาวเซอร์เบีย ยืนยันที่จะไม่เรียก ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มาร่วมทัพ ช้างศึก ชุดสู้ศึก AFF Suzuki Cup 
 
โดยเขาเชื่อว่า นักเตะคนอื่นๆ มีศักยภาพพอที่จะทดแทนได้ และแม้จะไม่มี 4 แข้งหลักในทัวร์นาเม้นต์นี้ ทีมชาติไทย ก็เป็นยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดอยู่ดี
 
"มันอาจจะส่งผลอยู่บ้าง เพราะทีมชาติไทยเป็นทีมเต็ง" ราเยวัช พูด "ในอาเซียน ไทยคือทีมที่ดีที่สุด และถ้าหากมีผู้เล่น 4 คนนี้ร่วมทีมมาด้วย การเล่นทัวร์นาเม้นต์นี้ก็น่าจะเป็นงานที่ง่ายขึ้น เพราะพวกเขามีประสบการณ์กับฟุตบอลระดับนี้มาแล้ว"
 
"แต่ถึงแม้จะไม่มีพวกเขา เราก็ยังเป็นทีมเต็งอยู่ดี และผมก็มีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะคนอื่นๆ ว่าจะสามารถรับมือกับความกดดันได้ รวมทั้งลงไปเล่นตามคำแนะนำของผมในฐานะทีมที่มีจิตใจของการเป็นผู้ชนะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขารับมือกับความท้าทายจากทีมอื่นๆ ได้"
 
เมื่อถามว่า ทีมไหนคือทีมที่น่ากลัวที่สุดสำหรับ ทีมชาติไทย ในทัวร์นาเม้นต์นี้ ราเยวัช ตอบว่า "คุณไม่มีทางรู้ว่าฟอร์มล่าสุดของทีมเหล่านั้น รวมถึงฟอร์มของนักเตะที่พวกเขามีเลยว่าเป็นยังไง แต่แน่นอนว่า เวียดนาม คือทีมผู้ท้าชิงของเรา"
 
"แน่นอนว่า ทีมอื่นๆ ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนกัน เราคาดการณ์ว่าทีมอย่าง อินโดนิเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เมียนม่า และสิงคโปร์ ล้วนแต่มีนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมหลายคน"
 
"แต่ เวียดนาม เป็นคู่ต่อสู้ที่มีศักยภาพมากที่สุด พวกเขามีลีกที่มีคุณภาพ พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งที่ดีมากหลายคน ทีมชาติชุดเด็กๆ ของพวกเขามีผลงานที่ดี แน่นอนว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่มีอนาคตสดใส"
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2018 ทีมชาติไทย อยู่ในสาย บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต 
 
โดยจะประเดิมเกมแรกด้วยการออกไปเยือน ติมอร์ เลสเต ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
เครดิตภาพ : www.affsuzukicup.com