โตเกียว ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองสุดฮิตสำหรับคนไทยในช่วงวันหยุดสงกรานต์

กินเที่ยว
โตเกียว ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองสุดฮิตสำหรับคนไทยในช่วงวันหยุดสงกรานต์

อโกด้า เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่คนไทยมักเดินทางกลับบ้านเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ เข้าวัดทำบุญ และเล่นน้ำคลายร้อน แต่จากข้อมูลการจองห้องพักล่าสุดของ อโกด้า พบว่าในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ปี 2019 นี้ มีคนไทยจำนวนมากขึ้นเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ
         
จากข้อมูลการจองที่พักผ่านเว็บไซต์อโกด้าในช่วงสงกรานต์ของคนไทย พบว่า 4 ใน 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงสงกรานต์ของคนไทยอยู่ในต่างประเทศ โดยเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีคนไทยจองที่พักมากที่สุดในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ได้แก่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้กระโดดขึ้นมาล้มแชมป์เก่าสองสมัยอย่างกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมีเมืองอย่างโอซาก้าในประเทศญี่ปุ่น กรุงโซลในประเทศเกาหลีใต้ และกรุงไทเป เมืองหลวงของเกาะไต้หวัน ที่ในปีนี้เลื่อนขึ้นมาติดอันดับท็อปเท็นเป็นปีแรกแทนที่จังหวัดท่องเที่ยวในประเทศ
         
การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไทยเลือกเดินทางไปเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ ประเทศเหล่านี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนไทยอย่าง ย่านชิบูยะในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นย่านอินเทรนด์ของคนรักแฟชั่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังในเมืองโอซาก้า หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระราชวังคย็องบกกุงในกรุงโซล ที่นับว่าสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ หรือตึกไทเป 101 ในกรุงไทเป แลนด์มาร์กชื่อดังที่ผู้คนมักขึ้นไปชมทัศนียภาพมุมสูงของเมือง
         
อย่างไรก็ตาม สถานที่เที่ยวในประเทศที่เป็นเมืองพักผ่อนติดทะเลยอดนิยมอย่างพัทยา และหัวหิน ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีบรรยากาศสบายๆ เต็มไปด้วยที่เที่ยวยามค่ำคืน และสตรีทฟู้ดที่อร่อยไม่แพ้ใคร ก็ยังคงความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง โดยครองใจคนไทยในอันดับ 2 และ 3 ของเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตช่วงเทศกาลสงกรานต์มาตั้งแต่ปี 2017


ขอบคุณข้อมูลจาก thaipr