MV.มาแรง ทะลุล้านวิวชั่วข้ามคืน! วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง CLASH feat. ปู พงษ์สิทธิ์

บันเทิง : มีคลิป
MV.มาแรง ทะลุล้านวิวชั่วข้ามคืน! วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง CLASH feat. ปู พงษ์สิทธิ์

แค่เปิดตัววันแรกมิวสิกวิดีโอเพลง “วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง” ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม LOUDNESS (ลาวด์เนส) ของ “แบงค์-พล-แฮ็ค-สุ่ม-ยักษ์” วง CLASH สังกัด Grand Musik ในเครือ GMM Grammy

แรงทะลุล้านวิวเพียงชั่วข้ามคืน กับเพลงช้าที่ให้ข้อคิดเเบบพี่สอนน้อง อีกหนึ่งรสชาติใหม่ที่ วงเเคลช ไม่เคยทำมาก่อนเพราะได้ฟีเจอริ่งกับตำนานเพลงเพื่อชีวิตอย่าง ปู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ โดยเพลงนี้ แบงค์ เขียนเนื้อร้อง-ทำนอง ส่วนเพื่อน ๆ ก็ช่วยกันดีไซน์ซาวด์ดนตรีให้มีกลิ่นของความเป็นไทยผสมกับความร่วมสมัยเพื่อให้แฟนเพลงเข้าถึงและสัมผัสได้มากขึ้น ซึ่ง แบงค์ เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับศิลปินชั้นครู ปู พงษ์สิทธ์ ให้ฟังว่า…
 
         
 “เริ่มแรกพวกเราคุยกันในวงว่าอัลบั้มนี้เราจะมีเพลงที่ฟีเจอริ่งดูบ้าง เพราะ แคลช ไม่เคยฟีทกับใครมาก่อน ก็เลยมาลิสต์รายชื่อดูว่ามีใครบ้าง หนึ่งในนั้นก็คือ พี่ปู พงษ์สิทธิ์ แล้วช่วงนั้นผมได้ไปดูคอนเสิร์ตของพี่ปูพอดี เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับ พี่ปู ว่าอยากจะเชิญพี่ปูมาฟีเจอริ่งด้วย พี่ปูก็ตอบตกลงทันที ก็เลยมานั่งคิดว่าเนื้อหาเพลงจะพูดเรื่องอะไรดี เราเลยนึกถึงตอนที่เจอ พี่ปู ที่ร้านข้าวต้มแถวทองหล่อ ได้นั่งคุยกันรู้สึกว่าเพลง เพลงนึงยังไม่เคยมีผู้ชายร้องกับผู้ชายแบบคุยกันอ่ะ ก็เลยได้มาเป็นเพลงวันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง ซึ่งในเพลงมันจะเล่าว่าที่ผ่านมาผมไม่มีใครให้กอดเลย มีแต่คนมาหลอกให้เสียใจต้องโดนทิ้ง แล้วผมต้องทำยังไงวะพี่ แล้วพี่ปูก็มาตอบว่า 
 
ที่ผ่านเคยเจ็บสักเท่าไร ที่ผ่านเคยปวดเพราะรักใคร อยากให้น้องจงทำใจ ในเรื่องราวการจากลา เป็นท่อนของคนที่มีประสบการณ์ และ คนฟูมฟาย ถามตอบกัน ตอนแรกผมอยากให้พี่ปูเขียนเนื้อเพลงในส่วนของท่อนฮุค แต่พี่ปูบอกว่าให้ผมลุยเขียนได้เลยพี่ไว้ใจน้อง (ยิ้ม) ตอนอัดเสียงด้วยกันไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ พี่ปูเป็นพี่ชายที่น่ารักเสมอ ใครที่เศร้าอยู่ก็ฟังเพลงนี้ได้ หรือใครที่เป็นพี่ชายหรือเพื่อนก็ส่งเพลงนี้ให้กับคนที่เศร้ารอบข้างได้ ในพาร์ทดนตรีเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคอนเซปต์ของอัลบั้มแบบมีความเป็นไทยมาผสมมันเป็นอะไรที่คุ้นหูคนไทย ผมคิดว่าเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วคนดูจะร่วมสนุกกับเราได้มากขึ้น ส่วนในมิวสิกวิดีโอได้ พี่ผึ้ง สาลินี มากำกับให้ มันจะเหมือนกับตอนที่เราเจอพี่ปูที่ร้านข้าวต้มเหมือนกันครับ มันจะมีความเป็นเพื่อชีวิต จิ๊กโก๋หน่อยๆ แฟนตาซีนิดๆ แนวแบล็คคอมเมดี้ แล้วก็นานมากละที่พวกเราไม่ได้เล่นเอ็มวีกันเองจริงจังแบบนี้ครับ (หัวเราะ) ก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลง วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง CLASH feat. พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ครับ”