เซาธ์เกต ชมเปาะ ลูกทีม บุกคว่ำ กระทิงดุ เพราะเล่นด้วยความกล้าหาญ

กีฬา
เซาธ์เกต ชมเปาะ ลูกทีม บุกคว่ำ กระทิงดุ เพราะเล่นด้วยความกล้าหาญ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษออกมายกย่องลูกทีมว่า เล่นได้อย่างกล้าหาญ ในเกมที่บุกไปเอาชนะ สเปน ได้ถึงถิ่น

การพ่ายแพ้ต่อทีมชาติอังกฤษ 3-2 ในเกมนี้ ทำให้ สเปน แพ้เกมในบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยสามประตูของอังกฤษได้มาจาก ราฮีม สเตอริ่ง คนเดียวสองลูก และ มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกหนึ่งลูก ในขณะที่ฝั่งสเปนได้ประตูจาก ปาโก้ อัลกาเซร์ และ เซร์จิโอ รามอส
 
ภายหลังจบเกม เซาธ์เกต ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมของเขาว่า "เราเล่นได้อย่างมีคุณภาพ และเล่นได้อย่างกล้าหาญ เราเล่นกับบอลอย่างกล้าหาญ ถ้าเกิดเรามาที่นี่เพื่อตั้งรับตลอด 90 นาที พวกเขาจะเจาะประตูคุณได้ในที่สุด"
 
"เราแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และสภาพจิตใจที่ดีในการต้องเผชิญหน้ากับเกมเพรสซิ่งของพวกเขา สเปนดูดุดันมากในการเล่นเพรสซิ่ง แต่เราก็ยังกล้าหาญพอที่จะเล่นในแบบที่เราต้องการ"
 
ในขณะที่ ราฮีม สเตอริ่ง ซึ่งทำคนเดียวสองประตูในเกมนี้ ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า "มันเป็นคืนที่เหลือเชื่อ พวกเราแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในการเผชิญหน้ากับทีมที่แข็งแกร่งมากๆ เราโชว์ฟอร์มกันได้ดีในฟุตบอลโลก และจริงๆ แล้วเราควรจะทำได้ดีกว่านั้นด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เรากำลังมาถูกทางแล้ว"
 
"ผมยิงประตูให้ทีมชาติอังกฤษไม่ได้มาพักใหญ่ๆ แล้ว ดังนั้นความหงุดหงิดและความกดดันทั้งหลายมันเลยถูกแสดงออกมาตอนฉลองประตู มันไม่มีอะไรดีไปกว่าการยิงประตูให้กับอังกฤษ เราแสดงให้เห็นถึงพลังในการเล่น ความพยายามและความกล้าหาญที่จะเก็บบอลไว้"
 
เครดิตภาพ : www.telegraph.co.uk