ปังมากค่ะพี่สาว! นิว-จิ๋ว ปล่อยซิงเกิลใหม่ โนสนโนแคร์ เจอสาวแซ่บ มิลลิ - หวาย

บันเทิง
ปังมากค่ะพี่สาว! นิว-จิ๋ว ปล่อยซิงเกิลใหม่ โนสนโนแคร์ เจอสาวแซ่บ มิลลิ - หวาย

บอกได้คำเดียวว่า แซ่บ แล้วก็แซ่บ !! ตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์การกลับมาของดูโอดีวาตัวแม่ “นิว–จิ๋ว” ที่งานนี้แม่ขอมา ฟาด ฟาด ฟาด... ส่งเพลง “โนสน โนแคร์” ซิงเกิลแรกเปิดตัวอัลบั้มเต็ม อัลบั้มที่ 6 “NJ²

บงานนี้จัดเต็มของจริงยังได้สองสาวรุ่นน้องที่เป็นที่สุดของความแซ่บอย่าง “หวาย - ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์” และ “มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล” มารวมพลัง 4 สาว 4 สไตล์ ฟาดเสียงร้อง ลีลาและท่าเต้น เป็นตัวแทนพลังหญิงยุคใหม่ ที่กล้า ท้าทุกกฎ ในจังหวะดนตรีสนุกๆ กับบีทฮิปฮอป สไตล์ 90 ที่ได้มหกรรมคนทำเพลงอย่าง “นีโน่” โปรดิวเซอร์สายฮิปฮอปตัวท็อปแห่งรายการ Show Me The Money ร่วมถ่ายทอดแอดทิจูดสาวมั่นโดยนักแต่งเพลงหญิงที่ได้รับการยอมรับอย่าง “นุ้ย วิริยาภา, Milli, แอ้ม อัจฉริยา” มาเบรนด์สตอร์มกัน

ภายใต้การควบคุมทิศทางการผลิตทั้งอัลบั้มจากทีมเอ็กซ์เซ็กคลูทีฟโปรดิวเซอร์ อย่าง  “แม็ค ศรัณย์, หนึ่ง ETC, โซ่ ETC และบี ETC” เพิ่มดีกรีความเปรี้ยวแซ่บขึ้นไปอีก โดยการออกแบบท่าเต้นจาก Harlem Shake (ฮาร์เล็ม เชค) และถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอแสบซ่าจากทีม Trasher Bangkok (แทรชเชอร์ แบงค็อก) งานนี้ยังได้สุดหล่อ “จอส - เวอาห์ แสงเงิน” ร่วมแสดงเป็นพระเอกในมิวสิกวิดีโออีกด้วย
 
 
“นิว-จิ๋ว” เล่าการทำงานครั้งนี้ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม ที่เราจัดเต็มมากๆ ในทุกขั้นตอนการทำงานเลยค่ะ ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ทั้งร้อง ทั้งเต้น เรามี2 และคูณอีก2 คือมีสองสาวแซ่บ 2020 น้องหวายและน้องมิลลิ มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย คือสองพลังงานแซ่บๆ มาเจอกับสองพลังงานอย่างเรา ก็อยากจะให้ทุกคนรู้ว่ามันทะลุทะลวงแค่ไหน  สำหรับเพลง ‘โนสน โนแคร์’  คอนเซ็ปต์ของเพลงคือจะแทนผู้หญิงสมัยนี้ ต้องแบบพูดตรงๆได้ ชัดเจน และมีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งน้องทั้งสองก็ตอบโจทย์มากๆ คือการที่จะได้มาเป็นแบบตัวแทนในการพูดสำหรับผู้หญิงสมัยนี้
 

เราชวนน้องสองคนมาร่วมโปรเจกต์เพลงนี้ด้วย ก็ต้องบอกว่าน้องๆ คู่ควรมากๆ กับเพลงนี้ ที่จะได้มายืนอยู่ตรงนี้ 4 คน แบบนี้ รวมแล้วพลังงานมันแบบว่าใช่เลย  คือแค่พูดถึงชื่อน้องสองคนนี้ ‘หวาย’ และ ‘มิลลิ’ เราว่ามันก็คือจบในตัวแล้ว  และในชื่อเพลงเราก็คิดว่ามันเหมาะอยู่แล้ว ‘โนสน โนแคร์’ ต้องสองคนนี้เลยค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกไม่แน่ใจด้วยว่าน้องๆ จะโอเคกับโปรเจกต์ของเรามั้ย เคมีเราจะเข้ากันได้มั้ย แต่พอเราได้คุยแล้วก็ค่อนข้างลื่นไหลกันเลย ตั้งแต่ทำเพลง เข้าห้องอัดแล้วการทำงานเบื้องหลังกัน สนุกทุกพาร์ทเลย รู้สึกตื่นเต้นมาก อยากให้เพลงนี้ออกมาไวๆ  คือจริงๆ เรียกได้ว่า 'โนสน โนแคร์' เป็นเพลงแรกในอัลบั้มใหม่ของพวกเราที่ปล่อยออกมาเลย ก็อยากจะให้ทุกคนได้ดูได้ฟังกัน อยากเห็นหลายๆคนเอนจอยกับเพลงนี้และเต้นไปกับพวกเราด้วยค่ะ สามารถติดตามได้แล้วทาง Youtube: Musiccreamgmm รับรองแซ่บแน่นอน”    
 
 
นอกจากนี้ “มิลลิ” เผยถึงการทำงานกับ “นิว-จิ๋ว” ครั้งนี้ว่า “หนูรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ คือหนูดูพี่นิว พี่จิ๋ว พี่หวาย มาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ติดตามผลงานพี่ๆ ทั้งสามคนมาตลอด รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรามากที่เราจะได้ร่วมงานกับศิลปินที่เราชื่นชอบ ในเรื่องของเนื้อแร็ป จริงๆ ก็แบบเครียดอยู่เหมือนกันว่าเราจะแต่งยังไง เพราะว่ามันเป็นเพลงของศิลปินตัวแม่ ก็แอบกดดันอยู่พอสมควรว่าเราจะแต่งประมาณไหนได้บ้างที่ยังคงแสดงมุมมองความเป็นตัวเราให้อยู่ในเพลงที่มันยิ่งใหญ่อย่างนี้ได้ด้วย เลยออกมาเป็นเนื้อแร็ปตามที่ทุกคนได้ฟังกันค่ะ”
 
 

“หวาย” เสริมว่า “ดีใจมากๆ ค่ะ ตอนแรกที่พี่ๆ ติดต่อมา ก็ยังไม่อยากเชื่อเท่าไหร่ คิดว่าน่าจะโทรมาถามเกริ่นๆ เฉยๆ ยังไม่อยากเข้าข้างตัวเอง พอมารู้อีกทีว่าเป็นความจริงนะ จะมีโปรเจกต์เพลงนี้จริงๆ หนูมีความสุขมากๆๆ เลยค่ะ แล้วก็ชอบทุกอย่างเกี่ยวกับเพลงนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นบีทของเพลง ไม่ว่าเป็นเนื้อร้องที่หนูมีโอกาสช่วยแต่ง แล้วด้วยความที่หนูรู้สึกว่า มันเป็นเพลงของพี่นิวพี่จิ๋ว พอมีหนูได้ไปรวมอยู่ด้วยมันก็จะแบบว่า เริ่ดไปอีกแบบ (ยิ้ม) ต้องขอบคุณพี่ทั้งสองคนมากจริงๆ ค่ะ และฝากเพลง 'โนสน โนแคร์' นี้ด้วยนะคะ”