คอนเสิร์ต 2 สีสันเสียงสวรรค์ กล่อมกรุง

คอนเสิร์ต

คอนเสิร์ต 2 สีสันเสียงสวรรค์ กล่อมกรุง

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2559, 10:00 น.

แชร์
คอนเสิร์ต 2 สีสันเสียงสวรรค์ กล่อมกรุง

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559

รายละเอียด

คอนเสิร์ตการกุศล 2 สีสัน เสียงสวรรค์กล่อมกรุง

คอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นจากความรักในเพลงไทยสากล ซึ่งเป็นมรดกที่งดงามอย่างหนึ่งของชาติที่ควรอนุรักษ์และสืบทอดเจตนาของคนรุ่นก่อน ที่รังสรรค์บทเพลงด้วยกวีศิลป์อันไพเราะ และท่วงทำนองซาบซึ้งประทับใจ ทุกบทเพลงมีท่วงทำนองดั่งเสียงสวรรค์ที่ชวนให้ติดตาม จึงเป็นที่มาของ คอนเสิร์ตการกุศล2 สีสัน เสียงสวรรค์กล่อมกรุง บทเพลง ภายใต้ปลายปากกาของ .กวี สัตโกวิท ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังบทเพลงที่มี ชื่อเสียงมากมาย เช่น ฆ่าฉันให้ตายดีกว่า หนีรัก รักข้ามขอบฟ้า โธ่เอ๋ย เธอเป็นหัวใจของฉัน อย่าทรมานอีกเลย โลกกับความรัก พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ คนเดียวในดวงใจ ฯลฯ และบทเพลงประกอบภาพยนตร์ในอดีตอีกมากมาย

ร่วมกับ ดร.มนูญ มุกข์ประดิษฐ์ ผู้ที่มีใจรักในงานศิลปะ และ การเขียนหนังสือ เป็นจิตกร ในกลุ่ม “ศิลปิน กลุ่ม 6” มีผลงานแสดงภาพเขียนสีน้ำมัน ทั้งในและต่างประเทศ ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นที่ปรึกษาสำนักงาน กปร. ทำงานสนองพระราชดำริ ที่ทรงงานในการพัฒนาประเทศ และชีวิตความเป็นอยู่ของปวงชนชาวไทย โดยได้ตามเสด็จพระองค์ท่าน ไปในถิ่นทุรกันดาร เห็นความตรากตรำ ทั้งแดดและฝน ทรงทำทุกอย่างเพื่อคนไทยที่เปรียบเสมือน “ลูก” ของพระองค์ ด้วยพระราชกรณียกิจเหล่านี้ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ ดร.มนูญ ผู้มีทักษะด้านงานเขียนเดิมอยู่แล้ว ได้นำจริยวัฒน์ที่งดงาม มาถ่ายทอดเป็น บทเพลง “ประทีปแห่งแผ่นดิน” และบทเพลงไทยสากล ที่มีความไพเราะ สะท้อนพระเมตตา ที่มีต่อปวงชนชาวไทย อีกหลายบทเพลง

คอนเสิร์ตฯ ในครั้งนี้ ถ่ายทอดบทเพลงอันไพเราะโดย 2 ศิลปินสาว พลังเสียงทรงเสน่ห์ ศรีไศล สุชาตวุฒิ และ อุมาพร บัวพึ่ง ร่วมทั้ง โก้ มิสเตอร์แซกแมน นักร้องผู้มีเสียงนุ่มลึก และนักแซกโซโฟนอันดับต้น ของเมืองไทย อีกทั้ง นักร้องรุ่นใหม่ กรกันต์ สุทธิโกเศศ หรือ อาร์ม KPN และ มาริษา มลจังหรีด นักร้องประกวดรางวัลชนะเลิศหลายเวที

นอกจากจะนำเสนอบทเพลงเก่าที่เป็นอมตะซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงแล้ว ยังนำเสนอบทเพลงแต่งขึ้นใหม่ในการแสดงคอนเสิร์ตฯ เพื่อผู้ชมจะได้รับอรรถรสที่ครบถ้วนในการชม อีกทั้งยังเป็นการย้ำเตือนว่า เพลงไทยสากลซึ่งมีความละเมียดละมัย และท่วงทำนองอันไพเราะนั้น ยังคงอยู่ และจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด โดยการจัดงานครั้งนี้ นำรายได้สนับสนุน “ กองทุน 80 ปี ผดุงศิษย์พิทยา เพื่อพัฒนาและอนุรักษ์สภาพแวดล้อม พื้นที่สีเขียวภายใน และรอบบริเวณโรงเรียน”

ร่วมรำลึกเรื่องราวในอดีต กับบทเพลงที่มีชื่อเสียง และอยู่ในความทรงจำ ด้วยบรรยากาศ การขับขานเสียงเพลง สลับการพูดคุยกับศิลปินนักร้อง ในรูปแบบเป็นกันเอง บรรเลงดนตรีโดย KOH MR.SAXMAN and His Ensemble ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 เวลา 17.00 น. จองบัตรที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา