Death Cab for Cutie live in Bangkok

คอนเสิร์ต

Death Cab for Cutie live in Bangkok

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2558, 10:00 น.

แชร์

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2559

Early Bird ซื้อ 4 แถม 1
หมดเขต 2 - 8 พ.ย. นี้

รายละเอียด

Death Cab for Cutie Live In Bangkok
 
"คอนเสิร์ตของ Death Cab for Cutie นั้นเข้าถึงความรู้สึกของคนดูอย่างยอดเยี่ยม การเลือกเพลงที่มาเล่นร้อยเรียงทั้งผลงานฮิตในอดีตของพวกเขาและเพลงใหม่ๆ เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว" 
 
บทวิจารณ์จากคอนเสิร์ตของวงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2015 ในหนังสือพิมพ์ The Guardian
 
จากผลงานอัลบั้ม 8 ชุดที่ผ่านมาของวงอินดี้ร็อกระดับแถวหน้าของอเมริกา Death Cab for Cutie พวกเขาสร้างฐานแฟนเพลงเหนียวแน่นทั่วโลก มียอดขายระดับแพลทตินั่ม มีอัลบั้มขึ้นอันดับหนึ่งในอเมริกา ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา Best Alternative Album พวกเขาเป็นวงแรกที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอด้วยการเล่นสดแบบเทคเดียวในเพลง You Are a Tourist ทาง YouTube เมื่อปี 2011 มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 4.2 ล้านคนถึงตอนนี้
 
Death Cab for Cutie เริ่มต้นจากการเป็นโปรเจ็กต์เดี่ยวของ Benjamin Gibbard นักร้องนำและมือกีตาร์ในปี 1997 เขาออกผลงานชุด You Can Play These Songs with Chords ในปีนั้นและกลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางเกินคาด เขาจึงตัดสินใจทำโปรเจ็กต์นี้ให้เป็นวงดนตรีอย่างจริงจัง มี Chris Walla ที่ทำงานร่วมกับตั้งแต่เป็นไซต์โปรเจ็กต์มาเป็นมือกีตาร์หลัก Nick Harmer เป็นมือเบส และ Nathan Good รับหน้าที่มือกลอง เพลงในช่วงแรกๆ ของวงทำกันที่ชั้นใต้ดินในบ้านของ Gibbard จนกลายเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรก Something About Airplanes ในปี 1998 ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากสื่อต่างๆ ตามมาด้วยอัลบั้มชุดที่ 2 We Have the Facts and We're Voting Yes ในอีก 2 ปีต่อมา Nathan Good ออกจากวงระหว่างทำอัลบั้ม Gibbard รับหน้าที่ตีกลองส่วนใหญ่ระหว่างบันทึกเสียง ก่อนจะได้ Jayson Tolzdorf-Larson มาเป็นสมาชิกใหม่ได้ไม่นาน Michael Schorr ก็มาเป็นมือกลองแทน อยู่กับวงในอัลบั้มชุดที่ 3 The Photo Album ในปี 2011 พวกเขาเริ่มขยายกลุ่มแฟนเพลงมากขึ้นจากการมีเพลงไปอยู่ในซีรีย์ดัง The O.C. ก่อนจะมีการเปลี่ยนมือกลองอีกครั้งเป็น Jason McGerr ในอัลบั้มชุดที่ 4 Transatlanticism ที่ซิงเกิลเด่นในงานชุดนี้อย่าง The Sound of Settling กับ Title and Registration ไปอยู่ในซีรีย์ The O.C., Six Feet Under, CSI: Miami และ Californication รวมถึงยังไปอยู่ในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง
 
Death Cab for Cutie ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหญ่อย่าง Atlantic เพื่อทำอัลบั้มชุดที่ 5 Plans ในปี 2005 เป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม รวมถึงการได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา Best Alternative Album ตามมาด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอัลบั้ม Narrow Stairs กับอัลบั้ม Codes and Keys ที่มีซิงเกิลเด่น อาทิ I Will Possess Your Heart, Grapevine Fires, You Are a Tourist, Stay Young, Go Dancing และอีกมากมาย
 
Kintsugi เป็นผลงานอัลบั้มชุดล่าสุดของ Death Cab for Cutie ที่ได้ชื่อมาจากศิลปะของญี่ปุ่น เป็นการซ่อมแซมเครื่องเซรามิคด้วยการใช้ทองมาเคลือบโดยไม่ปกปิดรอยแตกร้าวนั้น ตรงกันข้าม กลับทำให้รอยตำหนินั้นโดดเด่นและสวยงามขึ้นมา ซึ่งเป็นไอเดียของการนำเสนองานเพลงในอัลบั้มนี้ที่มีทั้งความเป็นปรัชญา, จิตวิญญาณ และความรู้สึก อยู่รวมกัน การทำงานชุดนี้ Chris Walla มือกีตาร์ที่อยู่กับวงมายาวนานขอออกไปทำผลงานของตัวเอง สมาชิกทั้ง 3 คนที่เหลือตัดสินใจเดินหน้าต่อโดยไม่หาใครมาแทนที่ และทำให้งานชุดนี้มีซาวนด์ดนตรีที่ต่างไปจากงานชุดก่อนๆ อย่างในซิงเกิล Black Sun หรือ The Ghosts of Beverly Drive ที่มีทั้งความเข้มข้น, บรรยากาศในเพลงที่จริงจัง สื่อถึงอารมณ์ในการนำเสนอที่ลึกซึ้ง และน่าตื่นเต้นหากได้ฟังเพลงเหล่านี้แบบสดๆ ในคอนเสิร์ต
 
เตรียมพบกับประสบการณ์ดนตรีสุดพิเศษครั้งแรกในเมืองไทยของพวกเขาได้ใน Death Cab for Cutie Live in Bangkok วันที่ 3 มีนาคม 2559 ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และที่ www.thaiticketmajor.com