การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Ballet Masterpieces with Young Thai Master

คอนเสิร์ต

การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Ballet Masterpieces with Young Thai Master

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2558, 10:00 น.

แชร์
การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2558 : Ballet Masterpieces with Young Thai Master

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2558

ส่วนลด

  • Bangkok Post 2 หัว รับส่วนลด 25% (2หัว/2ใบ)
  • ชำระผ่าบัตร Master card รับส่วนลด 10%

รายละเอียด

ณัฐนรี พิพิธสุขสันต์ (ออมมิ) เริ่มเรียนบัลเล่ต์ที่โรงเรียนนาฏศิลป์สากลวราพร-กาญจนา เมื่ออายุเพียง 15 ปี เธอได้รับทุนไปศึกษาต่อที่สถาบัน Royal Ballet School กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก หลังจากนั้นเธอได้ย้ายไปพำนักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และได้รับตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้เต้นเดี่ยวที่มีอายุน้อยที่สุดของคณะ San Francisco Ballet และด้วยตำแหน่งนี้เองที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเป็นผู้เต้นหลักในบทบาทสำคัญต่างๆ เธอเร่มิ เปน็ ท่รี ู้จักในฐานะดาวรุ่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ณัฐนรีเปน็ นักบัลเล่ต์ชาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับตำแหน่งเป็นผู้เต้นหลักระดับอาชีพในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2012 เธอเข้าร่วมเป็นสมาชิกของคณะ Ballet San Jose (Silicon Valley) และยังเป็นอาจารย์สอนมาสเตอร์คลาสที่เป็นที่ต้องการสูงนับแต่นั้นมา

ในปี 2013 ณัฐนรีได้เปิดการแสดงที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงที่เธอเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นทั้งหมด และประสบความสำเร็จอย่างสูง การกลับมาแสดงที่ประเทศไทยของเธอในครั้งนี้ ณัฐนรีจะมาพร้อมกับนักบัลเล่ต์หน่มชาวคิวบา รูดี้ แคนเดีย ซึ่งเป็นคู่เต้นของเธอจากคณะ Ballet San Jose (Silicon Valley) รูดี้เป็นอีกผู้หนึ่งที่ส่อแววอัจฉริยะตั้งแต่อายุยังน้อยและได้รับเชิญให้เข้าศึกษาบัลเล่ต์ระดับอาชีพ ณ สถาบัน Escuela Nacional de Ballet de Cuba เมื่ออายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น และในปี 2001 เขาได้ย้ายไปสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมกับคณะ Carolina Ballet

การแสดงในค่ำคืนนี้ ศิลปินทั้งสองจะนำเสนอ White Swan Pas de deux จากเรื่อง Swan Lake ของ Tchaikovsky ซึ่งถ่ายทอดถึงความงดงามและโดดเด่นของบัลเล่ต์แบบคลาสสิกได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ศิลปินทั้งสองยังนำการแสดงชุด Pas de deux จากเรื่อง Silvia ของ Delibes - Meditation จากเรื่อง Thaïs ของ Massenet และ Carmen ของ Bizet มาประกอบ เพื่อทำให้การแสดงครั้งนี้มีความหลากหลายทั้งทางด้านจังหวะและอารมณ์

มาร์ติน อังเดร (Martin André) วาทยากรมากประสบการณ์ จะนำวง BSO บรรเลงเพลงประกอบบัลเล่ต์สู่เพลงคลาสสิกต่างๆ ที่เป็นที่ชื่นชอบ อาทิ Romeo and Juliet ของ Prokofiev และ Tchaikovsky ซึ่งเป็นการบรรยายเรื่องราวที่มีทั้งความรักและความทุกข์ทรมาน รวมทั้งลีลาการเต้นประกอบเพลงที่งดงาม อ่อนช้อย แบบ Pavane หรือเพลงเต้นรำสมัยโบราณที่นิยมเต้นกันในราชสำนัก ซึ่งเป็นผลงานประพันธ์ของ Ravel และเพลงประกอบบัลเล่ต์ของ Chopin เรื่อง Les Sylphides ทำให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงที่หลากหลายในค่ำคืนเดียวกัน