(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Dorothea Herbert, Soprano

คอนเสิร์ต

(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Dorothea Herbert, Soprano

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560, 10:00 น.

แชร์
(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Dorothea Herbert, Soprano

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2560

รายละเอียด

“Dorothea Herbert, Soprano”

 
เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐  วง Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) นำเสนอบทเพลงขับร้องเดี่ยว และขับร้องคู่จากอุปรากร  พร้อมด้วยเพลงคลาสสิกที่ได้รับความนิยมเป็นอมตะ  ประพันธ์โดยคีตกวีเอกของประเทศต่างๆ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางศิลปวัฒนธรรมและดนตรีมาแต่โบราณ  ซึ่งราชวงศ์ของประเทศเหล่านี้มีสัมพันธ์อันดียิ่งกับราชวงศ์ไทยมาตั้งแต่อดีตจนรัชสมัยปัจจุบัน  และที่สำคัญยิ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ ได้เคยเสด็จประพาสน์เพื่อกระชับสัมพันธไมตรี 

รายการเพลงในคอนเสิร์ตครั้งนี้  ขับร้องโดยศิลปินนักร้องรับเชิญ Dorothea Herbert  (โซปราโน)  ที่มีชื่อชาวเยอรมัน  และ Benjamin Dooley (เทนเนอร์) ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย  อำนวยเพลงโดย ดำริห์ บรรณวิทยกิจ  ผู้อำนวยเพลงชาวไทยซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ
บทเพลงมีอาทิ  เพลงร้องจากอุปรากร “Rigoletto”, “la Traviata”  ของ  Verdi  อุปรากร “Tosca”, “la Boheme ของ Puccini  และ“Die Fledemaus” ของ Johann Strauss, Jr. เพลงร้องจากอุปรากรของ  Lehar  และ Cesar Franck  ร่วมด้วยเพลงบรรเลงที่คุ้นหูของ  Mascagni, Bizet, Handel, Elgar