(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Hitomi Niikura plays Elgar Concerto

คอนเสิร์ต

(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Hitomi Niikura plays Elgar Concerto

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2560, 10:00 น.

แชร์
(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Hitomi Niikura plays Elgar Concerto

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560

ส่วนลด

  • ลด 50% 2 ท่าน สำหรับนักเรียนและนักศึกษา
  • ชำระผ่านบัตรเครดิต เดบิต ธนาคารกรุงเทพ (VISA / Master) รับส่วนลด 20%
  • ลูกค้าทรู รับส่วนลด 20% 4 ท่าน

รายละเอียด


การแสดงดนตรีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยวง Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) อำนวยเพลงโดย มิเชล ทิลคิน (Michel Tilkin) ศิลปินเดี่ยวเชลโล่โดย ฮิโตมิ นิอิคุระ (Hitomi Niikura)
รายการคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพลงเอกของรายการคือ Cello Concerto (Edward Elgar) และงานSymphony in D Minor (Cesar Franck ) ล้วนเป็นผลงานน่าฟังมาก โดยเฉพาะHitomi Niikura ศิลปินเดี่ยวเชลโล่ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในวงการนานาชาติ ปี 2015 ได้บันทึกเสียงงานเชลโล่บทนี้ให้กับค่ายเพลงโซนีและอีก

หลายชุดในเพลงเดี่ยวของบรามส์ และรัคมานินอฟ Hitomi ได้รับทุนเข้าค่ายดนตรีระดับนานาชาติ คือรายการInternational Music Academy ที่คานาซาวา (ญี่ปุ่น) ได้ ทุนฟุลไบรท์เข้าร่วมงาน Aspen Music Festival (2004) ได้รับรางวัลชนะเลิศที่หนึ่งในการแข่งขันเชลโล่ รายการ 5th Rumanian International Music Competition (2009) ที่โตเกียว ชนะเลิศรายการ International MusicAcademy "Varao Classico" (โปรตุเกส) ปี 2014 ได้เป็นนักเชลโล่ตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้ากลุ่มเชลโล่วง Camerata Zurich ที่สวิตเซอร์แลนด์ เธอสำเร็จการศึกษาเชลโล่ที่ Toho Gakuen School of Music และ Basel Music Academy เคยได้รับเกียรติแสดงเดี่ยวถวายจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่นที่พระราชวังอิมพีเรียล

Michel Tilkin เป็นผู้อำนวยเพลงชาวเบลเยี่ยมที่มีชื่อเสียง มีผลงานอำนวยเพลงให้กับวงระดับนำหลายวงที่เบลเยี่ยม ฮอลแลนด์ และเยอรมัน อาทิ Nürnberger Symphony Orchestra, Thüringer Philharmonic, Limburgs Symphony Orchestraได้มาอำนวยเพลงให้กับ Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ในปี 2013 และได้ร่วมเดินทางไปอำนวยเพลงในคอนเสิร์ต Asia Orchestra Week 2016 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น