10 เพลงเศร้าสุดเจ็บปวด ของดีวา ไชน่าทาวน์ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

บันเทิง : มีคลิป
10 เพลงเศร้าสุดเจ็บปวด ของดีวา ไชน่าทาวน์ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เช็คลิส 10 เพลงฮิต ของดีว่าในตำนาน เจนนิเฟอร์ คิ้ม อาทิ ว้าเหว่ สายลม และ คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว) งานนี้คนเหงา เตรียมเจ็บปวดอีกครั้ง!

กว่า 30 ปี แล้วที่นักร้องคุณภาพในตำนาน "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ได้ทำหน้าที่ถ่ายถอดบทเพลงเกือบ 100 เพลง ตั้งแต่อัลบัลแรก หมวยใหญ่ ในปี พ.ศ. 2539 จนถึงปัจจุบัน เธอมีคอนเสิร์ตเดี่ยวถึง 5 คอนเสิร์ต รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่อื่นๆ อีกกว่า 12 งาน 

 เจนนิเฟอร์ คิ้ม
 
และวันนี้เราจะขอพูดถึงบทเพลงสุดฮิตต่อไปนี้ที่จะทำให้คนเหงา คนเศร้า เจ็บปวดอีกครั้ง และเชื่อว่าทั้ง 10 เพลงนี้จะอยู่ในลิส ฝังอยู่กลางใจของใครหลายๆ คนเหมือนกัน ไปไล่เรียงกันเลย...
 
 เจนนิเฟอร์ คิ้ม
 
1. ว้าเหว่
 
เริ่มต้นเพลงแรกเพลง "ว้าเหว่ " เพลงนี้ได้จังหวะโหยหวนจากแซกโซโฟน ของเพื่อนซี้ "โก้ มิสเตอร์ แซกแมน (KOH Mr.Saxman)" สังกัดค่าย Chillin' Groove Records เป็นเพลงที่ฟังแล้วว้าเหว่สมชื่อ "เกลียดชีวิตในวันที่ไม่มีเธอ เกลียดความเหงาทีคอยกัดกินหัวใจ เกลียดทีต้องรู้สึก ว่าไม่มีใคร ต้องใช้ชีวิตลำพัง" 

 
2. สายลม 
 
จากนั้น ในปี 2556 เกิดการรวมตัวของศิลปิน 18 คน ในโปรเจค "Love Maker by am:pm (เลิฟ เมคเกอร์ บาย เอเอ็ม พีเอ็ม)" ประกอบไปด้วย เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ฟอร์ด สบชัย, แหม่ม พัชริดา, เปียโน The Sis, ดัง พันกร และ Acappella 7 ซึ่ง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้รับหน้าที่ถ่ายทอดเพลงสุดเหงา "สายลม" สำหรับใครที่กำลังรอคอยใครสักคนกลับมา บอกเลยเพลงนี้โดนสุดๆ "เมื่อใดที่สายลมพัด ดังมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน แม้มองไม่เห็น แต่ฉันรู้สึกถึงเธอ" 
 
 
3. คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว) 
 
มาถึงเพลงที่ 3 ที่มีชื่อว่า "คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว)" จากปลายปากกาของ "นิ่ม สีฟ้า" นักประพันธ์ในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งเพลงที่มีเนื้อหาที่เศร้า ปวดร้าว เดียวดาย ถ้าใครได้ฟังจะยิ่งเศร้าขึ้นไปอีก "ตั้งแต่ครั้งนั้นที่เธอไม่อยู่ ชีวิตดูเปลี่ยนไป ยังอ้างว้างยังเสียใจ เหลือเพียงแต่ความเงียบเหงา ยังคิดถึงวันที่ผ่าน วันที่มีแต่เรา" 


4. ไม่ยอมหมดหวัง 
 
พูดถึงเพลงประกอบละครที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้ขับร้องมีทั้งหมด 35 เพลง ซึ่งแต่ละเพลงล้วนส่งให้เรตติ้งละครแรงขึ้นไปอีก อย่างเพลง "ไม่ยอมหมดหวัง" เมืองมายา เพลงนี้นอกจากจะมีความผิดหวังจากคนรัก แต่ก็ไม่เศร้าซะทีเดียว เพราะมีท่อนที่เขียนให้กำลังใจ ประมาณว่า ไม่มีเขา เราก็อยู่ได้! "แม้ว่าจะต้องเสียความรักไป แม้ว่าจะไม่เหลือใครสักคน มันจะเจ็บจะช้ำกี่หน แต่คนคนนี้ไม่ท้อใจ แม้ว่าในวันนี้มีน้ำตา จะข่มมันให้ไหลอยู่ข้างใน ความฝันนั้นจบไป แต่ยังเหลือตัวฉัน"


5. ผิดไหม 
 
การันตีเจ้าแม่เพลงคุณภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับเพลง "ผิดไหม" ในละคร "ดอกส้มสีทอง" ได้รับรางวัลเพลงประกอบละครยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 3 นอกจากนี้ยังมี เพลง "เสียรักไม่ได้" ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น รวมถึง รางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ไนน์เอนเตอร์เทน อวอร์ด ปี 2552 "จะผิดไหม ถ้าใจฉัน จะรักเพียงเธอคนนี้ แม้ไม่มีทางรู้จะจบอย่างไร จะผิดไหม แค่ใจรู้ ถ้าไร้เธอคงขาดใจ เพราะทุกอย่างความรักทั้งหมด ฉันได้ใส่เอาไว้ในมือเธอ ฉันพร้อมจะเสี่ยง"


6. คนไกลๆ 
 
สำหรับเพลง "คนไกลๆ" เป็นเพลงจากอัลบัม "Love Lesson 1" แต่งเนื้อร้องโดยนักร้อง นักแต่ง "ว่าน ธนกฤต" หนึ่งในสมาชิก แก๊ง 4 แยกปากหวาน หยิบเอาเรื่องราวบางมุมในชีวิตจริงของเธอมาเขียนเป็นเพลง บอกเล่าถึงความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน แม้ว่าเขาจะไม่ได้รักก็ตาม "ไม่เคยขอ ไม่เรียกร้องเอาอะไรกว่านี้ ไม่ไขว้คว้า อ้อนและวอนเพื่อได้อย่างนี้ แค่มองตรงนี้ก็พอให้อุ่นใจ ให้เธอรู้คนอย่างฉันแม้จะยืนอยู่ไกล แต่ว่าฉันยังไม่เคยคิดจะจากไป อยากให้เธอรู้ว่ามีอีกใจที่รักเธอ" 
 

7. สงสารกันหน่อย
 
สงสารกันหน่อย เพลงนี้ต้นฉบับเป็นของ "มาลีวัลย์ เจมีน่า" โดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม นำมาขับร้องใหม่ อยู่ในอัลบัม "LIVE SELECTION BY JENNIFER KIM" "สงสารกันหน่อยได้ไหม ใจมันรับอีกไม่ไหว เมื่อจะมีรักใหม่ ทำไมต้องพามาเจอ สงสารกันหน่อยได้ไหม สงสารฉันบ้างสิเธอ โปรดอย่ามาให้เจอ ยามเธอคู่เคียงคนใหม่"


8. คืนสุดท้าย 
 
อีกหนึ่งเพลงเศร้าที่ยังประทับใจทุกครั้งที่ได้ฟัง นั่นคือ เพลง "คืนสุดท้าย" ต้นฉบับ "ตู่ นันทิดา" อยู่ในอัลบัม "LIVE SELECTION BY JENNIFER KIM" เช่นเดียวกับเพลง "สงสารกันหน่อย" ใครทีได้ฟังกันสดๆ บนเวทีคอนเสิร์ตหลายคนยอมรับว่าอินกันถ้วนหน้า "จะเก็บเอาวันเวลาดีดีที่เรามีกัน ไว้เติมคืนและวันยามไม่มีเธอ จะเก็บไอรักที่เรายังมีต่อกันค่ำนี้ ไว้เติมใจยามเธอห่างไกล" 


9. แบ่งเธอ แบ่งใจ
 
แค่เชื่อเพลงก็ทำให้หลายคนเจ็บปวด อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก สำหรับเพลง "แบ่งเธอ แบ่งใจ" โดยผู้ประพันธ์ "นิ่ม สีฟ้า" มาแต่งเนื้อร้องให้ เพลงนี้  "ให้เขาอยู่ส่วนเขา และฉันก็อยู่ส่วนฉัน ขอแค่เท่านั้นก็พอใจ เขาก็อยู่ส่วนเขาและฉันก็อยู่ส่วนฉัน ฉันขอแค่นั้นทำได้หรือเปล่า ในเมื่อเธอยอมแบ่งใจ ฉันก็ยอมแบ่งเธอ ได้เหมือนกัน"


10. กี่เพ้า
 
ปิดท้ายด้วยเพลง "กี่เพ้า" เพลงประกอบละครเรื่อง กี่เพ้า จากค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เนื้อเพลงเจ็บปวด ไม่สมหวัง มีกลิ่นไอของเพลงจีนอย่างสมบูรณ์ ซึ่งตรงกับหน้าตาและบุคลิกของ เจ๊คิ้ม และเจ้าตัวยังเผยว่าร้องเพลงจีนได้เยอะมากๆ ทั้งเพลงยอดนิยม และเพลงจีนแท้ๆ "กี่เพ้านี้มีความลับใช่ไหม กี่เพ้าเหมือนใจดวงนี้ใช่ไหม สิ่งที่หัวใจเธอปิดเอาไว้ ไม่รู้ดีหรือร้าย อยากไขหัวใจดวงนี้ได้ไหม ให้เห็นเธอที่แท้ข้างในหวังแค่เพียงสักวันจะใช้ความรัก เปิดใจให้เจอตัวจริง" 



ICHITAN presents JENNIFER KIM DIVA CHINATOWN

จบไปแล้วสำหรับเพลงเศร้า สุดเจ็บปวดจาก นักร้องคุณภาพ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ข่าวดีสำหรับแฟนเพลงของเธอ เตรียมพบกับคอนเสิร์ตใหญ่ “อิชิตัน พรีเซนต์ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ดีวา ไชน่าทาวน์ (ICHITAN presents JENNIFER KIM DIVA CHINATOWN)” ในวันที่ 23 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ซื้อบัตร คลิก! https://bit.ly/2T8P8Aj
 

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก jenniferkimfc