รำลึก 7 โชว์ประวัติศาสตร์ช่วงพักครึ่ง ซูเปอร์ โบว์ล Maroon 5 เตรียมสานต่อความยิ่งใหญ่ ก่อนทัวร์เอเชีย

บันเทิง : มีคลิป
รำลึก 7 โชว์ประวัติศาสตร์ช่วงพักครึ่ง ซูเปอร์ โบว์ล Maroon 5 เตรียมสานต่อความยิ่งใหญ่ ก่อนทัวร์เอเชีย

ซูเปอร์ โบว์ล คือ หนึ่งในอีเว้นท์สำคัญประจำปีของชาวอเมริกัน เพราะนอกจากจะเป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล National Football League หรือ NFL นัดชิงแชมป์ที่มีคนดูเยอะที่สุดแล้ว

อีกไฮไลท์ของงานคือการแสดงระหว่างพักครึ่ง หรือ Super Bowl Halftime Show นั่นเอง หากย้อนดูประวัติการจัดงานซูเปอร์ โบว์ลตั้งแต่เริ่มต้น จะเห็นว่าช่วงแรกของการจัดงานจะให้มาร์ชชิ่งแบนด์มหาวิทยาลัยหรือศิลปินเล็กๆ ขึ้นแสดง แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปในการจัดงานซูเปอร์ โบว์ลครั้งที่ 25 ซึ่งมีการเชิญศิลปินป๊อปตัวพ่อแห่งวงการบอยแบนด์อย่าง New Kids on the Block ขึ้นแสดง ทำให้หลังจากนั้นโชว์ช่วงพักครึ่งของซูเปอร์ โบว์ล กลายเป็นอีกอีเว้นท์ที่หลายคนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ
 
ก่อนที่ ซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 53 จะมาถึง มาย้อนดู 7 โชว์แห่งประวัติศาสตร์จากศิลปินระดับตำนาน ที่สร้างความประทับใจให้คนดูมาแล้วกัน
 
1. Michael Jackson (Super Bowl XXVII: 1993)
 

ครั้งแรกที่ศิลปินเดี่ยวถูกเลือกให้ขึ้นเวทีด้วยตัวคนเดียว แต่ราชาแห่งเพลงป๊อปก็ไม่หวั่น เสน่ห์และความสามารถของไมเคิลเรียกร้องและควบคุมความสนใจของคนดูได้อยู่หมัด ไฮไลท์ของโชว์ที่ทำคนดูกรี๊ดกันไม่หยุดคือ ช่วงที่ไมเคิลตัวปลอมโผล่มาด้านบนสกอร์บอร์ดของสนามทั้งสองฝั่ง ก่อนตัวจริงจะโผล่มายืนอย่างเท่บนเวที 
 
2. U2 (Super Bowl XXXVI: 2002)
 

โชว์นี้มีขึ้นหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญ 9/11 ผ่านไปเพียง 5 เดือนเท่านั้น ภาพของ U2 ที่ยืนอยู่บนเวทีรูปหัวใจ และทำการแสดงเพลง Where the Streets Have No Name ในขณะที่ฉากหลัง ฉายรายชื่อของทุกคนที่จากไปจากเหตุการณ์นั้น กลายเป็นอีกโมเมนท์ที่ประทับใจและทำให้คนดูน้ำตารื้น
 
3. Prince (Super Bowl XLI: 2007)
 

ถ้าจะมีใครที่สามารถโชว์กลางสายฝนได้อย่างทรงพลัง คนนั้นก็คงเป็นพรินซ์ ในประวัติการแข่งซูเปอร์โบวล์ที่ผ่านมา ไม่มีครั้งใดที่ฝนตกรุนแรงขนาดนี้ แต่ศิลปินระดับตำนานอย่างพรินซ์ไม่ถอยอยู่แล้ว เขาเรียบเรียงเพลงฮิตมาร้องให้คนดูอย่างงดงาม ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงที่ทุกคนรอคอย Purple Rain ซึ่งเหมาะที่สุดในช่วงเวลานี้ ทำให้โชว์ของพรินซ์กลายเป็นโชว์ที่ดีที่สุดในใจของหลายๆ คน
 
4. Bruce Springsteen & the E Street Band (Super Bowl XLIII: 2009)
 

หลังจากปฎิเสธมาหลายครั้ง นายใหญ่แห่งวงการอเมริกันร็อกก็ตอบตกลงมาเล่นในช่วงพักครึ่งซูเปอร์ โบว์ล เขาเริ่มโชว์ด้วยการขอให้คนดูทางบ้านวางอาหารลง และเร่งเสียงโทรทัศน์ให้ดังๆ ช่วงเวลา 12 นาทีหลังจากนั้นกลายเป็นตำนานทันที เซทลิสต์ของบรูซปลุกความเป็นอเมริกัน และทำให้คนดูตื่นเต้นด้วยเพลงคลาสสิกร็อกที่ยอดเยี่ยม 
 
5. Beyonce & Destiny’s Child (Super Bowl XLVII: 2013)  
 

ครั้งแรกบนเวทีพักครึ่ง ซูเปอร์ โบว์ล ของดิว่าสาวตัวแม่ นอกจากจะขนเพลงฮิตของตัวเอง มาเล่นให้ฟังแล้ว ยังเอาใจแฟนคลับ Destiny’s Child ด้วยการพาเพื่อนสาวอย่าง Kelly Rowland และ Michelle Williams มาขึ้นเวทีด้วย พร้อมโชว์พลังของหญิงสาว ทำเอาเวทีลุกเป็นไฟ 
 
6. Katy Perry (Super Bowl XLIX: 2015)
 

แม้ในตอนแรก เคที เพอร์รี่ จะถูกค่อนขอดว่าเธอยังไม่มีบารมีมากพอที่จะมาเล่นในงานนี้ แต่เธอสามารถลบคำสบประมาทได้ด้วยความครีเอทีฟ ความบ้าพลัง และความใหม่ของสิ่งที่เธอนำเสนอ เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวบนสิงโตสีทองตัวยักษ์ ไปจนถึงไฮไลท์ปิดตัวที่เธอบินไปทั่วสนามกีฬา บนแพลตฟอร์มเล็กๆ ในขณะร้องเพลงฮิต Firework
 
7. Lady Gaga (Super Bowl LI: 2017)
 

อีกหนึ่งการเปิดโชว์ที่ยอดเยี่ยม เลดี้ กาก้า ทำคนดูนั่งไม่ติดเมื่อเธอกระโดดจากหลังคาสนามฟุตบอลลงมาบนเวที เธอมอบการแสดงที่เต็มไปด้วยพลัง ทั้งร้องและเต้นไม่หยุดตลอด 13 นาที ในตอนจบเธอทำทุกคนตะลึงอีกครั้งด้วยการทิ้งไมค์ กระโดดจากแท่นบันไดเพื่อรับลูกฟุตบอล ก่อนหายตัวไปทั้งแบบนั้น 
 
ส่วนโชว์ของปีนี้ คาดหวังความมันส์กันได้เลย เพราะศิลปินที่ได้รับเลือกให้ขึ้นเล่นในงาน ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 53 คือวงร็อกแห่งยุคอย่าง Maroon 5 ที่จะขึ้นเล่นพร้อมแร็ปเพอร์ชื่อดัง Travis Scott และ Big Boi จากวง Outkast โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่ Mercedes-Benz Stadium ในเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ หรือเช้าวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ในบ้านเรา
 
นอกจากนี้ Maroon 5 ยังมีตารางทัวร์คอนเสิร์ตในบ้านเราในวันที่ 9 มีนาคมนี้ด้วย งานนี้ ดูโชว์ พักครึ่งซูเปอร์โบวล์ผ่านจอทีวีกันจบแล้ว ก็รีบจับจองบัตรมาดูการแสดงของหนุ่มๆ กันสดๆ ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Maroon 5