5 เรื่อง ที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ The Workshop Musical ปฐมทัศน์ของละครเพลงในสไตล์บรอดเวย์

บันเทิง
5 เรื่อง ที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ The Workshop Musical ปฐมทัศน์ของละครเพลงในสไตล์บรอดเวย์

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับละครเวที The Workshop Musical เพราะชีวิตจริงไม่มีรอบซ้อม ที่เตรียมเปิดการแสดงให้ได้ชมกันในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้วยคอนเซ็ปต์และวิธีการนำเสนออันแปลกใหม่ ทำให้ The Workshop Musical เป็นละครเวทีที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักละครเวทีเรื่องนี้มาก่อน ต่อไปนี้คือ 5 เรื่องที่จะทำให้รู้ว่า ทำไม The Workshop Musical ถึงได้เป็นละครเวทีที่คุณไม่ควรพลาด!


 
1. The Workshop Musical คือละครบรอดเวย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Workshop Musical เพราะชีวิตจริงไม่มีรอบซ้อม ละครเวทีที่ สปี๊ค อิงลิช กันทั้งเรื่อง เรียงร้อยเรื่องราวและปมต่างๆ เข้าด้วยกันจนกลายเป็นบทละครเพลงที่แฝงอารมณ์ขัน ซึ่งคนดูจะได้เพลิดเพลินไปกับ 11 ตัวละครที่เข้ามาร่วมเวิร์คช็อปเพื่อพัฒนาตนเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วแต่ละคนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างคาดไม่ถึง


2. The Workshop Musical นำแสดงโดย ดาราหนุ่มเจ้าบทบาท พีท พล ซึ่งเขาได้พูดถึงละครเวทีเรื่องนี้ว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นละครบรอดเวย์ เดอะ เวิร์กช็อป มิวสิคัล เพราะชีวิตจริงไม่มีรอบซ้อม มันคือละครเวทีครั้งแรกของผม สำหรับละครเวทีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวปมชีวิตของคน 11 คนที่มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน โดยแต่ละคนก็จะมีเรื่องราวแตกต่างกันออกไป เลยต้องมีการทำเวิร์กช็อป เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ของแต่ละคน ว่าแต่ละคนมีปมตรงไหน ที่ต้องแก้ไข โดยดำเนินเนื้อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษทั้งเรื่อง ผมว่าเป็นละครบรอดเวย์ที่ให้แง่คิด มุมมองการใช้ชีวิตจริงๆ ในปัจจุบัน อยากให้แฟนๆ ทุกคนที่กำลังท้อแท้ หรือเผชิญปัญหาต่างๆ ในชีวิต ได้มาดูกันนะครับ เพราะคุณจะได้กำลังใจกลับบ้านไปเต็มเปี่ยมแน่นอน"


3. นอกจากนี้ The Workshop Musical ยังได้ หยา จรรยา นักแสดงหญิงที่ดังเป็นพลุแตกจากการรับบทเป็น พี่ผิน ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส มาร่วมแสดงด้วย โดย ล่าสุด หยา จรรยา เพิ่งได้รับรางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ดส์ สาขาแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส มาครองได้หมาดๆ อีกด้วย


4. นอกจากทีมนักแสดงระดับคุณภาพแล้ว The Workshop Musical เกิดขึ้นจากการผนึกกำลังกันของผู้กำกับและทีมผู้สร้างที่ฝีมือเป็นที่ยอมรับในวงการละครเวที ไล่ไปตั้งแต่ ผู้อำนวยการสร้างทั้ง 3 ท่านซึ่งได้แก่ เชอรี่ คาร์เตอร์ สก็อตต์, ไมเคิล ปอมจี, ลินน์ ยู สจ๊วร์ต, ผู้กำกับการแสดง นพีสี เรเยส จาก วิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ ม.มหิดล ผู้กำกับศิลป์ สเตฟาน พอล ซานเชส จาก แกรนด์ โอเปร่า ไทยแลนด์ และผู้ออกแบบท่าเต้นและกำกับเพลงโดย ดาเรน รอยสตัน จาก เนชันนัล เธียเตอร์ ลอนดอน


5. The Workshop Musical เตรียมที่จะเปิดการแสดงในวันที่ 18-19 พฤษภาคม วันที่ 29-31 พฤษภาคม และวันที่ 1 มิถุนายน ที่ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ห้ามพลาด! The Workshop Musical ละครเพลงที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณด้วยเรื่องราว
และบทเพลงสุดประทับใจที่จะทำให้คุณลืมไม่ลง