ฟัง 2 เพลงสุดล้ำค่า! ที่เพิ่งถูกค้นพบ และไม่เคยเอาไปแสดงที่ไหนของ U2

บันเทิง : มีคลิป
ฟัง 2 เพลงสุดล้ำค่า! ที่เพิ่งถูกค้นพบ และไม่เคยเอาไปแสดงที่ไหนของ U2

เรียกได้ว่าเป็นสมบัติอันล้ำค่าสำหรับแฟนๆ ของ U2 เลยก็ว่าได้ เมื่อมีการนำเทปบันทึกเสียงการแสดงสดที่เก่าแก่ที่สุดครั้งหนึ่งของ U2 ออกมาเผยแพร่

โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวเกิดขึ้นที่ Dandelion Market ในกรุงดับลิน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1979 โดยช่วงนั้นเป็นช่วงที่ไอริชร็อคกลุ่มนี้เพิ่งจะก่อร่างสร้างวงยังไม่มีชื่อเสียงเท่าไรนัก แถมยังไม่เคยออกไปเล่นคอนเสิร์ตนอกประเทศ และยังไม่เคยปล่อยผลงานออกมาวางขายอย่างเป็นทางการด้วยอีกต่างหาก

สำหรับคนที่เป็นผู้บันทึกเทปการแสดงสดของ U2 วันนั้นก็คือ Pete McCluskey มือกีตาร์ของวง The Strougers ที่มาเล่นเป็นวงเปิดให้กับ U2 ในคอนเสิร์ตวันนั้น ซึ่งแม้แต่เจ้าตัวเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่า เจ้าเทปม้วนนี้ที่เขาได้อัดเสียงเอาไว้เมื่อเกือบ 40 ปีก่อน จะกลายเป็นหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวง U2 ไปแล้วเรียบร้อย

เพราะเทปบันทึกเสียงการแสดงสดอันนี้ของเขา กลายเป็นเทปบันทึกเสียงคอนเสิร์ตที่เก่าแก่กว่าเทปบันทึกเสียงการแสดงสดของ U2 ซึ่งเกิดขึ้นที่ Cork Opera House เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1979 ซึ่งเคยถูกนำออกมาเผยแพร่ก่อนหน้านี้

"ผมดีใจมากที่ผมอัดเสียงโชว์นี้เอาไว้" McCluskey พูด "ผมไม่คิดหรอกว่ามันจะกลายเป็นสิ่งที่มีความหมายและกลายเป็นประวัติศาสตร์จนกระทั่งตอนนี้"


และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เทปบันทึกเสียงการแสดงสดของ U2 ที่ Dandelion Market  กลายเป็นสมบัติอันล้ำค่าก็เพราะว่า คอนเสิร์ตในวันนั้นมีเพลงที่ชื่อว่า In Your Hand และ Concentration Cramp อยู่ในเซ็ทลิสต์ที่ U2 เอามาเล่นด้วย


ซึ่งเจ้าสองเพลงที่ว่านี้ ว่ากันว่าเป็นสองเพลงที่ U2 ไม่เคยเอาไปบันทึกเสียงในห้องอัดแบบจริงๆ จังๆ รวมทั้งไม่เคยเอาไปเล่นในคอนเสิร์ตที่ไหนอีกเลย  

สำหรับแฟนๆ ของ U2 เตรียมพบกับคอนเสิร์ตของหนึ่งในวงร็อคที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์วงนี้ได้
ใน U2 The Joshua Tree Tour 2019 Live in Singapore วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. นี้ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์
ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์


เครดิตภาพ : Billboard