ขนลุกทุกเวอร์ชั่น! ย้อนผู้รับบท 'นายแม่' แห่ง 'บัลลังก์เมฆ' มีใครบ้างต้องดู

บันเทิง
ขนลุกทุกเวอร์ชั่น! ย้อนผู้รับบท 'นายแม่' แห่ง 'บัลลังก์เมฆ' มีใครบ้างต้องดู

ยังจำกันได้ไหมกับประโยคนี้ “รักเกินรัก มักทำลาย” ประโยคดังสุดฮิตจากละครอมตะตลอดปีอย่าง บัลลังก์เมฆ ที่ถูกนำมาสร้างแล้วทั้งหมด 4 เวอร์ชั่น จนทำให้คนดูติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองมาหลายต่อหลายครั้ง

ถ้าพูดถึงละครเรื่องบัลลังก์เมฆแล้ว สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงเลยก็คือ นายแม่ปานรุ้ง นั่นเอง ที่ถ้าใครเคยดูก็จะรู้ทันทีเลยว่านายแม่ขึ้นชื่อเรื่องความรัก ความห่วงใยที่มีต่อลูก ๆ ของเธอเป็นอย่างมาก ห้ามใครมาทำอะไรลูกทุกคนเด็ดขาด ไม่งั้นแม่จะกริ้ว! TTM VARIETY เลยขอนำนักแสดงที่รับบทเป็นนายแม่ทั้ง 4 คน 4 เวอร์ชั่นมาฝากกันจ้า

ปานรุ้ง – พ.ศ.2536


 
โดยคนแรกที่มารับบท ปานรุ้ง เวอร์ชั่นแรกเริ่มเลยก็คือ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2557 ออกอากาศทางช่อง 5 ตามบทประพันธ์ปานรุ้งจะเป็นผู้หญิงที่มีฐานะแต่ใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือย เป็นคนหัวสูง มีนิสัยดื้อรั้น ถูกสอนให้มีรสนิยมสูง ซึ่งครูเล็กก็ได้ถ่ายทอดนิสัยทุกอย่างของปานรุ้งออกมาได้เป็นอย่างดี จนต้องยกให้เป็นเวอร์ชั่นขึ้นหิ้งที่ไม่มีใครเทียบได้ไปเลย
 
ปานรุ้ง – พ.ศ. 2544 , 2545 , 2550


 
8 ปีต่อมาละครเรื่องนี้ได้นำมารีเมคใหม่เป็นครั้งที่สอง แต่รอบนี้ถูกสร้างมาในรูปแบบของละครเวทีชื่อว่า “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล” และในครั้งนี้ก็ได้ นก สินจัย เปล่งพาณิช นักแสดงสุดยอดความสามารถอีกคนมารับบทปานรุ้ง ซึ่งความยากไม่ได้อยู่ที่การแสดงเพียงอย่างเดียว เพราะว่าคราวนี้พี่นกจะต้องโฟกัสไปที่การร้องเพลงด้วย แถมยังต้องส่งอารมณ์มาให้ผู้ชมอินตามให้ได้และผลตอบรับก็ออกมาดีเกินคาดเพราะได้มีการเปิดการแสดงมากกว่า 3 ครั้งในปี 2544 , 2545 , 2550 และเปิดรอบการแสดงกว่า 80 รอบเลยทีเดียว
 
ปานรุ้ง – พ.ศ.2558


 
และในปี 2558 บัลลังก์เมฆ ก็กลับมาลงจอโทรทัศน์ให้ทุกคนได้ดูกันอีกครั้ง พร้อมนักแสดงสุดยอดฝีมือที่รวมตัวกันอย่างคับคั่ง และผู้ที่มารับบทนายแม่ปานรุ้งในเวอร์ชั่นนี้ก็คือ อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล ที่ถือได้ว่าเป็นการท้าทายความสามารถในการแสดงครั้งสำคัญ ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เล่นได้เข้าถึงบทบาทสุด ๆ จนคนดูติดงอมแงม เพราะทันทีที่ละครออกอากาศตอนแรกก็ได้รับเรตติ้งสูงสุดของละครช่อง one ปังตั้งแต่เริ่มต้นกันเลย
 
ปานรุ้ง – พ.ศ.2562


 
ล่าสุดในปี 2019 บัลลังก์เมฆก็หวนคืนสู่ละครเวทีแบบมิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง ความดราม่าเข้มข้นของครอบครัวสมุทรเทวาก็ยังมีให้ได้ติดตามกันเหมือนเดิมแต่พิเศษยิ่งกว่า เพราะได้มีการเปลี่ยนนักแสดงกันใหม่ยกชุด และผู้ที่มารับบทปานรุ้ง 2019 ก็คือ แพท สุธาสินี พุทธินันทน์ ผู้ที่คุ้นเคยกับละครเรื่องนี้เป็นอย่างดีเพราะเธอเคยได้แสดงมาแล้วแต่เป็นในบทของ ปานวาด ลูกสาวของปานรุ้ง ครั้งนี้ต้องมาสวมบทบาทเป็นนายแม่ที่สุดรัก สุดหวง ก็ทำได้ดีไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อน ๆ เลยจ้า 
 
ใครที่ไม่อยากพลาดละครเวทีเรื่อง บัลลังก์เมฆ The Musical 2019 ต้องรีบซื้อบัตรกันด่วน ๆ หมดครั้งนี้แล้วไม่รู้จะได้ดูกันเมื่อไหร่นะจ๊ะ เพราะเขาเพิ่มรอบถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เท่านั้น! แรงมากแม่ ! ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาหรือเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ https://bit.ly/2V5oMUP
 
ขอบคุณรูปภาพจาก : Scenario & Rachadalai ช่อง one31