สายไอดอลไม่ใช่ทางของผม! เปิดใจ ศิลปินหนุ่มมาแรงหลายสิบล้านวิว 'MEYOU'

บันเทิง
สายไอดอลไม่ใช่ทางของผม! เปิดใจ ศิลปินหนุ่มมาแรงหลายสิบล้านวิว 'MEYOU'

นักร้องศิลปินหนุ่มที่กำลังมาแรงสุด ๆ นอกจากความสามารถที่หาตัวจับยากแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหน้าตาของเขาก็ส่งผลต่อหัวใจของสาว ๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เรากำลังพูดถึง 'MEYOU' หรือ มิว - ชิษณุชา ตันติเมธ

"สำหรับผม ผมไม่ได้คิดเลยว่าศิลปินต้องเป็นใคร  ผมว่ามันมาจากข้างในมากกว่า attitude คุณเป็นยังไง คุณเป็นใคร คุณต้องการที่จะสื่ออะไร ผมว่ามันสำคัญตรงนั้นมากกว่าแต่งตัวหล่อ ๆ มาร้องเพลง คุณค่ามันไม่เท่ากัน" 

"ผมเป็นคนขี้ผิดหวัง ผมก็เลยไม่ค่อยชอบคาดหวังอะไร ป๊าสอนไว้ด้วยว่าไม่คาดหวังอะไรดีกว่าแค่ทำทุกวันให้โคตรแฮปปี้ ช่วงนี้ผมแฮปปี้กับการทำเพลงมาก แล้วผมรู้สึกว่าแค่นี้มันพอแล้วจริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องคาดหวังเลย"  

เป็นคำตอบที่เราประทับใจ สำหรับ 'MEYOU' ศิลปินน้องใหม่วัย 19 ปี แห่งค่าย White Music เจ้าของบทเพลง 'ภาวนา' เพลงดังทะลุ 20 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย 

เรามีโอกาสได้เจอและพูดคุยกับหนุ่มคนนี้ ในวันที่เขาป่วยและเพิ่งแวะเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอได้ฉีดยาทุเลาอาการป่วย เราถามอยู่หลายครั้งว่า "น้องมิวไหวนะคะ"  มิวยืนยันกับเราด้วยสปิริตว่า "ไหวครับพี่" เราจึงเริ่มเข้าสู่บทสนทนาอย่างไม่รอช้า 
 


TTM VARIETY : เริ่มร้องเพลงตอนไหน

MEYOU : เริ่มชอบการร้องเพลง ตอนประมาณเด็กๆก็ 14-15 ผมเล่นกีตาร์มาก่อนครับ แล้วก็มัธยมเริ่มทำวงกับเพื่อน ก็เลยรู้สึกว่าเริ่มอินการเขียนเพลงก่อน ตอนแรกเขียนเพลงแล้วไม่มีใครยอมร้องเพลงที่เราเขียน เราก็เลยร้องเอง (หัวเราะ) 

TTM VARIETY : เขียนเพลงเองตั้งแต่เด็กๆเลย

MEYOU :  พยายาม ใช่ ผมแบบอยากก็ลองเขียนงูๆปลาๆมาตั้งแต่เด็กครับ

TTM VARIETY : ก็คือเป็นคนชอบเขียน ชอบร้องเพลง ชอบคิดออกมาเป็นเพลงอะไรแบบนี้อยู่แล้ว

MEYOU :  ผมเป็นคนชอบเห็นเวลาตัวเองทำคำเท่ ๆ ออกมาได้ครับ มันดูแบบผมว้าวกับสิ่งที่ผมทำแค่นั้นเอง แล้วมันดันแบบสนุกตรงที่พอเราทำแล้วคนชอบอะไรแบบนี้ครับ เราก็เลยรู้สึกสนุกแล้วมันเป็นงานอดิเรกที่ดีครับ ผมก็เลยรู้สึกว่า อืม ก็เอาสิ ก็เลยทำมาตั้งแต่ตอนนั้น

TTM VARIETY : ตอนนั้นก็ถือเป็นงานอดิเรก แล้วอะไรทำให้ก้าวเข้าสู่วงการศิลปิน นักร้อง

MEYOU :  คือมันเริ่มจากตรงที่ผมเคยอยู่  MBO มาก่อนครับ แล้วทีนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมโปรเจกต์ 9x9 แต่ผมไม่ค่อยมีเวลามาทำเพลงกับค่าย MBO เท่าไหร่ เราต้องเอาเวลาส่วนใหญ่ไปอยู่ใน 9x9 เราก็เลยแยกออกมาทำเอง ทำ MEYOU YouTube Channel นับว่าจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำเพลงก็ได้ครับ หลังจากที่ผมปล่อย เพลง Goodnight ปล่อย เพลงพอจะรู้ ออกไป คนก็เริ่มรู้จัก เริ่มรู้จัก MEYOU โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นหน้าผม เพราะว่าผมไม่ได้ให้ใครเห็นหน้าเลย ก็โอเคมากๆ หมายถึงว่าแบบมันเริ่มมาจากตรงนั้นแล้วมันก็ โตขึ้นเรื่อย ๆ ครับ แล้วเราก็ออกจาก 9x9 มาด้วย เราก็เลยมาทำเพลงครับ

TTM VARIETY : คือตอนนั้นจาก MBO หรือว่า 9x9 มันจะเป็นภาพลักษณ์ของการเป็นไอดอล มันเหมือนกับว่าขัดกับความเป็น  MEYOU ใช่ไหม เราเข้าใจถูกไหม

MEYOU :  ใช่ครับ เพราะ MEYOU ไม่ใช่ไอดอล แล้วผมว่า MEYOU ไม่ใช่แบบอย่างนั้นครับ MEYOU ก็คือ MEYOU ผมว่าเขาชัดเจนในแบบของเขาครับ ในแบบดนตรีของเขา คือผมก็มองว่า โอเค 4NOLOGUE กับ MBO คือ 9x9 กับ MBO ก็อาจจะเป็นเพลงเหมือนกันแต่เป็นเพลงคนละแนวกับ MEYOU ครับ ผมก็เลยรู้สึกว่านิสัยผม ผมเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ ตอนนั้นที่เราอยากเข้าคงเป็นเพราะเราเด็ก เราอยากที่จะทำงานกับพี่ ๆ เห็นพี่ ๆ เขาเป็นไอดอล อยากเท่บ้าง ชอบพี่ย้ง เคยอยากเล่นฮอร์โมนมากตอนเด็กๆ แต่พอเราเข้าไปทำจริง ๆ เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่มาก ๆ ครับ ทุกอย่างมันฝืนไปหมด ทั้งการเต้นรวม ๆ กัน คือเราเขินไง คนอื่นเขาอาจจะทำได้แต่ผมเขิน มันรู้สึกไม่เป็นตัวเองเท่าไหร่ครับ แล้วแบบคนอื่นก็ทำได้ดีกันมาก ๆ เลยด้วย กับการยืนด้วยกันหลาย ๆ คนแล้วเต้นผมทำไม่ได้ ก็เลยรู้สึกว่าเราเหมือนถ่วงเขานิดนึง ก็เลยแบบไม่เอาดีกว่า เราไปอยู่จุดที่เราสบายใจดีกว่า เราก็เลยออกมา

TTM VARIETY : ตอนนั้นตัดสินใจยากไหม

MEYOU : โคตรง่ายเลยครับ เพราะว่าเรามีเพื่อนเป็นป๊ากับมี๊ไง แล้วผมก็คุยกับป๊ากับมี๊ตลอด เราสนิทกันมากครับ ผมไม่ได้อึดอัดเวลาจะคุยกับพ่อ แม่ เพราะผมเหมือนมีเพื่อนครับ เขาฝรั่งกันมาก แล้วผมก็เลยรู้สึกว่า Fuck It ผมคุยเลย ผมคุยแบบว่าผมไม่อยากทำแล้วอ่ะ รู้ว่าโดนด่าแน่นอนเพราะว่าก็อยู่ในโปรเจกต์มาตั้งปีนึงแล้วครับ แล้วเราก็ทุ่มเต็มที่ แต่ว่าเราดันเดินไปบอกพ่อเราง่าย ๆ ว่าเราจะออกแล้ว ก็คิดว่าเขาจะด่า สุดท้ายเขาก็ปล่อยเราตามสบาย เขาก็เข้าไปด้วยวันที่ไปบอกพี่วุฒิ ( ผู้บริหาร 4NOLOGUE) ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้ยากเลย ไม่ได้ยากในการตัดสินใจเลย ออกมาก็สบายใจกว่าเยอะครับผม

TTM VARIETY :  ตอนที่เริ่มทำเพลงลงยูทูป ใช้ชื่อ MEYOU มีแฟนคลับหรือว่าใครรู้บ้างหรือเปล่า

MEYOU : คนกลุ่มน้อยรู้ครับ ในตอนนั้นนะ เพราะว่าเขายังจำเราเป็นมิว MBO อยู่ แต่ตอนนี้คนก็เริ่มรู้แล้ว

TTM VARIETY :  คนเริ่มมารู้ตอนไหน

MEYOU : ผมว่าน่าจะแบบช่วงที่ผมเริ่มไปมี Live Show แรก ๆ ครับ ก่อนปล่อยภาวนานิดนึงครับ 
 

TTM VARIETY : ตอนนั้นเพลงแรกที่ปล่อยออกมาใน MEYOU เป็นเพลงอะไร

MEYOU : เพลงแรก Goodnight ครับผม เพลงแรกก็เป็นเพลงที่ผมทำกับพี่ปกป้อง Gym and Swim ครับ แล้วก็ Feat กับพี่หมี ก็ทำมาไม่ได้มีอะไรมาก คนเริ่มมารู้จักตอนเพลงที่สองมากกว่า พอจะรู้ ครับ

TTM VARIETY :   มิวรู้สึกยังไงกับกระแสตอบรับของพอจะรู้

MEYOU : จริง ๆ ผมแฮปปี้มากนะ เพราะว่ามันเป็นเพลงแรกที่เราทำมันออกมาเองแล้วคนชื่นชอบ คือผมก็ไม่รู้ว่ายังไงถึงจะเรียกว่าดังครับแต่ว่าคนชอบเยอะกว่าเพลงอื่นที่เคยทำมา แค่นั้นผมก็แฮปปี้แล้ว

TTM VARIETY :  การเป็นศิลปินสำหรับมิว ต้องเป็นยังไงหรือว่าเริ่มจากอะไร

MEYOU : สำหรับผม ผมไม่ได้คิดเลยว่าศิลปินต้องเป็นใคร ไม่งั้นผมว่าคนใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ก็เป็นศิลปินได้แล้ว ผมว่ามันมาจากข้างในมากกว่า attitude คุณเป็นยังไง คุณเป็นใคร คุณต้องการที่จะสื่ออะไร ผมว่ามันสำคัญตรงนั้นมากกว่าแต่งตัวหล่อ ๆ มาร้องเพลง คุณค่ามันไม่เท่ากัน แบบถ้าให้ผมแต่งตัวดี ๆไปแต่ผมร้องเพลงไม่เป็น ผมก็ไม่เซลฟ์อยู่ดี แต่ผมก็รู้สึกว่าทัศนคติของผม คนที่จะมาเป็นศิลปินมันมาจากข้างในมากกว่า ซึ่งผมเห็นประเทศไทยหลายคนเลยครับ พี่อะตอม พี่ทอย พี่TJ ก็ชอบมาก นับได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเขียนเพลงเลย พี่แอมมี่ The Bottom Blues พี่สแตมป์ ผมชอบมาก
 

TTM VARIETY : ก็คือมีความเป็นศิลปินมาจากข้างใน

MEYOU : ผมเหรอ ผมไม่รู้นะ ผมแค่อินอ่ะ(หัวเราะ) ก็ไม่อยากจะมาบอกว่าตัวเองเป็นศิลปินนะแต่ว่าเราก็อินอะไรในบางอย่างที่คนอื่นบางทีก็ไม่ได้อิน รู้สึกว่ามาจากข้างในแหละ

TTM VARIETY : แล้วตอนนี้มิวอินกับอะไรอีกบ้าง

MEYOU : สาว ๆ ครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ ก็อินกับหลายอย่างครับ คือตอนนี้เรามีโอกาสทัวร์เยอะนิดนึง เริ่มมีงานทัวร์เข้ามา เราก็เริ่มรู้สึกแฮปปี้ที่ได้ไปเจอคนเยอะแยะมากมายแล้วก็คนหลายๆคนร้องเพลงตามเราได้ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่สนุกอยู่ในตอนนี้ อันนี้คือพาร์ทของเบื้องหน้า เบื้องหลังก็ทำอยู่แล้วครับ ก็ยุ่งครับช่วงนี้ แต่ก็สนุก สนุกมากๆ

TTM VARIETY : เห็นว่าทัวร์ร้องเพลงเยอะ มีประสบการณ์อะไรแปลก ๆ ไหมเกี่ยวกับแฟนคลับหรือว่าตลกๆ ขำๆ น่ารักๆ ที่เราจำได้ 

MEYOU : ยังไม่มีแบบขนาดนั้นสักเท่าไหร่ แต่ทุกคนน่ารักมากจำได้แค่นั้น คนเยอะมากๆครับ เราเลยไม่ได้มีเวลามากกับทุกคนแต่จำได้ว่าทุกคนน่ารักมากๆ
 


TTM VARIETY : มิวกับวงการบันเทิง การแสดง ร้องเพลง ถ่ายแบบ รู้สึกยังไงบ้างกับ 3 ปีที่ทำมา

MEYOU : ผมไม่ค่อยอินกับการแสดงเท่าไหร่ครับ แล้วก็ไม่ค่อยอินกับการเต้นเท่าไหร่ คือไม่อินไม่ใช่ไม่ชอบนะครับ ผมโคตรชอบการแสดง ผมโคตรชอบการเต้น ผมชอบดูละคร ชอบดูซีรีส์มาก ผมชอบดูคนเต้นมากแต่ผมรู้ตัวว่าผมไม่เซลฟ์ในตอนที่ผมทำสิ่งเหล่านั้น ผมไม่ปิดกั้นนะ ผมอยากเล่นละครนะครับ (หัวเราะ) แต่ว่ามันอาจจะยังไม่ใช่ช่วงนี้ อาจจะไม่ใช่เร็วๆนี้ คือผมสนุกกับการทำเพลงอยู่ตอนนี้

TTM VARIETY : อย่างมิวชอบพี่ย้ง ทรงยศ ถ้าพี่ย้งชวนไปเล่นซีรีส์อีกตอนนี้ไปไหม

MEYOU : ก็มีบ้างแล้วแหละที่แบบคุย ๆ แต่ว่าเราก็บอกพี่ย้งตรง ๆ ว่าเราขอทำเพลงก่อนแป๊บนึงแล้วเดี๋ยวว่ากัน ไม่หายไปไหนแน่นอนครับ แต่แค่แบบอยากให้เรื่องเพลงมันชัดกว่านี้ก่อนครับ

TTM VARIETY : เข้ามาอยู่ในค่าย White Music ได้ยังไง

MEYOU : ก็เผอิญว่ารู้จักกับพี่อาร์ม บอสผม หัวหน้าค่ายมาก่อนอยู่แล้วครับ แล้วตอนนั้นผมก็จะออกจาก MBO ครับ เหมือนกับว่ารู้สึกว่าทางมันไม่ใช่แหละ ไม่มีอะไรใช่เลย ทั้ง 9x9 ก็ไม่ใช่ MBO ก็ไม่ใช่ ก็เลยบอกว่าพี่อาร์มเดี๋ยวผมออกมาทำเพลงเองดีกว่า เพราะตอนนั้นเพิ่งเริ่ม MEYOU ออกไปลองทำดู แต่พี่อาร์มเขาก็เลยบอกว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วเรามาลองอยู่ด้วยกันก่อนไหม สัญญาก็ยังไม่หมดไม่ใช่เหรอ แกก็ชวน แล้วผมก็นับถือพี่อาร์มอยู่แล้ว ชอบ White Music อยู่แล้วก็เลยเข้ามา White Music

TTM VARIETY : ล่าสุดเลยกับเพลง “ภาวนา” ยอดวิวพุ่ง ได้ที่ 1 ในชาร์ตเพลงด้วย รู้สึกยังไงบ้างกับเพลงนี้ หรือว่ามีคามคาดหวังยังไง

MEYOU : ไม่คาดหวังเลยครับ ตกใจด้วยซ้ำเพราะว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรเลย คือเพลงนี้ก่อนที่ทุกคนจะได้ฟังมันทำเสร็จมาก่อนนานพอสมควร แต่ว่าแบบแค่ไม่ได้เปิดหรือว่าปล่อยให้ใครฟัง เราก็ไม่ได้มีโมเมนต์แห่งการตื่นเต้นด้วย เพราะว่าเราเป็นคนทำมันออกมา เราก็รู้สึกว่าคนจะชอบไหมนะ แต่ว่าสุดท้ายแล้วตอนที่มันเป็นเพลงเสร็จสรรพออกมาแล้ว ผมกับโปรดิวเซอร์ของผม พี่กวิน KANDIKEV พวกเราสองคนชอบมันกันมาก ๆ ก็เลยรู้สึกว่า ปล่อยต่อเพลงนี้เลยแล้วกัน โดยที่ไม่ตั้งความหวังว่า โห คนจะต้องชอบ จะขึ้นชาร์ตอันดับ 1 คือเราไม่ได้คิดกันอย่างนั้นนะครับ ของพวกนี้สำหรับผมกับพี่กวินมันเหมือนผลพลอยได้มาก ๆ แล้วพอได้มาปุ๊บอย่างที่บอกมันเหนือความคาดหมาย มันก็มีแต่แฮปปี้อย่างเดียวเลย เหมือนกับว่าเราได้กำไร แค่ได้ปล่อยเพลงนี้เราก็แฮปปี้กันอยู่แล้ว

TTM VARIETY : อย่างก่อนปล่อยก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับเพลงนี้แล้วหลังจากนี้มีคาดหวังอะไรกับบทบาทการเป็นศิลปินของตัวเองไหม

MEYOU : ผมเป็นคนขี้ผิดหวัง ผมก็เลยไม่ค่อยชอบคาดหวังอะไรขนาดนั้น เพราะว่าถ้าผมผิดหวังผมเจ็บแน่เลย แล้วป๊าสอนไว้ด้วยว่าไม่คาดหวังอะไรดีกว่าแค่ทำทุกวันให้โคตรแฮปปี้ คือช่วงนี้ผมแฮปปี้กับการทำเพลงมาก แล้วผมรู้สึกว่าแค่นี้มันพอแล้วจริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องคาดหวังเลย เพราะอย่างนั้นผมจะไม่แฮปปี้ครับ

TTM VARIETY : อย่างมิวเป็นคนแต่งเพลงเอง แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของมิวมาจากไหน

MEYOU : ถ้าให้ตอบแบบว่าสาระ ๆ เลยจริง ๆ ก็มาจากชีวิต หนัง มาจากเรื่องที่เพื่อนพูดกันแล้วผมได้ยิน คือส่วนมากก็ขึ้นอยู่กับความเข้าใจของผมครับ
 

TTM VARIETY : ตอบแบบไม่สาระล่ะ

MEYOU : ไม่สาระก็มาจากสาว ๆ แล้วกัน (หัวเราะ)

TTM VARIETY :  นอกจากแต่งเพลงตัวเองแล้ว เห็นว่าแต่งให้ศิลปินคนอื่นด้วย

MEYOU : ใช่ครับ ก็มีเจ้านาย เจ้าขุน มีแบมแบม MBO เพิ่งเคยแต่งให้ 3 คนเอง

TTM VARIETY :  อย่างแต่งเพลงให้คนอื่นกับแต่งเพลงร้องเองมันมีความต่างกันยังไง

MEYOU :  ผมว่าแต่งเพลงให้คนอื่นแอบยากกว่านิดนึง ตรงที่ว่าเราจะต้องมีโจทย์ที่ทำไปในทิศทางที่เขาอยากให้มันเป็นครับ แต่สำหรับเราเองเราฟรีสไตล์ได้เลยไง คือเราสามารถเปลี่ยนกลางทางได้ด้วย แต่ว่าถ้าเราทำให้คนอื่นมันจะต้องมีแบบแผน มันควรที่จะไปในทิศทางนี้นะ ถ้าเราซิกแซกหน่อยมันก็จะหลุด ก็จะไมได้ แต่ผมสนุกกับทั้งสองอย่าง ผมสนุกกับการเขียนเพลง

TTM VARIETY :  ถามตรง ๆ แต่งเพลงเราได้ค่าลิขสิทธิ์เยอะไหม

MEYOU : ค่าลิขสิทธิ์ผมไม่รู้เลย เป็นพี่ผู้จัดการผมดูแล น่าจะเยอะนะ (หัวเราะ)

TTM VARIETY : ตอนนี้มิวอายุเท่าไหร่

MEYOU : 19 ครับ
 

TTM VARIETY : ก็ถือว่าอายุยังน้อยในบทบาทของนักร้อง ศิลปิน ต้องมาทำงานแบบนี้ มันมีชีวิตช่วงวัยรุ่นที่เรารู้สึกว่ามันหายไปบ้างไหม

MEYOU :  จริง ๆ ก็มีนะครับ เป็นช่วงที่แบบเราจะได้ใช้เวลากับเพื่อน เพื่อน ๆ ผู้ชาย อยู่กันโดยต้องไม่มีผู้หญิงอ่ะ อยู่กันเป็นแก๊ง คือเราก็ไม่ได้มีตรงนั้น หรือช็อตแบบน่ารัก ๆ พาสาวไปเดินเล่น เราก็ทำอันนั้นไม่ค่อยได้ จริง ๆ บางโมเมนต์สำหรับช่วงนี้ก็มีอึดอัดบ้างแต่เราก็พอใจมาก ๆ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เราทำมันขึ้นมาครับ

TTM VARIETY :  ตอนนี้มิวเรียนที่ไหนคะ แบ่งเวลาเรียนยังไง 

MEYOU : ตอนนี้อยู่ Crème Academy ครับ เป็นโรงเรียนเกี่ยวกับ Sound โดยเฉพาะ 

TTM VARIETY :  ถ้ามิวไม่ได้เป็นนักร้อง คิดว่าตัวเองจะเป็นอะไร

MEYOU :  ตอนเด็ก ๆ ก็คิดว่าคงจะเป็นนักธุรกิจเหมือนพ่อ แม่ แต่ว่าพอโตมาเรารู้สึกแบบการนั่งกับตัวเลขมันโคตรไม่ใช่เลยครับ ผมไม่ชอบเลย ก็เลยเป็นศิลปินดีกว่าครับ  ผมไม่ได้คิดไว้เลยว่าอยากเป็นอะไร นอกจากนักร้อง

TTM VARIETY : ถือว่าเป็นน้องใหม่ในค่าย  มีสนิทกับใครมากที่สุดหรือว่าอยากร่วมงานกับใครไหมคะ

MEYOU: จริง ๆ ผมก็อยากร่วมงานกับทุกคนนะครับ สนิทกับทุก ๆ คนพอ ๆ กัน แต่เดี๋ยวจะมีเพลงกับทุกคนอยู่แล้ว เป็นเพลงของ WHITEHAUS # 3 เพลงชื่อ “ไปด้วยกันไหม” ผมแต่งกับพี่อะตอมสองคนครับ เป็น Theme Song ของคอนเสิร์ต WHITEHAUS # 3 ซึ่งมันพูดถึงว่าเราจะเดินทางข้างเวลา เราก็จะชวนเธอมาเดินทางข้ามเวลากับเรา
 

TTM VARIETY : เห็นพูดถึงสาว ๆ หลายรอบ ตอนนี้มีแฟนไหม

MEYOU : ยังครับ ยังไม่มีแฟน ผมเพิ่งเลิกไปครับ ก็เพิ่งเริ่มจะดีขึ้นครับ ก็มีคนคุยบ้าง แต่ก็ไม่ได้อะไร (หัวเราะ) พูดเล่นนะครับ ก็มีคุยบ้างแหละครับ ก็ตามประสาผู้ชายอย่าเพิ่งหมั่นไส้กัน ผมว่าคุณเข้าใจผม คุณอย่ามาทำเป็นไม่เข้าใจผมดิ (ล้อเล่น) ก็ชอบผู้หญิงแบบไหนเหรอครับ จริง ๆ เราชอบนิสัยมากกว่า แต่ถ้าถามสเปกก็ชอบแบบหมวย ๆ มีดั้ง ครับ ชอบเอเชีย น่ารักครับ เอาเทสต์ดีๆ ไม่ต้องแต่งตัวเก่งครับ ขอเทสต์ดีพอครับ

TTM VARIETY : มีอะไรเกี่ยวกับมิวที่แฟนคลับไม่รู้อีกไหม เรื่องลับ ๆ 

MEYOU:  เพลงต่อไปเกี่ยวกับเครื่องสำอางครับ อุ้ย อันนี้แฟนคลับไม่มีใครรู้มาก่อน 

TTM VARIETY : ในคอนเสิร์ต WHITEHAUS # 3 สำหรับมิวมีอะไรโชว์พิเศษไหม

MEYOU : มีครับ แต่ไปติดตามเอาดีกว่าเพราะผมยังไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ว่ามีโชว์พิเศษแน่นอน เราเริ่มซ้อมกันไปแล้วคร่าว ๆ แล้ว ก็คือจริง ๆ รู้แหละว่า มันจะเป็นอะไรยังไง คือเราพอรู้แล้ว แต่ไม่ได้เคาะว่าจะเป็นเพลงนี้ที่ซ้อมไว้หรือเปล่า ก็อยากให้ทุกคนรอติดตามมากว่า
 


TTM VARIETY : ฝากผลงานเพลงขอตัวเองแล้วก็คอนเสิร์ตหน่อยค่ะ 

MEYOU : ฝากภาวนาด้วยครับ ปล่อยมา 2 อาทิตย์แล้ว ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปดู เข้าไปดูได้ที่ YouTube White Music Official นะครับ หรือว่าใครอยากติดตามตัวผม ไอจี MEW  คอนเสิร์ต WHITEHAUS # 3 21-22 กันยายนนี้ครับผม ก็เปิดขายบัตร ThaiticketMajor เลย ซื้อบัตรคลิก >> https://bit.ly/2IX5hGu