8 ข้อรู้จัก 'ไททศมิตร' วงดนตรีเพื่อชีวิต (ผู้อื่น) ที่ถูกจับตามากที่สุด

บันเทิง : มีคลิป
8 ข้อรู้จัก 'ไททศมิตร' วงดนตรีเพื่อชีวิต (ผู้อื่น) ที่ถูกจับตามากที่สุด

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มาแรงไม่เบา สำหรับ Taitosmith TTM VARIETY จึงขอพาไปทำความรู้จักกับวงนี้ใน 8 ข้อที่จะทำให้รู้จักพวกเขามากขึ้น

1. Taitosmith (อ่านว่า ไททศมิตร) หลายคนสังสัยว่า 'ไททศมิตร' แปลว่าอะไร ในแฟนเพจ TAITOSMITH ระบุไว้ว่า มาจากคำว่า ไท (อิสระ) ทศ (สิบ) มิตร (มิตรภาพ) หรือแปลว่า กลุ่มคนที่รักอิสระนับสิบคนที่เริ่มต้น ทุกอย่างและดำเนินทุกอย่าง ด้วยมิตรภาพ ซึ่งภาพที่ออกมานั้นคนอาจจะตั้งคำถามว่า วงมีแต่ 6 คน ทำไมใช้คำว่า ทศ(สิบ) เราจะพูดเสมอว่าวงเราไม่ได้มีแค่ 6 คน เพราะเบื้องหลังความสำเร็จทุกก้าวนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นได้และสำเร็จ จากกำลังของคนแค่ 6 คน แต่มันผ่านน้ำพักน้ำแรงของทีมงาน
 

 

2.สมาชิกในวงปัจจุบันมีด้วยกัน 6 คน  (ก่อนหน้ามี 7 คน)

จ๋าย - อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ, กีตาร์)

โมส - ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้องนำ, กีตาร์)

เจ - ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด)

มีน -ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีตาร์โซโล่)

เจต - เจษฎา ปัญญา (เบส)

ตุ๊ก - พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง)
 



3.ปัจจุบัน Taitosmith อยู่ในค่าย Gene Lab ซึ่งมีผู้บริหารอย่าง ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail 

4. จุดเด่นเพลงของ Taitosmith คือ การใช้ภาษาท้องถิ่น นอกจากนั้นพวกเขาทั้ง 6 ยังมีจุดมุ่งหมายในการขับเคลื่อนอุดมการณ์เพื่อชีวิต(ผู้อื่น) ทำเพลงวิพากษ์สังคม ชีวิต ความรัก การเมือง เศรษฐกิจ 
 

5. Taitosmith เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากเพลง “Pattaya Lover” ต่อด้วเพลง “เป็นตะลิโตน” และเพลง “คางคก” ซึ่งทุกเพลงได้ผลตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงไม่น้อย ตลอดมาจนถึงเพลง “แดงกับเขียว” ที่มีเนื้อเพลงพูดถึงการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ซึ่งถือเป็นอีกเพลงที่อยากจะเตือนสติทุกคนว่าก่อนจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่างลงไป ก็อยากให้นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลัง และซิงเกิลล่าสุด AMAZING THAILAND  'ความพ่ายแพ้ของสังคม ที่ชอบหมกปัญหาไว้ใต้พรม'


6. หลายคนมองว่ารูปโลโก้ของวงเหมือนเสาชิงช้าหรือศาลเจ้า แต่จริงๆ แล้วโลโก้เป็นตัวอักษรย่อตัว T มาจากคำว่า 'ไท'  T  อีกตัวก็มาจากคำว่า 'ทศ' ก็จะเป็นตัว T สองตัวเชื่อมกัน แล้ว Smith คือตัว H จึงเป็นเหมือนเสาชิงช้าอย่างที่เห็น 

7. สามารถติดตามงาน และตารางงานต่างๆ ของวงไททศมิตร ได้ที่เพจ Taitosmith 

8. มีอีกหนึ่งงานสุดคุ้มที่สามารถไปเจอกับ  Taitosmith  ได้นั่นก็คือ  Gypsy Carnival 5 ภูเขาทอง  บัตร Early Gypsy รอบพิเศษ! ครั้งสุดท้าย เพียง 5 วันเท่านั้น กับบัตรราคาพิเศษ 999 บาท จากปกติ 1,500 บาท เริ่มวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคมนี้เท่านั้น รีบด่วนอย่ารอช้า โปรโมชั่นดีๆแบบนี้ มีจำนวนจำกัด ซื้อบัตรได้ที่ เคาน์เตอร์ ThaiTicketMajor ทุกสาขาหรือ http://bit.ly/2JrF3vh 
 


ขอบคุณภาพจาก : Taitosmith