ยังจำได้มั้ย? 6 ศิลปินสาวสุดฮ็อตแห่งยุค 90s จากค่าย KITA

บันเทิง : มีคลิป
ยังจำได้มั้ย? 6 ศิลปินสาวสุดฮ็อตแห่งยุค 90s จากค่าย KITA

สำหรับแฟนๆ เพลงไทยที่เติบโตหรือมีช่วงวัยรุ่นในปลายยุค 80s ต่อยุค 90s รับรองเลยว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักค่ายเพลง KITA Records อย่างแน่นอน

ในช่วงเวลาดังกล่าง KITA ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในค่ายเพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง วัดจากศิลปินหลายๆ เบอร์ที่ปล่อยออกมาและมีผลงานที่ได้รับความนิยมจากผู้ฟังและกลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย

หนึ่งในความยอดเยี่ยมของค่าย KITA ก็คือการคัดสรรผู้ที่จะมาเป็นศิลปินในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นการนำนักแสดงหรือแม้กระทั่งนางงามมาปั้นเป็นศิลปิน หรือจะเป็นการคัดเลือกเด็กวัยรุ่นมาเจียระไนให้กลายเป็นศิลปินดัง ก็ล้วนแต่ทำมาแล้วทั้งสิ้น

และถ้าหากนับกันเฉพาะแต่ศิลปินหญิง KITA ถือเป็นหนึ่งในค่ายเพลงที่ไม่เป็นสองรองใครสำหรับการเป็นค่ายเพลงที่ส่งศิลปินสาวๆ ออกมาสร้างกระแสให้กับวงการเพลงเรื่อยมาในยุคนั้น

เพื่อเป็นการเรียกความทรงจำครั้งเก่ากลับมา เราจะพาทุกคนย้อนไปทบทวนกันหน่อยซิว่า ยังจำเธอเหล่านั้นได้หรือเปล่า?

และต่อไปนี้คือ 6 ศิลปินสาวสุดฮ็อตแห่งยุค 90s จากค่าย KITA

ฮันนี่ - ภัสสร บุณยเกียรติ

หลังจากเข้าสู่วงการด้วยการประกวดนางสาวไทย ตามด้วยการแสดงภาพยนตร์และละครหลายๆ เรื่อง ฮันนี่ - ภัสสร บุณยเกียรติ ออกอัลบั้ม ดวงตาข้างขวาของฉันคล้ายมีเนื้อเยื่อพิเศษ กับค่าย KITA และมีเพลง เสือ เป็นเพลงฮิต

มะลิลา บราซิลเลี่ยน (อังคณา ทิมดี)


ถือเป็นหนึ่งวงดนตรีที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยสำหรับ มะลิลา บราซิลเลี่ยน กับการนำทำดนตรีที่นำเอาเพลงสไตล์ ป๊อป, ลาติน, แซมบ้า และ บอสซา โนวา มาหลอมรวมในผลงานของตัวเอง และหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงนี้ก็คือ อังคณา ทิมดี นางแบบและนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่แห่งยุคนั้น

ยุ้ย - ปัทวรรณ เค้ามูลคดี
 

นักแสดงวัยรุ่นที่ก้าวสู่การเป็นศิลปินเดียวในสังกัด KITA และมีเพลงที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง รู้แล้วจะหนาว, อย่าเกินกว่านี้, หลอกเด็ก, ชนท้ายหัวใจ, เธอยังคงมีฉัน โดยเฉพาะในอัลบั้มชุดแรก ยุ้ย - ปัทวรรณ คือศิลปินที่ทำให้ลูกปัดร้อยผมกลายเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่วัยรุ่นยุคนั้นอีกด้วย

เอ้ - ชุติมา นัยนา


เป็นอีกหนึ่งสาวที่ก้าวเข้าสู่การประกวดนางงาม ก่อนผันเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงและตามด้วยการเป็นนักร้อง โดย เอ้ - ชุติมา ออกอัลบั้ม ตอนที่ 1 พิษเธอหวานเกินห้ามใจ ซึ่งมีเพลงที่แฟนๆ จำได้เป็นอย่างดีคือ หัวงู

ที-สเกิร์ต
 


หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของบ้านเราวงนี้ประกอบไปด้วย 3 สาว มา อัสมา กฮาร, กิ๊ฟ ธิติยา นพพงษากิจ และ จอย ดวงพร สนธิขันธ์ เปิดตัวกับอัลบั้มแรกพร้อมกลับเพลงฮิตมากมายเช่น ไม่เท่าไหร่, เจ็บแทนได้ไหม และ ฟ้องท่านเปา นอกจากนี้ สไตล์การแต่งตัวที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ของวงคือ กระโปรงสั้น ก็ทำให้กลายเป็นแฟชั่นที่ฮิตในหมู่วัยรุ่นในช่วงเวลานั้นด้วย

บุ๋ม-ตรีรัก รักการดี
 

นักแสดงที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากการรับบทเป็น แม่นาค ทางละครโทรทัศน์ของช่อง 3 และกลายเป็นศิลปินในสังกัด KITA ในเวลาต่อมา โดย บุ๋ม-ตรีรัก ออกอัลบั้มชุด  Moddy ตรีรัก ซึ่งมีเพลงฮิตที่ทุกคนรู้จักอย่าง มีแฟนหรือยังจ๊ะ?

สำหรับใครที่คิดถึงพวกเธอ รวมถึงยังคิดถึง ศิลปิน KITA คนอื่นๆ ห้ามพลาด! Concert KITA Missing You

คอนเสิร์ตที่จะ จัดให้สุด เต็มยุค เต็มค่าย รับรองว่าจะได้หายคิดถึงกันไปข้างหนึ่ง

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 5 ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เครดิตวีดีโอจาก : Kita Music
เดรดิตภาพจาก : Tgroupthai