How To กักตัวอยู่บ้านอย่างเป็นสุขจาก Shawn Mendes

บันเทิง : มีคลิป
How To กักตัวอยู่บ้านอย่างเป็นสุขจาก Shawn Mendes

อย่างที่ทราบกันว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงนี้ สิ่งที่เราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ก็คือ การอยู่บ้าน

ไม่เว้นแต่ Shawn Mendes ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง Treat You Better, There's Nothing Holdin' Me Back, In My Blood, If I Can't Have You, Señorita ที่ช่วงนี้ก็ต้องกักตัวอยู่บ้านเหมือนกับพวกเราทุกคน

สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อ อึดอัด เครียด ที่ต้องอยู่แต่ในบ้านนานเป็นเดือนๆ ลองไปฟังคำแนะนำของป๊อปสตาร์สุดหล่อคนนี้ดู แล้วคุณอาจจะได้มุมมองใหม่ๆ ว่าบางทีการอยู่บ้านอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายอย่างที่คิดก็เป็นได้

และต่อไปนี้คือ 5 วิธี กักตัวอยู่บ้านอย่างเป็นสุขของ Shawn Mendes

1. ปล่อยให้ตัวเองรับรู้ถึงความรู้สึก อย่าไปหงุดหงิดตัวเองถ้าเกิดคุณรู้สึกอึดอัดหรือเครียด นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนและคุณสมควรจะมีความอดทนกับตัวเอง ตัวผมเองก็อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา บางวันผมรู้สึกโอเค แต่บางวันก็รู้สึกหวาดกลัว การยอมรับความรู้สึกเหล่านั้นมันช่วยให้ผมผ่านพ้นและก้าวผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้ ผมพยายามที่จะใจดีและเมตตากับตัวเอง ช่วงเวลานี้คุณสามารถจะดูหนังทั้งวันเลยก็ได้ถ้าหัวใจคุณเรียกร้อง อย่างผมใช้เวลาในการดู Friends และ Harry Potter ไปเยอะเลย


2. หายใจเข้าลึกๆ 10 ครั้งเวลาที่รู้สึกเครียดคือสิ่งที่วิเศษมาก ผมอยากให้ลองทำดู เริ่มจากครั้งที่หนึ่งและทำต่อไปจนถึงครั้งที่สิบ นี่คือสิ่งที่ผมลองทำมาสักพักใหญ่ๆ แล้วเวลาที่ผมรู้สึกกระวนกระวายใจ และผมก็พยายามจะทำมันทุกวันในช่วงที่กักตัวอยู่บ้านตอนนี้

3. โทรศัพท์หรือเฟซไทม์หาเพื่อนและครอบครัวทุกวัน ผมเฟซไทม์หาพ่อ-แม่และพี่น้องของผมตลอดเวลา ปาร์ตี้ผ่านซูมในกลุ่มเพื่อนหลายๆ กลุ่มก็เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งสำหรับผมในการติดต่อกับผู้คนเช่นกัน

4. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอยู่กับบ้าน คุณสามารถเปิดตัวอย่างดูในออนไลน์ก็ได้ หรือไม่ก็ออกไปวิ่งหรือเดินถ้าพื้นที่แถวบ้านคุณอนุญาต ของผมเองจะเองไปนอกบ้านอย่างน้อยวันละ 30 นาที หรือไม่อย่างนั้นก็ออกไปที่สวนหลังบ้าน หรือไม่ก็ออกไปเดินตอนเช้าๆ เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอากาศบริสุทธิ์ แต่จะต้องมั่นใจว่าคุณปฎิบัติตามกฎระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยนะถ้าเกิดคุณวางแผนว่าจะออกจากบ้าน แต่ถ้าคุณออกจากบ้านไม่ได้ ก็ทำอยู่ที่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้


5. ทำสมาธิเป็นประจำทุกวัน ช่วงนี้ผมกำลังใช้ แอป ตัวหนึ่งที่ช่วยให้ฝึกจิตใจสงบอยู่บ่อยๆ คุณสามารถหาโหลดแอปพวกนี้ได้แบบฟรีๆ หรือไม่ก็เปิดดูตามยูทูปก็ได้


เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Shawn Mendes และ Camila Cabello เพิ่งจะใช้เวลากักตัวอยู่บ้านให้เป็นประโยชน์ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตการกุศล One World: Together At Home

โดยทั้งคู่ได้นำเพลง What A Wonderful World งานคลาสสิคขึ้นหิ้งของ Louis Armstrong มาคัฟเวอร์ร่วมกัน

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Shawn Mendes