พบกับสุดยอดผู้อำนวยเพลงและนักเชลโล่มือหนึ่งของไทยใน The Queen Mother Concert

บันเทิง
พบกับสุดยอดผู้อำนวยเพลงและนักเชลโล่มือหนึ่งของไทยใน The Queen Mother Concert

เตรียมพบกับคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติรายการ The Queen Mother Concert ซึ่งจัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดยงานนี้จะบรรเลงเพลงโดยวง Royal Bangkok Symphony Orchestra ซึ่งจะได้ศิลปินศิลปาธร วานิช โปตะวนิช มาเป็นผู้อำนวยเพลง รวมทั้ง อภิชัย เลี่ยมทอง ศิลปินเดี่ยวเชลโล่มือหนึ่งของไทยมาร่วมในการแสดงครั้งนี้ด้วย

สำหรับการแสดงครั้งนี้จะนำเสนอ 3 บทเพลงที่ได้รับความนิยมฟังกันมาก เริ่มด้วยเพลงโหมโรง Prince Igor เป็นผลงานของ อะเลกซานเดอร์ โบโรดิน นักประพันธ์เพลงชาวรัสเซียแนวกระแสชาตินิยมยุคโรแมนติค ที่นำทำนองเพลงพื้นบ้านรัสเซียมาเป็นวัตถุดิบมาใช้ร้อยเรียงได้อย่างกลมกลืนและจบลงอย่างยิ่งใหญ่

เชลโล่คอนแชร์โต หมายเลข 1 ในบันไดเสียง C เมเจอร์  ผลงานของฟรานซ์ โยเซฟ ไฮเดิน จะถูกนำมาเล่นเป็นเพลงเอกของรายการ โดยผลงานของคีตกวีชาวออสเตรียยุคคลาสสิกผู้ได้รับการยกย่องในฐานะบิดาแห่งซิมโฟนีชิ้นนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นคอนแชร์โตสำหรับเชลโล่ที่มีชื่อเสียง เป็นเพลงมาตรฐานที่นักเชลโล่ทุกคนต้องเรียนและเล่นกัน

ปิดท้ายด้วยผลงานประเภทเพลงชุด Suite ชื่อ  Pictures at an Exhibition  ของโมเดสต์ มูซอร์กสกี นักประพันธ์เพลงชาวรัสเซีย ดนตรีมีสำเนียงเพลงพื้นเมืองของรัสเซีย

ห้ามพลาด! คอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2563 รายการ The Queen Mother Concert

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 19.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย