เพลงใหม่ในรอบ 20 กว่าปีของตั๊ก! COCKTAIL x ตั๊ก ศิริพร กับซิงเกิ้ล ดึงดัน

บันเทิง
เพลงใหม่ในรอบ 20 กว่าปีของตั๊ก! COCKTAIL x ตั๊ก ศิริพร กับซิงเกิ้ล ดึงดัน

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ และ JOOX เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์ “JOOX ORIGINAL ALBUM 100 x 100 SEASON 2” (จู๊กซ์ ออริจินัล อัลบั้ม 100x100 ซีซั่น 2)

อัดแน่นด้วยศิลปินคุณภาพอย่าง COCKTAIL x ตั๊ก ศิริพร , BIG ASS x WANYAi , LABANOON x GUNGUN , POP PONGKOOL x WONDERFRAME , ATOM x POK MINDSET ซึ่งจะประเดิมเปิดตัวด้วย COCKTAIL x ตั๊ก ศิริพร ศิลปินจาก 2 ขั้วดนตรี 2 แนว 2 ยุคที่โคจรมาร่วมงานกัน และยังเป็นการฟีเจอริ่งครั้งแรกของ ตั๊ก ศิริพร อีกด้วย กับซิงเกิ้ลชื่อ “ดึงดัน” เพลงที่จับเอาเอกลักษณ์ของทั้งคู่มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พูดถึงเรื่องราวความรักที่ไม่ถูกที่ถูกเวลา ดราม่ากรีดขั้วหัวใจที่ใครได้ฟังเพลงนี้อาจมีเสียน้ำตา โดยเพลงนี้เนื้อร้องทำนองโดยวงค็อกเทล และได้ ดาโน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์ เป็นโปรดิวเซอร์ โดย โอม ค็อกเทล เล่าว่า…
 
 
“เรียกได้ว่าปีที่ผ่านมาโปรเจกต์จู๊กซ์ 100 x 100 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการต่อยอดมาสู่ซีซั่น 2 ครับ และคนที่ผมเลือกที่จะร่วมฟีเจอริ่งด้วยและอยู่ในความคิดของผมก็คือ การได้ร้องเพลงกับ พี่ตั๊ก ศิริพร ซักเพลงนึงโดยที่ยังไม่ถามพี่เค้าด้วยนะ เราใช้บังคับเอา(หัวเราะ) เพลงนี้ผมเขียนขึ้นมาในฟีลเพลงหมดห่วง โดยเล่าเพลงในลักษณะแบบเดียวกันอีกครั้งนึงครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นอะไรที่แปลกมาก เพราะตอนเขียนเราไม่ได้คำนึงถึงคีย์เลย ทีนี้มันมีช่วงเร้นท์ที่ต่างกันพอสมควรเราต้องหาจุดที่มันพอดีกัน ให้เร้นท์เสียงของผมกับพี่เค้าเข้ากันอย่างลงตัว จริง ๆ เพลงมันยากเหมือนกันนะครับ แต่สุดท้ายก็ออกมาลงตัว ก็ต้องขอบ พี่ตั๊ก ที่ยอมกลับมาร้องเพลงจริงจังอีกครังในรอบหลายปี … 
 

 
ด้านตั๊ก ศิริพร ก็รู้สึกดีใจไม่น้อยที่ได้มีโอกาสรวมงานกับวงค็อกเทล
 
“เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ในรอบ 20 กว่าปีของ ตั๊ก เลยก็ว่าได้ ซึ่งพี่ไม่คิดว่าจะทำแล้วด้วยนะ เพราะพี่ยังบอกกับ โอม ด้วยซ้ำว่า พี่ตั๊กหมดไฟแล้ว ถ่านพี่ตั๊กมอดหมดแล้วนะ แต่โอมบอกว่าพี่ห้ามหมดไฟ(ยิ้ม) แล้วอีกอย่างพี่ไม่เคยฟีเจอริ่งกับใครเลย ครั้งนี้เป็นการฟีเจอริ่งทีเดียว 4 คนเลย(หัวเราะ) เป็นครั้งแรกเลยตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพี่เลยก็ว่าได้ จริง ๆ ก็คือคนละยุคอะเนาะ วงค็อกเทล กับ ตั๊กลีลา ห่างกันเป็นสิบยี่สิบปี คิดไม่ถึงเลยมันเหมือนความฝันมาก ๆ เลยค่ะว่าวันนึงจะมีโทรศัพย์จากเค้าโทรมาหาเราชวนว่ามาร้องเพลงด้วยกันมั๊ย พี่ก็เห้ย จริงรึเปล่า พยายามถามย้ำกับตัวเอง มันคือความดีใจ ความภูมิใจ และเป็นเกียรติกับพี่มาก ๆ เลย รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่เราได้ 3 นักแสดงดังอย่างไอซ์ - เจษ - ไอซ์ซึ มาช่วยขยี้อารมณ์ด้วย ก็เลยอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง ดึงดัน กันนะคะ ถือว่าเป็นมิติใหม่ของตัวพี่เอง และเป็นความตั้งใจของพวกเราจริง ๆ ค่ะ…