ขัน-เดย์ ปล่อยเพลงฮิต เจ เจตริน ในอดีต 'กองไว้' เวอร์ชั่น 90 ‘ Mash up

บันเทิง
ขัน-เดย์ ปล่อยเพลงฮิต เจ เจตริน ในอดีต 'กองไว้' เวอร์ชั่น 90 ‘ Mash up

ถึงเวลาของเพลงสนุกจาก โปรเจกต์พิเศษดิจิทัลอัลบั้ม Bring it Back (บริง อิท แบ็ค) งานใหม่ล่าสุด ของ “ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล และ เดย์ – “เดย์ – เนย์เมียว ธาน” แห่ง วง “ไทยเทเนี่ยม” กันบ้างแล้ว

หลังจากปล่อยเพลงทั้ง 5 เพลงในอัลบั้ม และ เปิดตัวกับมิวสิกวิดีโอ ซิงเกิลแรกอย่าง เพลง “ลืมไปไม่รักกัน” และต่อด้วย เพลง “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน” ไปเมื่อเดือนก่อน วันนี้ “ขัน – เดย์” พร้อมแล้วที่จะส่งความสนุก กับซิงเกิลใหม่จากเพลงสุดฮอตจากยุค 90 ของ “เจ เจตริน” มารีเมค เป็น เพลง “กองไว้” 90’s Mash up เพลงจังหวะน่ารัก ที่โยกตามเบาๆ ได้อย่างสนุกสนาน พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ที่จำลองบรรยากาศในรถไฟของนิวยอร์ค ที่จะพาทุกชีวิตเข้ามาในเรื่องราวที่ พระเอกของเรื่องจะได้เจอ
 
 
สำหรับเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอ เพลงกองไว้  ขัน และ เดย์ เล่าว่า .... เพลงนี้เป็นการนำเพลงสุดฮิตของพี่เจ เจตริน กลับมาทำใหม่ โดยตีความในแบบของ ขัน เดย์ นะครับ สมัยพวกเราวัยรุ่น เพลงกองไว้ เป็นอีกหนึ่งเพลง ที่โด่งดังมากๆ เราเรียนหนังสืออยู่ที่อเมริกา ก็เอาเพลงนี้มาร้องกันยามว่างเสมอ ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แล้วชอบกันมาก พอเริ่มโปรเจกต์นี้ ก็เลยคิดว่า ยังไงต้องมีเพลงนี้อยู่ในลิสต์ของพวกเราแน่นอน โดยเราเรียกชื่อต่อท้าย ของ กองไว้ ใน เวอร์ชั่นนี้ว่า 90 ‘ Mash up คือการผสมผสานความเดิมในอดีต เข้ามากับปีปัจจุบัน ให้ลงตัวที่สุด และ ไม่ทิ้งความเดิมของเพลงที่ฮิตอยู่ในใจทุกคนไว้อย่างครบถ้วนด้วย
 

ซึ่งเพลงนี้ ก็เป็นเพลงสนุก มีจังหวะที่สุด ในโปรเจกต์นี้ครับ ส่วนของมิวสิกวิดีโอ เพลงนี้ ก็มาทำงานร่วมกันกับ ‘เอลิซ่า เปียง’ ผู้กำกับเอ็มวีเพลงแรก ลืมไปไม่รักกัน ที่เอานางเอกของเราใส่ในตู้โทรศัพท์แล้วจมน้ำตาครับ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง อย่างที่บอกว่าเราเริ่มต้นจากงานเอ็มวีสวยๆ ที่เน้น Art direction รูปแบบงานศิลปะ ที่ซ่อนความหมายเอาไว้ในเพลงมาเป็นหลักในเอ็มวีแต่ละเพลงที่ออกไป มาถึงเพลงนี้ก็เช่นกัน ผู้กำกับเค้าเลือกที่จะเล่าเรื่องราว ผ่านมุมมองของหน้าต่างรถไฟในชั่วโมงเร่งด่วน
 

โดยพระเอกของเราในเพลงนี้ได้  ‘จี๋ – สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร’ มารับบทผู้ชายใจดีที่โดนกระทำ ต้องเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง ให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตบนขบวนรถไฟนี้ อยากได้จากตัวเค้า  ซึ่งเปรียบเสมือนการเสียสละที่จะยอมเก็บความเสียใจ จากการถูกทิ้ง แล้วกลับมาขอโทษ จงเก็บเอาคำว่าเสียใจนั้น กองไว้ตรงนั้น เพราะความเสียสละ มีค่ากว่าคำว่าเสียใจ การตีความของเนื้อหาที่เปลี่ยนไปนี้ ผ่านการแสดงของพระเอก โดย ผู้กำกับ เลือกสร้างบรรยากาศ ทั้ง น่ารัก ทั้งสนุกสนาน ที่เกิดขึ้นให้เห็นความหลากหลายทางอารมณ์ บนรถไฟ บวกกับเส้นร้องของเพลง ที่ผมกับเดย์ ซ่อนตัวอยู่ในขวบนรถไฟนั้น กับเหตุการจำลองต่างๆ ที่เกิดบนขบวนรถไฟนั้น ในวันถ่ายทำ ก็สนุกสนานกันมาก กับมุมกล้อง ที่ ผู้กำกับ เลียนบรรยากาศให้เหมือนจริง และ จังหวะของการแสดง ที่เล่าผ่านเฟรมหน้าต่างนั้น ก็เป็นเรื่องที่พวกเราไม่เคยทำมาก่อน ก็จะแปลกใหม่สำหรับพวกเราด้วย แต่จะเป็นยังไง ก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามดูพร้อมกันได้จากเอ็มวี กองไว้ ผ่านทาง ยูทูบแชนแนลสนามหลวงมิวสิก :   ได้แล้ววันนี้”
 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/Thaitanium , https://www.facebook.com/thaitayCEO , https://www.facebook.com/SDThaitay   และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/, www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/    และ Subscribe Youtube  https://bit.ly/2FzmrHk