สองแร็ปเปอร์สาวชาวญี่ปุ่น FEMM ปล่อยเพลงใหม่ Level Up

บันเทิง : มีคลิป
สองแร็ปเปอร์สาวชาวญี่ปุ่น FEMM ปล่อยเพลงใหม่ Level Up

หลังจาก Fxxk Boyz Get Money เพลงที่มาพร้อมเนื้อหาตลกร้ายกลายมาเป็นเพลงประจำตัวของสาวๆ รวมถึงสามารถเข้าตีตลาดวัยรุ่นในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย

ทำให้ฐานแฟนเพลงของสองสาวแร็ปเปอร์หุ่น FEMM หรือที่พวกเขาแทนตัวเองว่า agents ขยายเป็นวงกว้างทั่วโลก Femm-Isation อัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาเปิดประตูของวงการแร็ปเปอร์สาวญี่ปุ่นด้วยการติดชาร์ต Billboard World Albums ใน 10 อันดับแรกของชาร์ตที่เรียกได้ว่าสูงมากๆ เลยทีเดียว

ล่าสุดมีการประกาศว่าได้มีการอัพเกรดโปรแกรมของหุ่นคู่นี้จากที่มีระบบ FEMM 1.0 ซึ่งทำให้พวกเธอขยับท่าทางได้แบบหุ่นยนต์แข็งๆ เป็นระบบ FEMM2.0 ซึ่งทำให้พวกเธอสามารถแสดงออกสีหน้าและมีความเหมือนมนุษย์มากขึ้น สำหรับวันนี้ ดับเบิ้ลซิงเกิลใหม่เอี่ยมของพวกเธอ Level Up/ Summer Dream (FEMM + Duke of Harajuku) ที่ทำร่วมกับค่ายอิสระทีทำงานร่วมกับ FEMM มานานอย่าง tokyovitamin ก็พร้อมแล้วที่จะให้แฟนๆทั่วโลกได้ฟัง

MV เพลง Level Up ฟีทเจอริ่ง Duke of Harajuku ที่เป็นก้าวแรกของบทที่ 2 ของพวกเธอก็ถูกปล่อยออกมาเช่นเดียวกัน


นอกจากนั้นแล้วในวันที่ 20 พฤศจิกายน Level Up ฟีทเจอริ่ง Duke of Harajuku ก็ยังจะเข้าเป็นหนึ่งในหกเพลงจากมินิอัลบั้มใหม่ของพวกเธอ 404 Not Found ชื่ออัลบั้มอาจจะเป็นที่คุ้นเคยกับดีแฟนๆ ที่เปิดเข้าไปเจอบนหน้าเว็บไซต์ของสาว FEMM ในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งในตอนนั้นก็ได้สร้างความกังวลให้กับเหล่า agents แต่ในวันนี้ก็ได้รับการเฉลยเสียทีว่าเป็นเพียงทีเซอร์ของอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั้นเอง FEMM ยังเล่าว่าชื่ออัลบั้มนี้ 404 Not Found ตั้งใจจะหมายถึง “เพลงใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฏ, แม้ว่าคุณจะพยายามหามันเท่าไหร่ก็ตาม”

อัลบั้มนี้นำเสนอการแร็ปอันดุเดือดโดยดึงเอาองค์ประกอบของ ‘ดาร์กป็อป’ แนวเพลงที่ผสานระหว่างดนตรีและข้อความเข้าด้วยกันและในขณะนี้ได้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกแล้ว ไม่เพียงแค่ไหลไปกับกระแสของเทรนด์ FEMM ยังประยุกต์สิ่งเหล่านั้นให้เข้าไปกับเพลงของพวกเธอและพร้อมที่จะพาทุกคนเข้าไปเจอประสบการณ์ของโลกดนตรีแนวใหม่ใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย

404 Not Found มีโปรดิวเซอร์ขื่อดังอย่าง Star Boy ที่เคยร่วมงานกับแร็ปเปอร์ดัง DaBaby และ Lil Uzi Vert รวมถึงศิลปินสาวชาวญี่ปุ่นที่ FEMM เป็นแฟนผลงานเพลงอย่าง ANJUKIECAT (หรือ YUA และ Diana Chiaki) และยังมี Danny L Harle สมาชิกของ PC Music จากเกาะอังกฤษผู้เคยร่วมงานกับศิลปินดังอย่าง Charli XCX, ศิลปินญี่ปุ่น HABANERO POSSE, KM ศิลปินฮิปฮ็อปชาวญี่ปุ่น, รวมถึง Radical Hardcore Clique ผู้ริเริ่มแนวเพลงประเภท Japalanta หรือแนวเพลงที่ผสมดนตรีเพลงญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเข้ากับดนตรีแนว trap

ปกอัลบั้มได้รับการออกแบบโดย Max Prentis ศิลปินชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในลอนดอน เขาได้หยิบจับภาพของ AI ที่โดดเดี่ยวท่ามกลางโลกอินเทอร์เน็ตในโลกอนาคตอันไกลโพ้นไกลกว่าการสูญพันธุ์ของมนุษยชาติ และความพยายามที่จะถึงเว็บไซต์ที่ไม่มีการอัพเดทอีกแล้วและจะแสดงเพียงหน้าจอของ 404 Not Found

ด้วยเสียงที่ไม่สามารถคาดเดาได้ทำให้เกิดกระแสความร้อนอย่างเงียบๆ เพลงใหม่ล่าสุดของ FEMM ผสานขอบเขตระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรเพื่อที่ต้องการส่งข้อความเหล่านี้ “โลกที่ไม่มีใครเคยพบพาน”

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : FEMM