นางฟ้าเกาหลี! ไอยู ฉลองคริสต์มาสด้วยการบริจาคเงินช่วยเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

บันเทิง
นางฟ้าเกาหลี! ไอยู ฉลองคริสต์มาสด้วยการบริจาคเงินช่วยเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม มูลนิธิ Green Umbrella Children’s Foundation (หรือที่รู้จักกันในชื่อ ChildFund Korea) เปิดเผยว่าไอยูได้บริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

เป็นอีกหนึ่งปีในช่วงเทศกาลคริสมาสต์แบบนี้ ที่ 'ไอยู' หรือ 'อีจีอึน' นักร้อง นักแสดง ศิลปินสาวมากความสามารถ ยังเดินหน้าขอทำความดีอีกเช่นเคย โดยในปีนี้เธอได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,730,910 บาท ให้กับครอบครัวปู่ย่าตายายต้องเลี้ยงดูลูกหลาน 
 
โฆษกของมูลนิธิได้ยืนยันว่า “เงินบริจาคของเธอจะนำไปช่วยเหลือค่าครองชีพของนักเรียนที่มีรายได้น้อยซึ่งเป็นครอบครัวที่ปู่ย่าตายายต้องเลี้ยงดูลูกหลานและค่าเล่าเรียนในขณะที่พวกเขาเตรียมตัวเข้ามหวิทยาลัย”
 
อย่างที่รู้กันดี 'ไอยู' มักจะบริจาคเงินมากมายและแสดงการสนับสนุนเพื่อการกุศลมากมายตลอดอาชีพการทำงานของเธอ โดยกว่า 5 เดือนที่ผ่านมาไอยูได้บริจาคเงินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 100 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม , ทั้งยังได้บริจาคเสื้อระบายความร้อนมูลค่าประมาณ 100 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ , 50 ล้านวอนเพื่อช่วยจัดหาเครื่องช่วยฟังให้กับผู้ที่ต้องการ และเงิน 50 ล้านวอนเพื่อสนับสนุนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกด้วย

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เราจะขอเรียกเธอว่า 'เทพธิดาเกาหลี' ก็คงไม่ผิดนัก เพราะเธอคนนี้เต็มไปด้วยความสามารถ ความสวย น่ารัก และยังจิตใจดีเป็นที่รักของชาวเกาหลีอีกด้วย 

ข้อมูล : soompi