ITZY เดินหน้าสร้างความร้อนแรง ปล่อยเพลง In the morning เวอร์ชันภาษาอังกฤษ

บันเทิง : มีคลิป
ITZY เดินหน้าสร้างความร้อนแรง ปล่อยเพลง In the morning เวอร์ชันภาษาอังกฤษ

ITZY(อิทจี) ปล่อยเพลง '마.피.아. In the morning' เวอร์ชันภาษาอังกฤษพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 14 พฤษภาคม 2021

ดิจิทัลซิงเกิ้ลใหม่ '마.피.아. In the morning (English Ver.)' เป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษของเพลงไตเติ้ลจากมินิอัลบั้ม 'GUESS WHO' ของ ITZY ซึ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยมุ่งสร้างกระแสพลังความนิยมในระดับโลกอีกครั้ง
 
'마.피.아. In the morning' เป็นที่สนใจด้วยชื่อเพลงที่ไม่ธรรมดาและคอนเซ็ปต์วิชวลแปลกใหม่ ซาวด์เพลงทรงพลังที่ชวนติดหู ผสานกับศักยภาพด้านเพอร์ฟอร์แมนซ์สุดโดดเด่นของเมมเบอร์ ITZY ทำให้ได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงจนเกิดเป็นคำศัพท์ใหม่อย่าง 'มามยอดึลตา' (ค่อย ๆ ซึมเข้าไปสู่ '마.피.아. In the morning') ขึ้นมา เพลงนี้ได้พัคจินยอง ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่ง JYP Entertainment รวมถึงนักประพันธ์เพลงชั้นนำอย่าง LYRE, earattack, KASS, Lee Hae Sol, danke ฯลฯ มาร่วมงาน ส่วนซิงเกิ้ลใหม่นั้น ได้ Sophiya มาร่วมแต่งเนื้อร้องให้สมบูรณ์

 

อัลบั้ม 'GUESS WHO' และ '마.피.아. In the morning' ของ ITZY นั้น ได้ขึ้นสู่ชาร์ตระดับ Global อาทิ ชาร์ต Billboard ของประเทศสหรัฐอเมริกา, Spotify, YouTube Music เป็นต้น และยังส่องประกายในฐานะ ‘ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ป Gen 4’ ไปทั่วโลกด้วยสเตจของพวกเธอ โดยอัลบั้มนี้เข้าชาร์ต ‘Billboard 200’ ประจำสัปดาห์วันที่ 15 พฤษภาคม ชาร์ตหลักของ Billboard ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยอันดับที่ 148 และอีกหนึ่งชาร์ตหลักอย่าง ‘Artist 100’ ซึ่งมาจากการรวมผลคะแนนโดยรวมของศิลปินและนำมาคิดเป็นอันดับ ก็พบว่า ITZY มีชื่อขึ้นอยู่ในลำดับที่ 99 เท่ากับว่าพวกเธอได้เข้าสู่ชาร์ตหลักถึง 2 ชาร์ต จาก 3 ชาร์ตใหญ่เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ชาร์ต Billboard อีกกว่า 12 สาขา เช่น ‘World Albums’, ‘Top Current Album Sales, ‘Independent Albums’ เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น '마.피.아. In the morning' เข้าสู่ชาร์ต Global Top 200 ของ Spotify ในอันดับที่ 79 และขึ้นนำสถิติของผลงานเพลงก่อนหน้าอย่าง ‘Not Shy’ ได้ทันทีในวันแรกที่ปล่อยเพลง พร้อมไต่ขึ้นไปถึงอันดับที่ 56 ในวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งถือเป็นการสร้างสถิติใหม่ที่ดีที่สุดของทีม อีกทั้งยังมียอดสตรีมเพลงกว่า 62 ล้านครั้ง ทำให้ขึ้นครองชาร์ต YouTube Music Global Top Song (ผลรวมประจำวันที่ 30.04.21~06.05.21) ได้ในอันดับสูงสุดอีกด้วย นอกจากนี้ ในบรรดามิวสิกวิดีโอเพลงที่ใช้ทำกิจกรรมโปรโมตทั้งหมด ตั้งแต่เพลงเดบิวต์อย่าง ‘DALLA DALLA’ ตามมาด้วยเพลง 'ICY', 'WANNABE', จนถึง 'Not Shy' ต่างมีสถิติยอดเข้าชมในหลักร้อยล้าน ทำให้ผู้คนมากมายต่างจับตามองเพลง '마.피.아. In the morning' เช่นกัน ว่าจะสามารถเป็นเพลงที่สร้างสถิติใหม่ด้วยระยะเวลาที่สั้นที่สุดได้หรือไม่
 
ก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม 2021 ได้ปล่อย 'Not Shy (English Ver.)' อัลบั้มเวอร์ชันภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก ประกอบด้วย 4 เพลงฮิตที่ร้องในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ต่อมาในเดือนมีนาคม ได้ปล่อยดิจิทัลซิงเกิ้ลสำหรับแฟนคลับในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ‘Trust Me (MIDZY)’ โดยใช้ชื่อ MIDZY ชื่อเดียวกันกับออฟฟิเชียลแฟนคลับของ ITZY เพื่อส่งมอบหัวใจที่รู้สึกขอบคุณ และสร้างความรู้สึกเชื่อมโยงเป็นหนึ่งที่แสนพิเศษถึงเหล่าแฟนคลับจากทุกแห่งทั่วทุกมุมโลก
 
ITZY เดินหน้าสร้างความร้อนแรงและมีบทบาทมากขึ้นต่อจากเพลง '마.피.아. In the morning' ที่ฮ็อตฮิตทั้งในและต่างประเทศอย่างมากในขณะนี้ ด้วยซิงเกิ้ลเวอร์ชันภาษาอังกฤษ
 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ITZY 마피아_Inthemorning อิทจี